Tới lượt hội anh em phản đối hình ảnh rửa cả chục mâm cỗ ra mắt bố vợ, có người còn xúi thuê hẳn mẹ vợ rửa giúp

Hafa 10/12/2020 16:33

Hình ảnh những cô dâu tương lai về ra mắt nhà chồng bên cả chục mâm cỗ phải rửa đã gây tranh cãi khắp MXH thời gian qua, nay lại xuất hiện thêm hình ảnh chú rể tương lai rửa bát.

>> Nhà hàng buffet "gút chóp" nhất nhì Hà Nội là đây!

Mới đây, hình ảnh một anh chàng về ra mắt bố vợ được giao rửa cả chục mâm cỗ gây xôn xao trên diễn đàn MXH. Không thua kém hội chị em, hội anh em cũng lập tức phản ứng trái chiều với hình ảnh này.


Từ trước tới nay, đàn ông luôn được đặt ở vị trí trịnh trọng, không mấy khi phải động tới việc bếp núc, nội trợ như nấu nướng, rửa bát, quét nhà... nên hình ảnh này nhận nhiều sự phản đối là điều dễ hiểu. Tuy đời sống ngày nay đã tân tiến khi nam cũng có thể làm công việc vốn trước kia là của phụ nữ nhưng vẫn nhiều người cho rằng rể là khách, không nên giao những việc như vậy khi mới về ra mắt nhà vợ.

Nhiều cư dân mạng đã đặt vị trí của mình vào anh chàng trong bức ảnh mà đưa ra hướng xử lý: "Ở quê nhà con ăn xong toàn thả xuống ao cho cá rửa. Không cần mua máy rửa bát"; "Nhanh trí nói to răng bát đũa này hơi ít bộ vợ ạ phải thêm vài chục mâm nữa đập mới đã tay"; "Cho vào cái rổ mà xóc, hoặc bỏ hết máy giặt mà quay"...

Thậm chí, có người còn đưa ra lời khuyên "bá đạo" rằng: "Nhanh trí thuê mẹ vợ rửa bát với giá 500k"; "Đưa 300k thuê cái đứa đang chụp ảnh nó rửa cho là xong"...


Một số bạn trẻ thì cho rằng đây vẫn là một thử thách nhẹ nhàng để "kiểm tra" con rể tương lai: "Rửa xong mà bố vợ cho cưới thì tôi cũng rửa. Con đường đến thành công luôn chông gai mà các bác"; "Chs t rất thích rửa bát,quét dọn lau nhà còn hơn phải vào bếp nấu ăn chặt thịt gà"...

Quả là việc rửa bát dù hơi khó đối với cánh mày râu nhưng cũng không phải là công việc nặng nhọc. Tuy nhiên, nếu rửa cả chục mâm cỗ mà không ai rửa cùng thì dù là nam hay là nữ cũng như đang bị hành hạ vậy.

Mong hình ảnh chia sẻ trên diễn đàn MXH này chỉ là một góc chụp vui. Và cũng hy vọng ngày càng nhiều các gia đình không đem màn rửa bát ra để thử thách con dâu hay con rể mà nên để họ tự giác chọn làm hoặc không tùy theo ý thích mỗi người./.

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận