Điểm mặt những nhân vật Marvel trên màn ảnh không thuộc sở hữu của Disney

Oda 08/04/2021 15:27

MỤC LỤC [Hiện]

Spider-Man: Siêu anh hùng nhả tơ trên màn ảnh đến nay vẫn thuộc quyền sở hữu của Sony sau thương vụ sang nhượng bản quyền điện ảnh hồi năm 1999. Chỉ khi loạt The Amazing Spider-Man (2012-2014) không đạt doanh thu như mong muốn, Sony mới cho phép Người Nhện xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và tuyển chọn Tom Holland thay thế Andrew Garfield.

Trong MCU, Spider-Man xuất hiện từ Captain America: Civil War (2016) và sắp sửa có phim riêng thứ ba mang tên Spider-Man: No Way Home. Nhiều nguồn tin cho biết do tác phẩm khai thác đề tài đa vũ trụ, phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire và Garfield cũng sẽ xuất hiện trong phim. Ngoài ra, Sony đang phát triển hậu truyện cho Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) - phim hoạt hình về Người Nhện từng giành giải Oscar.

The Hulk: Có một phim riêng từ Kỷ nguyên Anh hùng I (Phase I) của MCU và thường xuyên góp mặt trong vũ trụ điện ảnh từ The Avengers (2012), nhưng Bruce Banner/The Hulk (Mark Ruffalo) trên màn ảnh thực tế vẫn không hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Marvel Studios.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Disney hiện chia sẻ quyền này với hãng Universal. Đây cũng chính là lý do Người Khổng lồ Xanh không có thêm phim riêng kể từ sau The Incredible Hulk. Ở bộ phim năm 2008, Edward Norton là người sắm vai nhân vật, nhưng anh sớm chia tay vũ trụ điện ảnh do bất đồng với Marvel Studios. Một nhân vật hiện chung số phận như The Hulk là Namor. Siêu anh hùng đại dương của truyện tranh Marvel chưa thể tiến lên màn ảnh do vấn đề bản quyền.

Venom và Morbius: Sony từng khiến nhiều người hoài nghi khi muốn xây dựng một vũ trụ điện ảnh xoay quanh những đối thủ của Spider-Man, mà khởi đầu là Venom (2018). Bất ngờ thay, mọi việc diễn ra suôn sẻ khi bộ phim về nhân vật phản anh hùng do Tom Hardy thể hiện thu gần 860 triệu USD và sắp sửa có tiếp phần hậu truyện.

Một bộ phim khác thuộc vũ trụ này cũng đã hoàn tất, nhưng phải hoãn ra rạp sang 2022 do dịch bệnh, là Morbius. Tác phẩm về ma cà rồng sống do Jared Leto thể hiện thậm chí còn đưa Vulture (Michael Keaton) - ác nhân từng xuất hiện trong MCU ở Spider-Man: Homecoming (2017) - vào từ trailer. Người Nhện sớm hay muộn cũng sẽ đối đầu với nhóm phản diện này. Nhưng hiện chưa có thông tin nào cho thấy nhóm Big Six là một phần của MCU.

Mysterio: Mysterio là trường hợp đặc biệt hơn Venom và Morbius bởi ác nhân đã xuất hiện trong Spider-Man: Far from Home (2019) thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhân vật của Jake Gyllenhaal được cho là đã bỏ mạng ở cuối phim, nhưng đừng loại trừ khả năng gã trở lại bởi đây là bậc thầy ảo giác. Ngoài ra, vũ trụ phim ác nhân của Sony hoàn toàn có thể tiếp tục khai thác gã bởi họ nắm quyền sở hữu nhân vật trên màn ảnh.

Viết bình luận