Gigabyte RTX 2070 SUPER đắt hơn nhưng “xắt” đối thủ ra miếng

VGA 28/10/2019 20:03

MỤC LỤC [Hiện]

Gigabyte RTX 2070 SUPER Gaming OC 8Gb được đánh giá là một chiếc card đồ họa dành cho các cấu hình trung cấp – cận cao cấp. Trên thực tế chênh lệch về giá thành với đối thủ trực tiếp là các card đồ họa RX5700 XT hay RX 5700 là khá lớn nhưng ưu thế của các mẫu card đến từ đội đỏ là không nhiều.

Điều khiến cục diện chẳng mấy thay đổi ngay cả khi RX 5700 series sử dụng giao tiếp PCIe 4.0 tân tiến trong khi Gigabyte RTX 2070 SUPER chỉ sở hữu các công nghệ giao tiếp cũ có lẽ chỉ gói gọn trong 2 từ “Ray Tracing”.

Có thể nói, với sự gia tăng số lượng các game sử dụng công nghệ Ray Tracing thì các sản phẩm RX 5700 series sẽ yếu thế hơn so với đối thủ được trang bị đầy đủ và tương thích với công nghệ đổ bóng độc đáo này. Sự chân thực mà các hiệu ứng được mang lại bởi Ray Tracing đủ khiến cho nhiều game bom tấn thậm chí là các tựa game có chất lượng tầm trung mang vào ứng dụng. Nói cách khác RX 5700 hoàn toàn lép vế với đối thủ trên phương diện này.

Mặt khác, những bài test cơ bản cho thấy FPS của Gigabyte RTX 2070 SUPER Gaming OC 8GB vẫn nhỉnh hơn RX 5700 XT mặc dù không nhiều lắm. Nhưng đôi khi việc hỗ trợ đầy đủ công nghệ và sự chênh lệch về hiệu năng đã tự khiến cho RTX 2070 SUPER hấp dẫn hơn đối thủ trong mắt người dùng.

Một điểm nữa cần lưu tâm với các card đồ họa RX 5700 đó chính là lợi thế sử dụng giao tiếp PCIe 4.0 cũng chưa hẳn hợp lí tại thời điểm hiện tại. RX 5700 chắc chắn sẽ nằm ngoài danh sách nâng cấp của các game thủ bởi những bo mạch chủ đời cũ không hề hỗ trợ chuẩn kết nối này. Đối với các cấu hình mới hơn thì Intel Core thế hệ thứ 9 vẫn đáng tin cậy hơn so với vi xử lý Ryzen 3000 mặc dù hiệu năng của con chip đến từ đội đỏ là cực kì mạnh mẽ.

Cũng cần nói thêm là giá thành cho các bo mạch chủ hỗ trợ cho RX 5700 hoàn toàn không thấp nếu không muốn nói là cao hơn so với phân khúc khách hàng dành cho dòng card đồ họa này. Ngược lại, Gigabyte RTX 2070 SUPER Gaming OC 8GB tương thích tốt với mọi cấu hình mọi bo mạch chủ rất phù hợp với nhu cầu nâng cấp thậm chí là dựng mới dàn máy của game thủ.

Từ góc nhìn chủ quan thì có vẻ như AMD đã tính sai một nước cờ khi khiến cho lợi thế về giá cả cùng hiệu năng chưa thật sự khỏa lấp được các ưu việt từ đối thủ. RX 5700 cũng không phải là một dòng card đồ họa tệ thậm chí còn tốt nhưng đáng tiếc đối thủ từ đội xanh lại là Gigabyte RTX 2070 SUPER Gaming OC 8Gb mà thôi.

Viết bình luận