Bí mật ít ai biết về Captain America mới, có liên quan tới Steve Rogers

Oda 02/04/2021 17:27

MỤC LỤC [Hiện]

Trong series mới nhất của Marvel mang tên The Falcon & the Winter Soldier, fan đã không khỏi bất ngờ khi giờ đây đã có người mới xuất hiện hay Steve Rogers để trở thành Captain America, chỉ có điều đấy không phải là Sam hay Bucky như dự đoán ban đầu.

Nhân vật này có tên thật là John Walker, cũng là một siêu chiến binh và đã được đích thân chính phủ Mỹ lựa chọn để trở thành Đội trưởng Mỹ mới, sau khi Sam Wilson trao lại chiếc khiên mà Steve Rogers trao lại cho anh cuối Avengers: Endgame. Sam từ bỏ chiếc khiên, tin tưởng rằng nó sẽ được trưng bày ở triển lãm tưởng nhớ Captain America, chứ không hề nghĩ rằng nó sẽ được lấy ra để trao cho một Captain America mới, và người đó đặc biệt là không hề có lý tưởng và niềm tin giống như người bạn cũ của anh.

Màn xuất hiện bất ngờ của Captain America mới:

Và thời điểm này, cả Sam lẫn Bucky đều đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, có nên giúp đỡ Captain America mới để đối phó với kẻ xấu hay không, hay mặc kệ và thậm chí tìm cách giành lại chiếc khiên đó. Lý do rất đơn giản: mục đích trở thành Captain America của John Walker trái ngược hoàn toàn với Steve Rogers, nếu không muốn nói thẳng ra là tất cả những Steve Rogers ghét bỏ.

Nói cách khác, John Walker không giống một Captain America chúng ta vẫn thường thấy, mà hao hao hình ảnh Captain America mà chính phủ Mỹ cố gắng áp cho Steve Rogers những năm 1940. John Walker nghe lệnh chính phủ và cười tươi trước ống kính, nhưng Steve Rogers sẽ không làm những gì anh cho là trái với quan điểm đạo đức của mình. Steve sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ thế giới, trong khi John Walker chưa chắc như vậy.

Sau khi Steve Rogers nhận huyết thanh siêu chiến binh vào năm 1940, tổ chức HYDRA đã ám sát nhà khoa học tạo ra huyết thanh trên, khiến cho Rogers thời điểm đó là siêu chiến binh duy nhất chính phủ Mỹ sở hữu. Điều này khiến cho anh thay vì được đưa ra chiến tuyến, thì lại trở thành công cụ tuyên truyền của chính phủ, tham gia các show diễn, ký tặng khán giả, thuyết phục dân Mỹ mua trái phiếu để có chi phí cho những cuộc chiến của người Mỹ ở nước ngoài.

Nhưng những sự kiện sau đó khiến Steve Rogers có cơ hội ra chiến trường, làm những việc mà anh đúng ra phải làm từ lâu. Trong quá trình đó, Steve đã chiến đấu và đưa Captain America trở thành người anh hùng thực sự, sẵn sàng hy sinh tất cả để hoàn thành nhiệm vụ, dù cho có bị đóng băng ở Bắc Cực đi chăng.

Trong khi đó, John Walker là phiên bản “fake” đầy lỗi của Captain America, được điều đi khắp nơi vẫy chào các đám đông, ký tặng quà lưu niệm và trả lời giới báo chí. Captain America của John Walker chắc chắc không phải người hùng, và chính là thứ mà Steve Rogers đã từng ghét bỏ từ chối trước đây.

Không chỉ vậy, dù cho John Walker vẫn được phép ra chiến địa, thì động cơ của anh chàng này cũng không giống Steve Rogers. Steve dù nghe theo lệnh chính phủ, nhưng anh vẫn sẵn sàng trái lệnh nếu tin rằng điều đó là đúng đắn, chẳng hạn như khi hiệp sức cùng với Black Widow hay hai anh em là Maximoff. Còn John Walker thì không có vẻ gì sẽ dám chống đối lại mệnh lệnh, cái danh Captain America cũng chỉ nhằm phục vụ cho công việc phục tùng chính phủ mà thôi, theo kiểu “chỉ đâu đánh đấy”. Với Steve Rogers, sẽ khó có chuyện anh chấp nhận làm điều mình không muốn.

Về cơ bản, John Walker chính xác là những gì chính phủ Mỹ mong muốn khi triển khai dự án Siêu Chiến Binh: tạo ra những “anh hùng” trực tiếp dưới quyền chỉ đạo của họ. Trong khi đó, Steve Rogers từ chối số phận định sẵn như vậy, sẵn sàng chiến đấu theo con tim mình mách bảo, bảo vệ sự thật, công lý và tự do, dù cho cái giả phải trả lớn như thế nào.

Viết bình luận