Đạo diễn Avengers: Endgame giải thích cảnh kết của Captain America

Oda 17/02/2021 11:17

MỤC LỤC [Hiện]

Ở đoạn kết Avengers: Endgame, khán giả chứng kiến Steve Rogers/Captain America (Chris Evans) đã già nua, và trao lại chiếc khiên biểu tượng cho người bạn thân Sam Wilson/Falcon (Anthony Mackie).

Trước đó không lâu, Steve nhận nhiệm vụ trao trả các viên Đá Vô cực về đúng vị trí sau khi nhóm Avengers quay lại quá khứ để “mượn” chúng nhằm đánh bại Thanos (Josh Brolin).

Đoạn phim dường như cho thấy Steve Rogers rốt cuộc đã quyết định ở lại quá khứ hoặc một dòng thời gian nào đó, nhằm tận hưởng thời gian bên mối tình của đời mình là Peggy Carter (Hayley Atwell).

Cái kết đồng thời khiến khán giả đặt ra nhiều câu hỏi, như việc Steve Rogers liệu đã thay đổi quá khứ ra sao, hay liệu có phải luôn có một Captain America khác theo dõi toàn bộ câu chuyện trước nay…

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với podcast Lights Camera Barstool, hai đạo diễn Joe và Anthony Russo đã giải thích tình tiết cho khán giả, qua đó đem tới cái nhìn rõ ràng hơn về dòng thời gian của Steve Rogers.

Joe Russo phát biểu: “Có một điều rõ ràng mà tôi với Anthony đã bàn luận, không chắc là chúng tôi đã công khai tiết lộ chưa, rằng Captain America phải du hành về dòng thời gian chính. Anh ấy quay về, ở lại một nhánh thực tại khác, nhưng cần phải trở về dòng thời gian chính để trao chiếc khiên cho Sam”.

Anh em nhà Russo đồng thời xác nhận khả năng Steve tồn tại ở nhiều thực tại khác nhau. “Dựa trên những gì đã xảy ra, Cap hoàn toàn có khả năng du hành giữa các thực tại, nhảy từ dòng thời gian này sang thời gian khác. Chỉ vậy, anh ấy mới có thể trao khiên cho bạn mình”, Joe Russo nói thêm.

Đây là tình tiết đáng chú ý trước khi The Falcon and the Winter Soldier chuẩn bị lên sóng vào trung tuần tháng 3. Trong trailer, khán giả có thể thấy cả Sam Wilson lẫn Bucky Barnes/The Winter Soldier (Sebastian Stan) cầm trên tay chiếc khiên của người bạn cũ.

Chia sẻ của Joe Russo đồng thời cho thấy “đa vũ trụ” sẽ là đề tài được khai thác rất sâu trong Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, mà WandaVision đang phát sóng là khởi điểm.

Ngoài ra, việc Captain America du hành giữa các dòng thời gian có thể giúp tạo ra hàng loạt câu chuyện hoàn toàn mới xoay quanh siêu anh hùng biểu tượng của nước Mỹ.

Hồi trung tuần tháng 1, trang Deadline đưa tin Chris Evans đang thương lượng với Marvel Studios để tái xuất trong MCU qua vai Captain America. Song, cả hai bên sau đó đều không đưa ra bình luận chính thức xung quanh tin đồn.

Viết bình luận