8 tình tiết không ngờ nhât trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Oda 12/01/2021 14:12

MỤC LỤC [Hiện]

Quentin Beck là một diễn viên trong Spider-Man: Far From Home (2019): Ngay từ đầu, khán giả đã phần nào nhận ra mục đích Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) tiếp cận Người Nhện (Tom Holland) có nhiều điểm đáng ngờ. Nhưng chân tướng cựu nhân viên bất mãn với Tony Stark (Robert Downey Jr.) cùng tài năng sân khấu thiên bẩm của gã là điều không ai nhận ra. Marvel cũng thành công mỹ mãn khi dùng câu chuyện xuất thân từ một không gian khác do Beck bịa ra để lừa người xem.

Nick Fury chột mắt vì quái vật mèo không gian trong Captain Marvel (2019): Trong Captain Marvel, Nick Fury (Samuel L. Jackson) khi trẻ trái ngược hoàn toàn với hình ảnh đầu não nhiều toan tính thường thấy ở tuổi trung niên. Nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi to lớn ấy có thể là việc mất đi con mắt trái. Tuy nhiên, việc Nick Fury bị sinh vật ngoài hành tinh ẩn trong lốt mèo cào rách mắt gây ngỡ ngàng (và nực cười) nơi khán giả vì giống một trò nghịch dại ngớ ngẩn hơn bi kịch làm thay đổi hoàn toàn tính cách một người đàn ông.

Người Skrull lương thiện trong Captain Marvel: Trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chủng tộc ngoài hành tinh Skrull đã lột xác, trở thành những người tị nạn vô hại, lang thang trong vũ trụ. Về mặt tích cực, việc Skrull là chủng tộc hòa bình mang đến cho loài người những đồng minh vũ trụ mới. Khép lại Captain Marvel, nữ siêu anh hùng (Brie Larson) cũng tự nhận nhiệm vụ bảo vệ người Skrull trên hành trình đi tìm quê hương mới. Tuy nhiên, với một quá khứ phản diện trên trang truyện, không loại trừ khả năng một nhân vật người Skrull độc ác nào đó sẽ xuất hiện trong tương lai.

Red Skull vẫn sống sót trong Avengers: Infinity War (2018): Trong quá khứ, manh mối duy nhất từng được tung ra về sự quay trở lại của Red Skull (Ross Marquand) chỉ là chi tiết không ai thấy hắn ra đi Captain America: The First Avengers (2011). Do đó, khán giả hoàn toàn bất ngờ khi gã phản diện tái xuất, soi đường chỉ lối cho những kẻ muốn chiếm lấy viên đá Linh hồn. Tình tiết này được lòng những người hâm mộ lâu năm, và buộc những ai mới làm quen với vũ trụ siêu anh hùng đào sâu tìm hiểu những tựa phim cũ.

Thân thế Vulture trong Spider-Man: Homecoming (2017): Trong Homecoming, cuộc đối đầu giữa Spider-Man và Adrian Toomes/Vulture (Michael Keaton) đã tiến tới ngã rẽ không ngờ. Khi cậu nhóc Peter Parker tới đón cô bạn mình thầm thích đi dạ hội, người ra mở cửa cho cậu lại chính là kẻ thù không đội trời chung Adrian Tomes. Tình huống cha của người yêu/bạn trai của con gái là kẻ thù đẩy cả hai vào thế bí. Nhưng họ vẫn tìm cách dàn xếp êm xuôi sự việc vì chung một tình yêu dành cho cô gái.

Thân thế của Bucky trong Captain America: Civil War (2016): Với Tony Stark, số phận của cha mẹ luôn là nỗi trăn trở khôn nguôi. Do đó, khi phát hiện Bucky (Sebastian Stan) chính là thủ phạm, siêu anh hùng lập tức bắt Chiến binh mùa đông đền tội. Lúc này, kẻ ngáng đường anh lại là đồng đội chí cốt Steve Rogers/Captain America (Chris Evans). Tình bạn với Bucky khiến Steve không thể khoanh tay đứng nhìn bạn mình gặp nạn, thậm chí quay lưng với Iron Man. Màn đối đầu giữa hai siêu anh hùng mở ra cuộc nội chiến lớn nhất Vũ trụ Điện ảnh Mavel.

HYDRA xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier (2014): Trong phần phim riêng thứ hai về Captain America, tổ chức S.H.I.E.L.D. sụp đổ, để lộ chân tướng liên minh tội ác âm thầm phát triển trong lòng nó bấy lâu. Sau lần hợp quân của các siêu anh hùng trong Avengers (2012), khán giả đã gần như quên mất sự tồn tại của hiểm họa Hydra, vốn vẫn chưa bị triệt tiêu kể từ The First Avengers. Do đó, việc cái tên này đột ngột được nhắc lại, bởi một trí thông minh nhân tạo cài trong hệ thống máy vi tính cũ kỹ là tình tiết khán giả không hề lường trước.

The Mandarin là con rối người trong Iron Man 3 (2013): Mandarin là kẻ tử thù của Iron Man. Nhưng đó là câu chuyện trong trang sách, không phải những gì diễn ra trên màn ảnh. Mandarin (Ben Kingsley) của Iron Man 3 tên thật là Trevor Slattery, một diễn viên hết thời, tình nguyện trở thành con rối trong tay kẻ thủ ác thực sự - Aldrich Killian. Sự xuất hiện của tên trùm khủng bố “hàng nhái” trong Iron Man 3 đánh dấu lần đầu tiên vũ trụ siêu anh hùng Marvel sử dụng hiểu biết của độc giả truyện tranh để gài bẫy chính họ.

Viết bình luận