Top 12 ứng dụng email tốt nhất trên Android - Miễn phí và trả phí

Người Vô Hình 04/05/2016 13:00

(Game8) - mail là một trong những công cụ giao tiếp phổ biến trong thế giới Internet từ xưa đến nay. Theo thời gian, email cũng đã được “tiến hoá” ít nhiều nhưng cách chúng ta viết và gửi email hầu như không thay đổi. Hôm nay, Game8 xin giới thiệu đến các bạn 12 trình email tốt nhất hiện nay trên hệ điều hành Android.

 

1. AOSP Email (Free)

[​IMG]


AOSP Email là một trong những ứng dụng cổ xưa nhất từ những ngày đầu tiên của HDH Android và đến nay ứng dụng vẫn còn rất tốt. AOSP Email cung cấp cho người dùng một giao diện email đơn giản, nhẹ nhàng và tất nhiên là rất dễ thao tác một cách nhanh chóng. Điều làm AOPS Email là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay chính là ứng dụng này luôn được cải tiến, update tính năng cũng như thay đổi giao diện rất nhiều lần song song với sự phát triển của HDH Android trong suốt thời gian qua.

[​IMG]


AOSP Email hỗ trợ rất nhiều clients Mail phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, do đây là một trình email hướng đến sự đơn giản nên nếu bạn muốn một trình email mạnh mẽ và nhiều chức năng thì AOSP Email không phải là 1 sự lựa chọn tối ưu nhất.

[​IMG]

 


2. Aqua Mail (Free / 4.95USD)

 

[​IMG]

 


Aqua Mail là một ứng dụng Email khá mạnh mẽ và cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ công việc văn phòng hiện nay. Ứng dụng này hỗ trợ các tài khoản email từ Exchange, IMAP, cho phép các “intergration” trong Office 365 và OAUTH2 cho Gmail. Ngoài ra, cùng với 1 số ít các ứng dụng email khác, Aqua Mail hỗ trợ luôn Tasker và Light Flow (2 công cụ hỗ trợ email).

 

[​IMG]

Aqua Mail đã được update lên giao diện “material Design” nhẹ nhàng và tinh tế. Nếu chi trả cho phiên bản pro, người dùng sẽ được quyền xài nhiều hơn 2 tài khoản email cũng như “loại bỏ” phần giới thiếu ứng dụng trong các thư gửi đi.

[​IMG]

 


3. Blue Mail (Free)

 
[​IMG]

 


Blue Mail là một ứng dụng email đẹp và nhẹ nhàng tương tự AOSP email nhưng có hỗ trợ thêm một vài tính năng hữu ích. Thứ nhất, ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều tài khoản Email khác nhau: Gmail, Yahoo, iCloud, Office 365...

[​IMG]

Tiếp theo, Blue Mail cung cấp cho người dùng 1 số tính năng hay như: đặt khoản thời gian tắt “notification” từ email, hẹn giờ gửi mail, chỉnh sửa menu giao diện và rất nhiều tính năng khác để người dùng khám phá.

[​IMG]


4. CloudMagic (Free / 4.99USD 1 tháng)

[​IMG]


CloudMagic hướng đến đối tương người dùng yêu cái đẹp đi kèm với hiệu năng trong công việc. Ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều tài khoản email cùng một lúc và đi kèm với sự hỗ trợ tương tác với các ứng dụng văn phòng khác như: Todolist, Asana, MailChimp, Pocket, Evernote... Cloudmagic mang một giao diện tối giản đi kèm với một chút hơi hướng “material design” đem lại cho người dùng một trình duyệt nhẹ nhàng, đẹp và tối ưu.


CloudMagic gần đây được update với phiên bản trả phí 60USD/năm cung cấp thêm một số tính năng mở rộng. Tuy nhiên, phiên bản free cũng đã quá đầy đủ cho nhu cầu văn phòng hàng ngày.

[​IMG]


5. Email for Exchange - Mail Wise (Free / in app purchases)

 

[​IMG]


Một trong những thứ “chưa được hoàn hảo” trên các ứng dụng email hiện nay trên Android là việc hỗ trợ trơn tru tài khoản Exchange. Và đây là lúc ứng dụng Mail Wise chứng tỏ mình là ứng dụng tốt nhất là người dùng Exchange nên sử dụng. Giao diện của Mail Wise được thiết kế theo dạng thẻ thường thấy trong trình Message hiện nay giúp cho người dùng theo dõi email theo từng đối tượng một các tốt hơn và toàn diện hơn.

Tuy điểm mạnh nhất là việc hỗ trợ Exchange nhưng Mail Wise vẫn hỗ trợ các tài khoản email khác. Ứng dụng này được chia sẻ Free trên Playstore đi kèm theo “in-app purchase” để người dùng “đóng góp” hỗ trợ các các lập trình viên.

[​IMG]

6. Gmail (Free)

[​IMG]


Đối với nhiều người, hàng “chính chủ” bao giờ cũng tốt. Và điều này là đúng đối với ứng dụng “Gmail” đến từ Google. Ứng dụng này rất ổn định, liên kết mạnh mẽ với Google Now và Google Drive giúp người dùng có được sự tối ưu nhất trong công việc. Ngoài ra, Gmail luôn được Google quan tâm và update liên tục.


Với bản update mới nhất hiện nay, Gmail hiện đã hỗ trợ Microsoft Office, khả năng quản lý nhiều tài khoản và sự tối ưu khi sử dụng trên Android Lollipop. Đối với ai chỉ sử dụng tài khoản Gmail thì đây là ứng dụng duy nhất nên xài.

[​IMG]


7. Inbox by Gmail (Free)

[​IMG]


Inbox by Gmail được phát triển bởi đội ngũ làm ra ứng dụng Gmail. Điểm mạnh của Inbox là sự tương tác mạnh mẽ với Google Now đi kèm với giao diện email thiết kế dạng “newsfeed” luôn được làm mới và cập nhật liên tục giống như một mạng xã hội thu nhỏ.


Khi vừa được giới thiệu, Inbox by Gmail mang lại nhiều sự hoài nghi cho người dùng về tính thân thiện và hiệu năng của ứng dụng này. Tuy nhiên, Inbox cũng là một ứng dụng chính chủ Google vì thế tiềm năng của ứng dụng này cũng là rất lớn đi theo cùng sự phát triển của HDH Android.

[​IMG]


8. K-9 Mail (Free)

[​IMG]


Cùng với AOSP email, K-9 Mail là một trong những ứng dụng email cổ nhất trên HDH Android. Mang trong mình một giao diện tối giản, ít màu mè, K-Mail thích hợp cho những ai chỉ có nhu cầu email đơn giản và không cần quá nhiều tính năng chuyên dùng.

[​IMG]

Ngoài ra, K-Mail cũng có mã nguồn mở dành cho những ai đam mê FOSS. Cuối cùng, ứng dụng này cũng miễn phí trên PlayStore.

[​IMG]


9. Mail.Ru (Free)

[​IMG]


Mail.Ru có thể xem là một “anh tài ở ẩn” trong thế giới email Android. Không phải là cái tên được nhiều người search khi cần 1 ứng dụng email nhưng Mail.Ru vẫn âm thầm có được trên 10 triệu lượt download và được đánh giá 4.5/5 sao trên Play Store. Mail.Ru hỗ trợ đa tài khoản, tính năng tìm kiếm nâng cao, lọc tin nhắn spam.

[​IMG]


Mail.Ru có một giao diện đơn giản và dễ nhìn. Và ứng dụng này cũng Free trên Play Store.

[​IMG]


10. myMail (Free)

 

[​IMG]


myMail có thể nói là một ứng dụng email tốt nhưng k gặp thời. Ứng dụng này hỗ trợ rất nhiều cổng email khác nhau như: Google, Microsoft, Apple, Yahoo và thậm chí là AOL. Giao diện myMail được cải tiến trên nền theme HOLO nên rất dễ nhìn và thao tác.

 

[​IMG]

Thật khó để hiểu được tại sao một ứng dụng tốt như myMail lại bị người dùng thờ ơ và không ưa chuông bằng các ứng dụng khác. Ngoài ra, myMail cũng là ứng dụng email chính thức của trang web social my.com.

[​IMG]


11. WeMail (Free)

 

[​IMG]


WeMail là ứng dụng mail vừa được ra mắt trong năm 2014 nhưng được đánh giá cao về tính sáng tạo và độc đáo. Giao diện chính của Wemail thiết kế theo chủ đề “material design” với một chút tinh chỉnh. Các mail được ứng dụng này sắp xếp theo tên người gửi và có dạng tab giống như trên giao diện tin nhắn android dạo gần đây. Ngoài ra, WeMail cũng hỗ trợ khá nhiều tính năng hay như: tìm kiếm email và tệp đính kèm riêng biệt, gửi email thoại 1 chạm.


Điểm yếu duy nhất của ứng dụng này là ít hỗ trợ nhiều nguồn email khác nhau như các ứng dụng email khác. WeMail được download FREE trên chợ ứng dụng Play Store.

 

[​IMG]


12. Yahoo Mail (Free)

 

[​IMG]


Yahoo Mail là ứng dụng email chính chủ của Yahoo! và đến nay vẫn còn được sử dụng tốt. Ngoài việc hỗ trợ email thông thường, Yahoo Mail còn có khu vực cập nhật tin tức hàng ngày giúp cho người dùng vừa có thể viết mail vừa có thể đọc được các tin tức nóng hổi một các dễ dàng và tiện lợi.


Yahoo Mail được phát hành Free trên Play Store và với nhiều người dùng Yahoo, trình duyệt chính chủ lúc nào cũng nhanh chóng và tiện lợi nhất.

[​IMG]
 
 
Theo TechRum​

Viết bình luận