7 điều đáng chờ đợi ở bom tấn Godzilla vs Kong

Thor 01/02/2021 10:35

MỤC LỤC [Hiện]

Sẽ có thêm các loài quái vật: Godzilla vs. Kong là tác phẩm tiếp theo của vũ trụ điện ảnh quái vật MonsterVerse sau Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019). Trailer đầu tiên của bộ phim đã hé lộ hai quái thú mới là Nozuki và Warbat. Tuy nhiên, các titan phần trước như Rodan, Mothra chưa lộ hiện. Nếu có, đây nhiều khả năng cũng là đối thủ dành cho Kong, bởi chúng đã quy thuận Godzilla.

MechaGodzilla hoặc Mecha-King Ghidorah: Ở đoạn after-credits bộ phim năm 2019, nhân vật Alan Jonah (Charles Dance) đã lấy được một chiếc đầu của Ghidorah. Nhiều fan cho rằng một phiên bản máy móc của King Ghidorah sẽ được loài người tạo dựng từ đây. Con quái vật này từng xuất hiện trong bộ phim năm 1991 của Toho khi nhân loại cần ngăn chặn cơn cuồng nộ của Godzilla. Một cảnh của trailer cho thấy nhiều khả năng MechaGodzilla hoặc Mecha-King Ghidorah sẽ lộ diện.

Phần hình ảnh mãn nhãn: Đạo diễn hình ảnh của bộ phim là Ben Seresin - người từng tham gia nhiều phim bom tấn như X-Men: First Class (2011) hay World War Z (2013). Đoạn trailer phần nào cho thấy thế mạnh hình ảnh của Godzilla vs. Kong, từ đại cảnh ngoài đại dương khi hai quái thú đối đầu, cho đến cảnh Godzilla di chuyển giữa màn đêm ngập tràn ánh đèn neon tại Hong Kong (Trung Quốc). Hai phim Godzilla thuộc MonsterVerse từng bị phàn nàn vì độ tối, và điều đó có lẽ sẽ không xảy ra ở bộ phim mới.

Những trận đại chiến giữa hai quái thú: Như tựa đề đã gợi mở, Kong và Godzilla sẽ là tâm điểm của bom tấn, dù bộ phim có thể giới thiệu thêm các quái vật khác. Trong lịch sử điện ảnh, hai nhân vật mới chỉ chạm trán nhau đúng một lần trên màn ảnh ở bộ phim năm 1962 của người Nhật Bản. Vấn đề bản quyền đã ngăn chúng tái ngộ và chỉ khi MonsterVerse ra đời thì ước mơ bấy lâu của khán giả mới sắp trở thành hiện thực. Công nghệ kỹ xảo tân tiến hứa hẹn đem tới những trường đoạn mãn nhãn cho người xem.

Những gợi nhắc tới nguyên tác: Một cảnh gây tò mò ở trailer phim là việc Kong bị bắt đi khỏi đảo Đầu lâu. Đây là chi tiết kinh điển ở nguyên tác năm 1933. Chỉ khác là King Kong năm xưa bị bắt về để mua vui cho con người. Còn lúc này, Kong dường như phải giúp nhân loại ngăn chặn một hiểm họa nào đó.

Sự trưởng thành của Kong: Theo tính toán, Godzilla cao khoảng 120 m, còn Kong thì khiêm tốn hơn nhiều với chiều cao khoảng hơn 30 m. Song, theo giải thích ở Kong: Skull Island (2017), vị thần hộ mệnh của đảo Đầu Lâu khi ấy chưa trưởng thành hết. Đó là lý do sinh vật lần này có kích cỡ ngang ngửa Godzilla, có thể chiến đấu sòng phẳng với “vua của các loài quái vật”. Trong trailer, dễ thấy Kong không đồ sộ như Godzilla, nhưng điều đó lại giúp chú có vẻ nhanh nhẹn và cơ động hơn khi giao chiến.

Godzilla là nhân vật phản diện?: Ở hai phim trước, Godzilla thực tế đã giúp đỡ loài người. Song, trailer Godzilla vs. Kong cho thấy tình thế sẽ thay đổi. Dù chưa rõ nguyên nhân là gì, việc Godzilla quay sang chống lại nhân loại đưa sinh vật trở về bản chất của nguyên tác điện ảnh đầu tiên năm 1954. Chưa rõ kết cục trận chiến sẽ ra sao, song, đạo diễn Adam Wingard khẳng định sẽ có người thắng, kẻ thua trong Godzilla vs. Kong.

Viết bình luận