Yêu 2 năm, chàng trai "không quà, không hoa, không mời, không bao" với quan điểm: "Anh không nuôi vợ thằng khác

TH 26/02/2021 13:30

Quan điểm của chàng trai khiến bạn gái nhiều lần suy nghĩ về việc "nên tiếp tục hay chia tay" 

Tình phí luôn là vấn đề nhạy cảm trong mọi mối quan hệ, đặc biệt trong chuyện tình cảm đôi bên. Mỗi cặp đôi sẽ có cách ứng xử khác nhau về vấn đề này, có người cho rằng con trai nên chi trả, có người lại nghĩ nay người này mời, mai người kia mời và tất nhiên có những cặp đôi lựa chọn việc sòng phẳng trong mỗi buổi hẹn hò. 

Ảnh minh họa. 

Nhưng việc mang tiền bạc ra đong đếm trong mọi buổi hẹn hò liệu có là giải pháp lâu dài trong một mối quan hệ. Và rồi mọi thứ cuối cùng vẫn "toang" như cặp đôi trong chia sẻ dưới đây: 

"Đã 2 năm yêu nhau nhưng vẫn phải chia tiền đều đặn? 

Không biết anh chị em yêu đương thì cái chuyện tiền nong có kiểu “Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát” như cặp đôi mình không? Cả 2 đều ra trường đi làm rồi, đã tự lập cuộc sống, có lương hẳn hoi, người yêu mình đi làm lương 18 triệu, mình đi làm lương 12 triệu, nói chung là cả 2 đều đủ ăn đủ sống nhưng người yêu mình, là đàn ông con trai trong suốt 2 năm yêu nhau đến giờ thì CHƯA BAO GIỜ biết đến từ “Bao” hoặc “Mời” là gì, trong tất cả cuộc đi chơi chúng mình đều chia tiền đều đặn với tỉ lệ 50% - 50%.

Có thể không phải ngay lúc ấy, mà sau khi về, hoặc có thể là gộp 4 – 5 bữa, người yêu mình ghi hết vào note, sau đó cộng vào ví dụ là 2842k thì người yêu mình bảo mình trả 1420k tránh việc phải chia lắt nhắt. Mà bình thường 2 đứa đi không sao nhưng đằng này kể cả ông ấy được thưởng, ông ấy đạt thành tích gì ấy thì mình và ông ấy đi ăn, đi chơi, mình vẫn phải chia đều tiền với ông ấy. Mình đã từng nói chuyện này thì ông bảo:

- Anh không muốn nuôi vợ thằng khác? Khi nào em là vợ anh thì anh cho em giữ tất, còn bây giờ thì cứ 50% - 50%. 

Mình nói thêm 2, 3 câu thì ông bảo:

- Em có mời anh bao giờ, bao anh bao giờ mà bắt anh phải mời em, phải bao em ăn. Em đừng thực dụng như vậy, em cũng nuôi được bản thân em, hà cớ gì bắt anh bao, bắt anh khao, bắt anh mời? 

Thiệt chứ mình ức lắm! Cũng phải có lần này lần kia, lúc người này bao lúc người kia bao. Người yêu để bao bọc để chiều chuộng mà không bằng bạn bè, đồng nghiệp luôn. 

Ngoài việc này thì ông ấy cũng tốt với mình, 2 năm qua bên nhau cũng hạnh phúc dù không có một món quà nào, hay tất cả lần đi chơi chung đều chia 50-50...Mình có nên tiếp tục hay thôi mọi người nhỉ?, cô gái đăng đàn thắc mắc.

Cô gái đăng đàn chia sẻ. 

Dân mạng lại được dịp bàn luận về vấn đề cũ nhưng chưa bao giờ hết hot này. Tuy nhiên hầu hết đều đứng về phía cô gái và cho rằng chàng trai là người tính toán, keo kiệt. 

Dân tình khuyên cô nên chia tay anh chàng. 

Nếu như trước kia, nhiều người cho rằng khi yêu, nam giới phải ở phía “cho” còn phụ nữ ở phía “được cho” thì ngày nay, khi phụ nữ tự chủ được tài chính, họ cũng không ngại rút hầu bao mời người mình yêu hay đơn giản là chia sẻ các khoản thu chi với chàng. 


Viết bình luận