4 phim điện ảnh có cốt truyện đặc sắc nhưng thất bại vì khâu sản xuất

Oda 15/01/2021 13:40

MỤC LỤC [Hiện]

Hancock (2008)

Hancock thu hút sự chú ý khi bắt đầu công chiếu vào 2005. Sự xuất hiện của tài tử Will Smith cùng bước tiến đầu tiên của anh vào đấu trường siêu anh hùng đã giúp Hancock thu hút được chú ý.

Nội dung tập trung vào một kẻ nghiện rượu và mất đi ký ức, được biết tới với việc gây họa hơn là cứu người dân khỏi những thảm họa diệt vong. Biến đổi từ kẻ vô phép, John Hancock dần trở thành siêu anh hùng được nhà nhà ca ngợi với sự giúp đỡ của Ray Embrey (Bateman).

Phim chỉ tập trung vào những pha rượt đuổi, hành động nhàm chán mà quên đi việc khai thác nhân vật. Điều này đã biến Hancock từ một phim phản siêu anh hùng trở thành phim hành động không có gì đặc sắc.

Nếu có cơ hội được remake và "sửa sai" từ những điểm yếu trước đây, Hancock hoàn toàn có cơ hội bứt phá trên đấu trường phim điện ảnh. Bộ phim sẽ là dự án hiếm hoi, khắc họa một siêu anh hùng "vật lộn" với chứng nghiện rượu và cuộc đời lầm than.

National Treasure (2004)

Bỏ qua màn thể hiện chưa thật sự nổi bật của Nicholas Cage trong phim, ý tưởng cho cuộc săn kho báu của National Treasure mang trên mình tiềm năng của một dự án đậm màu sắc về văn hóa Mỹ - điều mà ít bộ phim khai thác trên màn ảnh.

Nếu phim được thực hiện bởi ai đó giống như đạo diễn Brad Bird - người đứng sau thành công của loạt siêu phẩm nổi tiếng như The Incredibles, Ratatoullie hay Mission Impossible: Ghost Protocol... chắc sẽ hội tụ nhiều năng lượng tích cực hơn.

Nicholas Cage thủ vai nhà sử học Benjamin Franklin Gates, nỗ lực tìm kiếm một kho báu đã mất tích lâu đời. Kim lọai quý hiếm, trang sức, những tác phẩm nghệ thuật, đồ tạo tác quý giá được hội tụ trong một kho dự trữ khổng lồ. Kho báu này được kẻ cướp hay các chiến binh thu thập qua hàng thiên niên kỷ. Những chiến binh đã trở thành Hiệp Sĩ Đền Thánh, phát hiện và bảo vệ kho báu trong giai đoạn diễn ra cuộc Cách Mạng Mỹ năm 1765 - 1783. Mật mã bí ẩn nằm phía sau tuyên ngôn độc lập chính là đích đến của kho báu quốc gia. 

League Of Extraordinary Gentlemen (2003)

League of Extraordinary Gentlemen là một trong những ý tưởng tuyệt tác mà chẳng ai có thể nghĩ tới trước đó. Các nhân vật giống như một Avengers - biệt đội báo thù với những gương mặt kinh điển như Allan Quatermain, Dr. Jekyll hay Captain Nemo. Tất cả cùng nhau hợp sức, chống lại tội ác dưới mệnh lệnh của một nhiệm vụ bí mật được giao phó.

Ý tưởng này được thực hiện dựa trên nguyên tác của Alan Moore -  người đứng sau thành công của Watchmen hay V for Vendetta. Đáng tiếc thay, cốt truyện đầy bất ngờ và độc đáo ấy lại được chuyển thể thành một bộ phim đáng bị chôn vùi vào dĩ vãng với những nhân vật không có bản sắc, cốt truyện nhạt nhòa.

Một bản remake thành công sẽ chỉ cần tiến vào sâu hơn vào những ý đồ của Alan Moore đã xây dựng từ trước. Thay vì tập trung khắc họa một nhân vật trọng tâm, League of Extraordinary Gentlemen sẽ thành công hơn khi san sẻ niềm vui và ánh đèn cho tất cả các nhân vật.

Jumper (2008)

Jumper là một trong những dự án phiêu lưu, hành động nhận được sự mong đợi lớn trong năm 2008. Bộ phim xoay quanh David Rice (Hayden Christensen) với khả năng đặc biệt. Anh có thể "dịch chuyển tức thời" tới bất cứ đâu trên thế giới hay di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Khả năng này sẽ xuất hiện khi David gặp stress và không thể dịch chuyển.

Với một cốt truyện đơn giản như trên, hàng vạn những cách phát triển thú vị khác nhau có thể được khai thác. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại chọn cách tập trung vào yếu tố thần thoại, bỏ đi hoàn toàn sự thú vị vốn có đến từ cốt truyện. Đúng với dự đoán trước đó, Jumper đã chẳng thể làm nên kỳ tích với yếu tố thần thoại làm trọng tâm.

Một bản remake chắc chắn sẽ thành công hơn nếu tập trung vào một nhóm những thanh niên có khả năng "dịch chuyển tức thời". Chứng kiến những điều mà người trẻ có thể làm khi sở hữu năng lực huyền bí, đây sẽ là một cuộc phiêu lưu tràn đầy năng lượng và thú vị. Jumper sẽ có cơ hội trở thành những thước phim hài hước và cuốn hút thay vì hướng đi thần thoại không đủ đặc sắc.

 

 

 

(Theo Chimmy - IOne)

Viết bình luận