Những siêu anh hùng kỳ quặc nhất từng xuất hiện trên màn ảnh

Oda 19/02/2021 13:50

MỤC LỤC [Hiện]

Golden Bat: Ogon Bat, hay Golden Bat, thuộc nhóm những siêu anh hùng đời đầu trên màn ảnh. Ra đời từ năm 1931 trên những trang giấy, đây là siêu anh hùng thức tỉnh sau 10.000 năm để chiến đấu chống lại các thế lực ác quỷ thời hiện đại, đặc biệt là phản diện trăm mắt Dr. Nazo và bè lũ tay chân. Siêu anh hùng với tiếng cười rùng rợn, sống trong quan tài rất được yêu thích tại quê hương Nhật Bản cũng như nhiều quốc gia trên toàn thế giới

Jaka Sembung: Câu chuyện của người anh hùng Jaka Sembung/The Warrior pha trộn giữa yếu tố lịch sử với thể loại viễn tưởng. Sembung đã sử dụng siêu năng lực, cũng như sức mạnh bất khả chiến bại, để chống lại đế quốc Hà Lan xâm lược Indonesia vào thế kỷ XIX, cũng như hàng loạt quái vật hay pháp sư. Bộ phim đầu tiên về Jaka Sembung ra mắt năm 1981 với tên The Warrior. Trên phim, Sembung không chỉ chống lại quân Hà Lan, mà còn đối đầu với một võ sĩ mình đồng da sắt khạc lửa và gã phù thủy có khả năng tách rời các bộ phận cơ thể làm vũ khí.

Captain Barbell: Captain Barbell là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng, cũng như lâu đời nhất, tại Philippines. Ban đầu, Captain Barbell chỉ là chàng trai yếu ớt, ước mình có được sức mạnh để đương đầu đám bắt nạt. Nhờ một chiếc tạ đòn kỳ diệu, cậu biến thành siêu anh hùng. Bộ phim điện ảnh đầu tiên trong loạt tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh về Captain Barbell ra mắt năm 1964. Trên màn ảnh nhỏ, Captain Barbell sở hữu ba series truyền hình. Trong đó, series mới nhất, hiện vẫn tiếp tục, được bắt đầu sản xuất từ năm 2011.

Inframan: Hãng Shaw Brothers của Hong Kong, nổi tiếng với những bộ phim võ thuật trong thập niên 1970, đã thực hiện một tác phẩm khoa học viễn tưởng nhan đề The Super Inframan (1975). Đây được đánh giá là một trong những phim siêu anh hùng chất lượng cao do châu Á sản xuất. Chỉ trong bốn phút đầu phim, Hong Kong đã hoàn toàn bị phá hủy, núi lở đất rung và nữ quỷ thả tự do cho hàng loạt quái nhân dị thú. Giữa bối cảnh ấy, Inframan - siêu anh hùng với khả năng phóng ra luồng sáng chết cùng võ thuật cao cường - là niềm hy vọng cuối cùng của người dân.

Three Fantastic Supermen: Three Fantastic Supermen (1969) thuộc nhóm những bộ phim siêu anh hùng Italy hay nhất. Trong phim, một nhân viên FBI đã chiêu mộ nhóm quái nhân sử dụng vũ khí tối tân để chống lại Golem - siêu ác nhân âm mưu thống trị nhân loại. Trên màn ảnh, ấn tượng hài hước từ bộ đồ đỏ tươi của ba diễn viên được khỏa lấp bằng một số pha hành động mãn nhãn. Bộ phim về nhóm anh hùng được sản xuất thêm nhiều ngoại truyện, trong đó nhóm siêu anh hùng được cử tới Nhật Bản, Thế Vận hội Mùa hè 1984 và miền Viễn Tây nước Mỹ.

Viết bình luận