Nintendo thừa nhận 300 nghìn tài khoản Switch đã bị hacker chiếm đoạt

Taskmaster 27/06/2020 22:50

MỤC LỤC [Hiện]

Ban đầu, gã khổng lồ ngành game Nhật Bản thừa nhận có khoảng 160.000 tài khoản bị ảnh hưởng, để lộ những thông tin cá nhân nhạy cảm, từ tên chủ tài khoản, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh và quốc tịch của họ. Nhưng vừa rồi Nintendo đã cho biết, có thêm hơn 140.000 tài khoản khác cũng bị hacker lấy đi thông tin, nâng tổng số tài khoản bị ảnh hưởng lên tới con số hơn 300 nghìn.

Nintendo cho biết, con số cập nhật mới này có được khi họ tiếp tục điều tra phạm vi và hậu quả của việc máy chủ bị hacker tấn công. Họ cho biết đã tự động reset mật khẩu tài khoản và liên lạc với từng chủ tài khoản. Tuyên bố của Nintendo cho biết, tổng số tài khoản bị ảnh hưởng chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng số tài khoản Nintendo hiện có.


Tin tức về vụ việc này bắt đầu rộ lên từ đầu tháng 3, khi nhiều anh em trên toàn thế giới chơi Nintendo Switch, đăng ký tài khoản Nintendo phàn nàn rằng thẻ tín dụng của họ bị trừ tiền để mua những vật phẩm ảo và game bản digital mà họ không hề hay biết. Đến tháng 4, Nintendo đăng tải đoạn Tweet cho biết sẽ kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp khi đăng nhập tài khoản. Phải đến 2 tuần sau đó Nintendo mới thừa nhận hacker đã truy cập trái phép những tài khoản game đó.

Đến thời điểm hiện tại là gần giữa tháng 6, Nintendo vẫn chưa có tuyên bố chính thức về lý do vì sao hacker lại có được trong tay hàng trăm nghìn tài khoản như vậy, ngoài việc tuyên bố rằng họ có được mật khẩu tài khoản “qua những cách thức qua mặt dịch vụ của công ty.” Không ngoại trừ khả năng mật khẩu của những tài khoản đó quá dễ đoán, hoặc khó đoán nhưng được xài đi xài lại qua nhiều tài khoản dịch vụ trực tuyến khác nhau, dẫn đến việc một tài khoản bị đánh cắp là hacker có thể “đoán” được nốt mật khẩu những tài khoản khác. Thực tế thì đây cũng là tình trạng không hiếm gặp, và 100% là do lỗi của người dùng. Đối với anh em đang chơi game trên Switch, có tài khoản mua game digital và đồ ảo, thì việc bật bảo mật 2 lớp là điều nên làm ngay.

Theo TechCrunch & Tinh tế

Viết bình luận