Thủy Tiên công khai tiến độ xây 10 nhà tránh lũ miền Trung giá 20 tỷ đồng, đáp trả tin đồn ăn chặn

Mai Hồng Ngọc 27/02/2021 08:18

Sau hơn 3 tháng kết thúc chuyến kêu gọi cứu trợ miền Trung. 10 công trình nhà sinh hoạt cộng đồng tránh lũ được Thuỷ Tiên đề xuất đã chính thức khai móng những bước đầu tiên.

Tháng 10/2020, cả nước ta vô cùng đau lòng khi chứng kiến miền Trung lâm vào cảnh nhà tan cửa nát sau trận mưa lũ lớn. Thời điểm đó có rất nhiều mạnh thường quân giúp đỡ nhưng người được cả nước thán phục không ai khác chính là ca sĩ thủy Tiên. Cô trực tiếp kêu gọi ủng hộ, một mình không sợ nguy hiểm đến tận tâm bão để cứu trợ bà con… Hành trình cứu trợ của Thuỷ Tiên kéo dài gần 2 tháng, không chỉ hỗ trợ bà con vượt thiên tai mà còn giúp đỡ tái thiết cuộc sống về lâu về dài. Tổng số tiền Thuỷ Tiên kêu gọi được lên đến hơn 170 tỷ đồng.

Số tiền trên được Thủy Tiên sử dụng và công khai trên mạng xã hội. Ngoài hỗ trợ thực phẩm, quần áo, học phí… ngoài ra số tiền trên còn được sử dụng để xây những ngôi nhà sinh hoạt cộng đồng tránh lũ để khi mùa lũ về, người dân không còn phải lao đao nữa.

Nói là làm, mới đây ca sĩ Thủy Tiên đã cập nhật tiến độ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ ở một số địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh, giúp bà con có chỗ trú ẩn khi lũ lớn. Theo đó có 10 nhà cộng đồng được xây dựng. Tổng giá trị cho 10 căn nhà là 20 tỷ đồng.

Cả 10 công trình đều đang được xây dựng lên cho người dân miền Trung

"Mỗi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2 sẽ chứa được nhiều người dân hơn, tiện cho các cụ già lớn tuổi không phải leo lầu cao, nền sẽ xây cao thật cao so với nền thường dù nước lũ dâng cao thì tầng 1 vẫn không ngập . Tiến độ xây dựng xong là 6 tháng ạ. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng Tiên góp sức để giúp cho người dân nơi này. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ hỗ trợ cho dự án này" - Thuỷ Tiên chia sẻ.

Hiện bài chia sẻ này của Thủy Tiên đang nhận được phản hồi tích cực từ mọi người. Ai cũng gửi lời cảm ơn Thủy Tiên và cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi người dân miền Trung đã phần nào giảm bớt được nguy hiểm mỗi khi lũ đến. “Tuyệt vời quá, bà con nơi đây yên tâm phần nào khi mùa nước lũ rồi ạ, cảm ơn anh chị và các mạnh thường quân. Cảm động lắm, không biết bày tỏ thế nào, ngàn lời cảm ơn chân thành nhất đến gia đình em Thủy Tiên. Một hoạt động thiết thực cho người dân vùng bão lụt. Cám ơn vợ chồng chị Thủy Tiên - Anh Công Vinh và các mạnh thường quân tất cả trong cả nước mình…” – Netizen để lại bình luận.


Viết bình luận