Những bom xịt gây bất ngờ nhất trong năm 2022: John Cena, Tom Holland chịu chung cảnh ngộ

Oda 06/01/2022 09:52

Đây là những bộ phim được đầu tư kinh phí lớn, có chiến dịch quảng bá được đầu tư và được giới chuyên môn đánh giá không tệ, song vì nhiều nguyên nhân nên vẫn bị khán giả ngó lơ, theo Looper

Snake Eyes (36,84/110 triệu USD)

Gần một thập kỷ sau khi bộ phim G.I. Joe cuối cùng ra rạp, Paramount Pictures cố gắng hồi sinh nhượng quyền thương mại bằng phần phụ mang tên Snake Eyes.

Bằng việc mời Henry Golding của Con nhà siêu giàu châu Á và Úrsula Corberó từ Phi vụ triệu đô, Paramount nỗ lực thu hút sự chú ý của khán giả vào dàn diễn viên.

Không may, Snake Eyes chỉ thu về 36,84 triệu USD trên toàn thế giới khi ra rạp vào tháng 7/2021. Doanh thu chỉ chiếm khoảng 10% so với những gì G.I. Joe: Retaliation làm được năm 2013.

Theo Looper, việc tạo ra phần phụ không mấy liên quan với phiên bản tiền nhiệm khiến phim bị ghẻ lạnh. Ngoài ra, ngày phát hành trùng với hai bom tấn Black Widow và Jungle Cruise của nhà Disney khiến tác phẩm hoàn toàn bị lu mờ.

Chaos Walking (26,5/100 triệu USD)

Chaos Walking là bộ phim chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19. Sau hai năm trì hoãn, phim ra rạp vào tháng 3/2021. Thời điểm đó, đa số các rạp chiếu ở Los Angles chưa sẵn sàng trở lại. Hai cái tên Tom Holland và Daisy Ridley dù được biết đến với Người Nhện và Chiến tranh giữa các vì sao, nhưng thực tế tên tuổi của họ chưa đủ để kéo khán giả đến tác phẩm.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi phim chỉ thu về 26,5 triệu USD so với kinh phí 100 triệu USD. So với các tựa phim ra mắt cùng thời điểm như The Little Things, The Unholy và Nomadland, Chaos Walking tốn nhiều kinh phí để thực hiện. Doanh thu phòng vé bết bát là cái kết thất vọng, nhưng không khó đoán với tựa phim từ lâu gặp nhiều rắc rối.

The Last Duel (29,9/100 triệu USD)

Ra mắt tại Liên hoan phim Venice, The Last Duel được kỳ vọng là tác phẩm thành công về mặt phòng vé. Trước khi chính thức ra rạp, bộ phim sử thi của đạo diễn Ridley Scott nhận phần lớn nhận xét tích cực từ giới phê bình.

Phim nằm trong top 10 bộ phim hay nhất năm 2021 do National Board of Review bình chọn. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã liệt kê The Last Duel là một trong những bộ phim yêu thích của ông trong năm qua.

Song, việc được đánh giá cao không đồng nghĩa bộ phim sẽ thành công về doanh thu. Với kinh phí 100 triệu USD, phim do Ben Affleck và Matt Damon đóng chính chỉ thu về 29,9 triệu USD, xếp sau nhiều bộ phim bom xịt.

Resident Evil: Welcome to Raccoon City (31,3/25 triệu USD)

Nhiều chuyên gia đặt câu hỏi tại sao Sony và Screen Gems quyết định thực hiện phần tiếp theo của Resident Evil. Trước đó, Resident Evil: The Final Chapter có doanh thu nội địa thấp kỷ lục. Số tiền mà loạt phim kiếm được chủ yếu đến từ phòng vé Trung Quốc.

khán giả đã mệt mỏi trước nhượng quyền thương mại. Việc tung ra phần tiền truyện không đủ để níu chân khán giả. Với doanh thu 31,3 triệu USD toàn cầu, phim không kiếm được lợi nhuận vì kinh phí thực hiện đã đến 25 triệu USD (các phim thường phải thu về gấp 2,5 lần kinh phí mới được xem là sinh lợi, theo CBR). Tệ hơn, doanh thu phim kém các phần trước đó (đều trên 100 triệu USD).

Viết bình luận