10 bí mật sẽ khiến bạn có cái nhìn khác hẳn về loạt phim hoạt hình yêu thích

xalotho 08/01/2021 22:38

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn tự tin mình nắm rõ như lòng bán tay 1 bộ phim hoạt hình nào đó vì đã xem nó cả chục lần thì có lẽ bạn đã sai. Ẩn sau những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản đó là những bí mật chưa bao giờ được bật mí. Liệu sau khi kiểm chứng 10 bí ẩn này thì bạn đã đủ tự tin để làm Sherlock Holmes?

1. Những chú gà trong Chicken Run đang giấu diếm điều gì?

Mỗi chú gà trong bộ phim hoạt hình này đều được trang bị phụ kiện trên cổ: có thể là 1 chiếc vòng, 1 cái khăn turban thời trang hoặc thứ gì đó có thể làm đẹp chăng. Sự thật là những con gà này đều làm từ đất sét và chúng được thiết kế để có thể cử động và quay đầu. Vì vậy, các nhà tạo hình đã nghĩ ra ý tưởng dùng những phụ kiện này để che đi phần gắn giữa thân và đầu sao cho tự nhiên nhất.

2. Tại sao phải mất khá lâu thì nàng công chúa có mái tóc xoăn mới xuất hiện?

Ban đầu, nhà sản xuất The Little Mermaid đã nảy ra ý tưởng về mái tóc xoăn bồng bềnh cho nàng tiên cad Ariel. Thật đáng tiếc vì CGI những năm 1898 chưa đủ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm đòi hỏi sự phức tạp đến như thế.  

Cho đến tận năm 2012 thì công chúa Disney đầu tiên - Mèrida (phim Brave) mới vinh dự sở hữu mái tóc xoăn óng ả đáng ghen tỵ. Tuy nhiên điều đó không hề đơn giản như mọi người nghĩ, các nhà sản xuất đã mất đến 3 năm để tạo hình và trau chuốt 50 lọn tóc. Có ai nhớ đến cảnh Mèrida cởi mũ trùm đầu và những lọn tóc bồng bềnh thi nhau xõa xuống? Chỉ 1 cảnh nhẹ nhàng trong vài giây như vậy đã tốn đến 2 tháng để thực hiện.

3. Bí mật chưa được bật mí trong Coco

Trong bộ phim Coco, nếu tinh ý khán giả sẽ bắt gặp 1 vài nhân vật rất quen thuộc nhà Disney.

Nhân vật Buzz Lightyear và Sheriff Woody (Toy Story) xuất hiện trên đường phố Mexico nơi cậu bé Coco sinh sống. Thậm chí cá mập, Nemo và Dory (Finding Dory) cũng góp mặt trong 1 cảnh quay ở quầy hàng đồ chơi.

4. Mufasa và Scar không phải anh em ruột

Nhà sản xuất The Lion King mới đây đã tiết lộ 1 bí mật ‘tày trời’ mà họ giấu nhẹm bấy lâu: Mufasa và Scar không phải anh em ruột mà họ chỉ là 2 chú sư tử cùng chung lí tưởng và niềm tự hào. Theo lẽ tự nhiên, khi thế hệ trước đã lui về thì nhân tài thế hệ sau sẽ xuất hiện. Đạo diễn muốn đưa thực tế sâu sắc này vào bộ phim hơn là đơn thuần tạo ra cặp anh em Mufasa và Scar. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà nhà sản xuất đã không tiết lộ bí mật này với khán giả trong 1 thời gian dài.

5. Điều thú vị trong Inside Out

Ngay từ những giây phút đầu tiên, khán giả sẽ bắt gặp nguyên rổ trứng Phục sinh treo lủng lẳng trên dây điện trong hành trình của nhân vật chính đến với tổ ấm mới. Phải chăng lễ Giáng Sinh đang tới gần? Nếu zoom kĩ thì bạn sẽ biết ngay thôi, đó là những chú chim đáng yêu đến từ bộ phim ngắn For the Birds.

6. Bí kíp gặt hái thành công của Disney

Có ai muốn biết bí kíp hái ra tiền nhà Disney không? Đơn giản lắm nhé: hãng luôn giấu món đồ chơi Mickey Mouse trong hầu hết các hoạt hình mới. Lúc thì ở xe đẩy (Zootopia), lúc lại nằm trên kệ sách (Frozen)…Nhiều người cho rằng đó chính là lí do tại sao tất cả trẻ em đều yêu mến các tác phẩm của Disney. Chẳng ai kiểm chứng được điều này nhưng biết đâu đây lại là sự thật.

7. Hé lộ loạt bom tấn sắp phát hành trong Zootopia

Có ai nhanh mắt ‘tia’ được bộ sưu tập hoạt hình đồ sộ nhà Disney trong Zootopia không? Mặc dù đã bị biến thể thành các nhân vật thế giới động vật nhưng những fan chân chính vẫn có thể đọc tên vanh vách nhé. Không chỉ điểm mặt những tác phẩm quen thuộc như Big Hero 6, Tangled, Moana, Wreck-It Ralph mà loạt bom tấn sắp ra mắt cũng xuất hiện, đó là Gigantic (2018) và Frozen 2 (2019).

8. Nàng Bạch Tuyết ‘suýt’ sở hữu mái tóc vàng chóe

Ban đầu, nhà sản xuất dự định thay đổi màu tóc cho nhân vật Snow White, từ mái tóc đen bồng bềnh sang tông vàng óng ả. Tuy nhiên sau nhiều lần thảo luận, họ quyết định giữ nguyên màu tóc theo đúng với nguyên gốc của chuyện. Ngoài ra, các chú lùn cũng đã được ấn định tên riêng, nhưng cuối cùng họ lại thay đổi quyết định.

Mặc dù Snow White and the Seven Dwarfs ra đời từ rất sớm nhưng bộ phim hoạt hình đình đám này đã tạo ra màu sắc riêng biệt so với những  bộ phim tiền nhiệm trước đó.

9. Những bức tượng ma quỷ đáng sợ trong Beauty and the Beast xuất phát từ đâu?

Có ai đã từng nổi da gà khi nhìn thấy những con quái vật đáng sợ trong lâu đài của chàng Quái Thú không? Những bức tượng đáng sợ gây ám ảnh được trang trí dọc tòa lâu đài, dường như chúng đang im lặng dõi theo từng bước của nàng Belle. Thở phào nhẹ nhõm khi được biết loạt tác phẩm điêu khắc “đau tim” này đều là những phiên bản đầu tiên của chàng Quái Thú do các họa sỹ hoạt hình thiết kế.

10. Phiên bản đời thực của Shrek

Trong tiếng Đức, “Shrek” nghĩa là khủng bố. Tuy nhiên, phiên bản thực 100% của gã chằn tinh này lại đến từ nước Pháp phồn hoa. Đô vật Maurice Tillet có vẻ ngoài khá giống Shrek, ông mắc 1 căn bệnh hiểm nghèo khiến xương phát triển rất to, đặc biệt trên cơ mặt. Tuy nhiên, căn bệnh quái ác không làm ông suy sụp hay gục ngã. Maurice Tillet đã khẳng định được tên tuổi của mình trong sự nghiệp đô vật, ông có khả năng nói thành thạo 5 ngoại ngữ và luôn thể hiện vẻ lạc quan vui tươi trong cuộc sống.​​

Viết bình luận