Truyền thông gọi BN17 là "đứa con lạc loài", dân mạng hả hê: "Chắc lại bảo báo không giàu bằng nên gato"

Hafa 26/09/2020 14:12

Sau những chia sẻ gây bức xúc cộng đồng trên tờ báo nước ngoài về Covid-19 tại Việt Nam, BN17 đã nhận sự chỉ trích trên khắp trang mạng. Và mới đây, truyền thông chính thống cũng đã vào cuộc.

Những ngày qua, việc BN17 chia sẻ những thông tin động chạm tới cộng đồng mạng Việt Nam trên một tờ báo nước ngoài đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Những chia sẻ như "vì chúng tôi giàu nên chúng tôi bị ghét", "trải nghiệm thật đau đớn"... trên tờ The New Yorker và trên story Instagram của BN17 một lần nữa tạo nên làn sóng chỉ trích cô trên mạng MXH.


Một fanpage chỉ trích BN17.

Ai cũng nhận thấy những thông tin BN17 đưa ra làm méo mó hình ảnh chống dịch của Việt Nam. Chính vì vậy, truyền thông trong nước cũng không thể ngoài cuộc. Hàng loạt tờ báo, các kênh truyền hình lập tức phản ánh sự việc cùng những phân tích, bình luận phê phán động thái nói trên của BN17.

Mới đây, một tờ báo trong nước đã có bài xã luận chỉ trích BN17 và ví cô là "đứa con lạc loài". Cụm từ đắt giá này lập tức được VTV dẫn lại trong một clip tổng hợp. VTV cũng trích những phân tích trong bài xã luận: "BN 17 thao thao bất tuyệt, nói xấu quê hương, đất nước mà giấu biệt sự gian dối của bản thân đã khiến xã hội suýt nữa lâm nguy - một thái độ vô ơn".


Việc truyền thông trong nước vào cuộc một cách bài bản đã khiến cư dân mạng được dịp hả hê. Trên một diễn đàn MXH, một cư dân mạng chụp lại hình ảnh clip của VTV nói về bài báo "Đứa con lạc loài" khiến nhiều người vào like và bình luận thêm về sự việc.


Thành viên H.K.D nhận xét: "Có phải tuổi trẻ tài cao gì đâu mà lại xấu người xấu nết". Bạn H.L bày tỏ: "Mình thích tinh thần dân tộc nó phải thể hiện như vậy ko nể nang gì cả...". Bạn H.T.P.H hài hước: "Mai em ...17 lại lên... bảo rằng báo... không giàu bằng em ấy nên gato"...

BN17 là ca nhiễm đầu tiên trong đợt bùng phát Covid-19 tại Hà Nội vào tháng 3 năm nay. Ngay sau khi bị đưa đi cách ly, điều trị, cô bị phát hiện khai báo không trung thực khi trở về từ châu Âu. Mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhưng bất ngờ tối hôm 22/9, cô đăng một story Instagram tỏ ý không vui vẻ gì sau quãng thời gian được điều trị.


Story gây bức xúc của BN17.


BN17 thời điểm điều trị Covid-19 trong nước.

Đặc biệt, story của BN17 cảm ơn tờ The New Yorker đã "làm sáng tỏ" câu chuyện cô điều trị Covid-19 ở trong nước, thời điểm mà tờ báo cho rằng cô đã bị cộng đồng mạng tiết lộ thông tin cá nhân và động chạm đời tư. Động thái này đã tạo nên làn sóng thứ 2 chỉ trích cô trên MXH. Dù vậy, những ngày qua chưa có thêm phát ngôn nào từ BN17./.

>> Bệnh nhân Covid-19 số 17 bất ngờ bị chỉ trích "nói dối lần thứ 2" sau story cảm ơn tờ báo bảo vệ mình

Viết bình luận