Mở hộp và đánh giá nhanh “nội thất” của tản tháp đôi MA620P

Gà Béo 17/10/2018 14:27

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy vậy, không phải ai cũng có điều kiện được trên tay MA620P hay có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm này một cách “nghiêm túc”, sau đây Game8 sẽ mở hộp và đánh giá sơ bộ về chiếc tản nhiệt khí có giá vào khoảng 1,4 triệu đồng này.

Mở hộp

Bên trong hộp đựng MA620P với phiên bản TUF mình đang được “sờ nắm” này vô cùng đơn giản. Nếu mua sản phẩm này bạn sẽ có 1 bộ tản nhiệt gồm 2 quạt đi kèm, 1 hộp đựng phụ kiện và... 2 chiếc đệm mút cùng gói chống ẩm.

Mở hộp phụ kiện, bạn sẽ “loot” được thêm một túi gông kẹp để gắn MA620P vào main, một bộ vít hợp kim, một túi kẹp kèm theo 1 tuýp kem tản nhiệt chính hãng Cooler Master. Ngoài ra bạn sẽ nhận được thêm dây nguồn phụ trợ và một bộ điều kiển led tích hợp.

Đánh giá

Giống như hầu hết các sản phẩm Cooler Master, MasterAir MA620P được trang bị cho hầu hết các bộ vi xử lý AMD và Intel hiện nay, ngoại trừ Threadripper khổng lồ của AMD. Cụ thể, MA620P hỗ trợ các khe cắm Intel 755, 115x, 1366, 2011x, 2066; AMD FM2 (+), FM1, AM2 (+), AM3 (+), AM4.

Về ngoại hình, MA620P chẳng có gì để chê trách, tản tháp đôi được thiết kế khá cân xứng, lá thép dày xếp ngay ngắn với những góc vát tạo dáng vẻ nam tính, khỏe khoắn. Không chỉ vậy, điểm nổi bật của MA620P còn nằm ở hệ thống led RGB tuyệt đẹp khiến cả những trang review có tiếng như tomshardware phải ca ngợi.

MA620P sử dụng hệ thống làm mát kép với 2 quạt 120mm tích hợp led nhưng có thể bổ sung thêm 1 quạt nếu muốn. Cấu trúc làm mát lí tưởng nhất mà MA620P sử dụng có lẽ là bố trí quạt theo thiết lập đẩy/ đẩy/ hút. Sử dụng heatpipes (ống dẫn nhiệt) 6 ống đồng tiếp xúc trực tiếp với CPU nối liền với 64 lá tản nhiệt, MA620P không chỉ đẹp mắt mà còn cho khả năng tỏa nhiệt tuyệt vời.

Chất lượng phụ kiện đi kèm luôn là điểm khiến cá nhân người viết ưng ý ở các sản phẩm Cooler Master, dù là vít hay gông giữ tản đều được làm gọn gẽ, đẹp mắt cho cảm giác cao cấp chứ không giống phụ kiện của một số thương hiệu khác đến từ Trung Quốc.

Mặc dù có nhiều điểm lo ngại về một thiết kế quá chú trọng hiệu năng như vậy sẽ gây cấn ram vì trên thực tế MA620P khá cồng kềnh, tuy nhiên điểm thú vị là để tránh cấn ram người dùng có thể đẩy cao fan lên một cách dễ dàng.


Tổng kết

Có thể thấy, MA620P sở hữu một thiết kế hầm hố chú trọng nhiều vào hiệu năng tản nhiệt mang lại cho người sử dụng hơn là giúp cho cỗ máy nhà bạn có vẻ đẹp sang trọng, dịu dàng thanh thoát. Liệu MA620P có xứng đáng trở thành ông vua tản nhiệt trong phân khúc của mình? Hãy cho Game8 biết ý kiến của bạn nhé! 

Viết bình luận