Chuyện lạ: Những minh tinh bị từ chối vai diễn chỉ vì quá xinh đẹp quyến rũ

Oda 20/01/2022 15:41

Vẻ ngoài thu hút đôi khi cũng khiến những diễn viên rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, thậm chí bị từ chối vai diễn tiềm năng

Khi lựa chọn diễn viên cho tác phẩm, các nhà làm phim phải cân nhắc tới việc nhan sắc của diễn viên liệu có phù hợp với nhân vật. Những ngôi sao đình đám ở Hollywood đều sở hữu nhan sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ - tuy nhiên, đôi khi các nhà làm phim lại không muốn nhân vật của mình trông quá xinh đẹp. Điều này dẫn đến nhiều tình huống "dở khóc dở cười", bởi các người đẹp sẽ phải chứng minh mình...đủ xấu để hợp với vai diễn.

Nữ diễn viên Emmy Rossum suýt nữa đánh mất vai Fiona trong bộ phim truyền hình Shameless vì các nhà sản xuất cho rằng cô nhìn kiểu gì cũng không xấu xí được

"Họ không muốn gặp tôi, còn không cho tôi thử vai," nữ diễn viên chia sẻ. "Họ nghĩ rằng hình ảnh của tôi quá hào nhoáng, rằng tôi không thể nào hóa xấu được."

Nữ minh tinh Jennifer Lawrence vốn cũng bị từ chối vai diễn trong phim Winder's Bone vì "quá xinh". Thế là cô phải tự chứng minh rằng bản thân không cute như mọi người nghĩ.

Khi đoàn phim chuyển địa điểm casting đến New York, Jennifer Lawrence cũng ngay lập tức lên máy bay, bay xuyên đêm tới đó, thử vai một lần nữa. Với đôi mắt mất ngủ, không tắm, không makeup, nữ diễn viên đã thuyết phục được ekip.

Đạo diễn Joe Wright ban đầu cũng rất phản đối việc để Keira Knightley đóng vai nữ chính Pride and Prejudice vì trông cô nàng quá xinh đẹp

Alison Brie suýt nữa bị từ chối vai trong bộ phim Glow vì trước đó toàn đóng vai gái xinh

Sau đó, nữ diễn viên phải thử vai trong bộ quần áo thể dục, không makeup và buộc hết tóc về đằng sau để chứng minh với ekip rằng cô có thể làm được những vai mạnh mẽ, gai góc.

Sau khi được tạp chí Esquire bình chọn là "người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới" năm 2005, Jessica Biel chia sẻ rằng cô không thể nhận được vai diễn nào. Một đạo diễn đã bảo cô rằng: "Tôi không muốn người phụ nữ quyến rũ nhất, tôi muốn tìm một cô gái ngọt ngào"

Mặc dù không nói rõ dự án nào, nhưng Jessica Biel có hé lộ rằng cô đã rất khao khát vai diễn trong phim The Other Boleyn Girl nhưng không được nhận.

Scarlett Johansson cũng từng bị chê là "quá quyến rũ" để đóng phim The Girl With the Dragon Tattoo

Đạo diễn David Fincher chia sẻ rằng: "Scarlett Johansson rất tuyệt vời. Đó là một màn thử vai xuất sắc. Nhưng khi ngắm Scarlett, khán giả chỉ muốn cô ấy trút xiêm y." Sau đó, vai diễn này rơi vào tay của nữ minh tinh Rooney Mara.

Viết bình luận