6 điều đáng chờ đợi khi Chris Evans trở lại làm Captain America

Oda 18/01/2021 11:15

MỤC LỤC [Hiện]

Tối 14/1, trang Deadline đưa tin Chris Evans đang đàm phán với Marvel Studios để trở lại sắm vai Captain America. Nhân vật biểu tượng nước Mỹ không có phim riêng mới, mà dự kiến sắm vai thứ chính trong một tác phẩm. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, hợp đồng giữa hai bên sẽ không dừng lại ở chỉ một phim. Dù cả Marvel Studios lẫn Evans chưa lên tiếng xác nhận, tin tức khiến người hâm mộ tò mò, bàn luận về những khả năng có thể xảy ra.

Cuộc tái ngộ với Red Skull: Sự trở lại của ác nhân Red Skull trong Avengers: Infinity War (2018) từng khiến nhiều fan bất ngờ. Tuy nhiên, khán giả chưa thấy trực tiếp cảnh Captain America gặp lại mối thù cách đây 80 năm khi anh đi trả Đá Linh hồn trên hành tinh Vormir sau những sự kiện ở Avengers: Endgame. Việc Captain America và Red Skull tái ngộ chắc chắn xảy ra, và Marvel Studios có thể tính đến chuyện biến đây thành khởi đầu mới cho mối quan hệ thù địch.

Đối diện với những bi kịch của nước Mỹ: Cuối Avengers: Endgame, Steve Rogers quyết định ở lại quá khứ để sống cùng Peggy Carter (Hayley Atwell). Theo đó, nhân vật sẽ trải qua nhiều sự kiện biến động từng diễn ra trong lúc anh “ngủ đông” khi trước. Liệu Steve sẽ làm gì khi nước Mỹ bị tấn công khủng bố trong vụ 11/9, hay anh có can thiệp bởi đã biết S.H.I.E.L.D. bị H.Y.D.R.A. thâm nhập từ bên trong như Captain America: The Winter Soldier (2014) đã tiết lộ? Đó là những thách thức không nhỏ cho đội ngũ biên kịch tại Marvel Studios.

Hậu duệ của Captain America: Trong Captain America: The Winter Soldier, khán giả thấy các bức hình Peggy Carter chụp cạnh những đứa trẻ. Đó có thể là cháu trai, cháu gái của họ hàng cô. Nhưng khi Steve Rogers trở lại quá khứ, liệu đôi uyên ương có muốn xây dựng một gia đình đầy đủ? Và nếu Steve cùng Peggy có con, liệu chúng có thừa hưởng siêu sức mạnh từ cha mình, rồi sau này gia nhập biệt đội Avengers?

Một trận chiến cuối cùng: Trong nguyên tác truyện tranh Marvel, Steve Rogers già nua từng quyết định cầm lên chiếc khiên biểu tượng thêm một lần nữa để song hành cùng đồng đội. Nhờ cái kết của Avengers: Endgame, đây hiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra trên màn ảnh. Nếu biệt đội Avengers lại lâm vào tình huống hiểm nghèo, cần đến mọi sự trợ lực (như cuộc chiến với Thanos), Steve Rogers chắc chắn không buông xuôi và từ chối những người bạn cũ.

“Uncle Ben”: Đạo diễn Jon Watts từng khẳng định bác Ben có tồn tại trong MCU, nhưng một câu thoại ở Spider-Man: Homecoming (2017) gợi ý rằng nhân vật đã qua đời từ trước khi Peter Parker trở thành Spider-Man. Sau khi Tony Stark (Robert Downey Jr.) ra đi ở cuối Avengers: Endgame, cậu học sinh trung học trở nên mất phương hướng. Steve Rogers già nua hoàn toàn có thể trở thành người bảo ban Peter trong chặng đường tiếp theo. Với tuổi tác lúc này, nhân vật cũng rất phù hợp để Marvel Studios tái hiện cốt truyện kinh điển về bác Ben ở truyện tranh. Dẫu vậy, tình huống khó xảy ra bởi hãng phim thường có xu hướng tạo ra đột phá so với nguyên tác, hoặc tránh khai thác những chi tiết đã xuất hiện quá nhiều trên màn ảnh trong các bộ phim trước.

Khả năng từ đa vũ trụ: Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) của MCU sẽ chính thức giới thiệu khái niệm đa vũ trụ (multiverse), bắt đầu từ mini-series WandaVision và Loki. Trong quá khứ, Chris Evans từng vào vai Johnny Storm/Human Torch thuộc nhóm Bộ tứ Siêu đẳng trong bộ phim do Fox sản xuất. Khái niệm đa vũ trụ, cũng như việc hãng Fox đã bị Disney thâu tóm, có thể khiến Captain America gặp gỡ nhân vật này. Nếu có xảy ra, đây sẽ chỉ là tình tiết chiều fan, chứ khó đóng góp gì nhiều cho MCU bởi Marvel Studios tới đây sẽ xây dựng nhóm Fantastic Four mới.

Viết bình luận