Nhói lòng những em bé trong bộ đồ bảo hộ kín mít ở khu cách ly: Các em còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra

TH 17/05/2021 08:46

Việc khoác lên mình bộ đồ bảo hộ thùng thình, kín mít giữa thời tiết nắng nóng quả thật không hề dễ chịu chút nào. 

Những ngày gần đây, mạng xã hội tràn ngập những thông tin, hình ảnh xoay quanh dịch covid 19. Bên cạnh những tin tức về diễn biến của dịch bệnh là những khoảnh khắc gây "bão like"

Mới đây là hình ảnh một bé gái đang mặc đồ bảo hộ trong khu cách ly khiến người xem phải xót xa. Đính kèm bức ảnh là dòng trạng thái: “Thực sự tôi đã khóc khi nhìn thấy tấm ảnh này, cố lên nào Điện Biên”.

Bé gái trong khu cách ly khiến nhiều người nhìn mà đau lòng. 

Trong ảnh là một bé gái chỉ mới vài tuổi đầu nhưng đã phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, thùng thình. Cùng với đó là ánh mắt ngơ ngác dường như không hiểu chuyện gì xảy ra.

Cô bé ở trong khu cách ly. (Ảnh: Mai Dung)

Thông tin thêm về cháu bé, bác bé cho biết bé gái năm nay mới 2 tuổi, tên là Mai Quỳnh Hương. Trong một lần đi ăn với bố mẹ ở nhà hàng có F0, cả nhà Quỳnh Hương trở thành F1 nên phải đi cách ly toàn bộ. “Hôm được đi xe ô tô còn sướng đến hôm sau thì em gọi điện khóc đòi về nhà thôi. Vì đi với bố mẹ và các anh nên vui lắm, bé cũng chưa biết gì nhiều. Hôm mặc đồ đấy là được chuyển sang khu sư phạm. Người lớn thì lo, bọn chúng thì có biết gì đâu.”

Bé cùng gia đình đi cách ly. 

Một người phụ nữ khác làm việc tại Trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ để lại bình luận dưới bài đăng bức ảnh: “Hôm qua lúc em xuống nhà đón, em đã rơi nước mắt chị à. Thương lắm, cứ xin cô ơi cho con ở nhà đi, nịnh mãi mới lên xe. Nay bà cháu gọi, bảo cả 2 anh em khóc suốt cứ đòi về. Không ăn uống gì.”

Loạt ảnh sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng lấy đi nước mắt của bao người. Hầu hết đều là những bình luận thương cảm, động viên mà mong dịch bệnh sẽ sớm được khắc phục để cuộc sống của các con được trở lại bình thường. 

Một trường hợp em bé còn nhỏ nhưng phải mặc đồ bảo hộ đáng thương không kém. (Ảnh: FB A. N.)

“Nhìn mà rơi nước mắt, con gái cố lên nhé thương con rồi mọi chuyện sẽ trở lại bình thường, con sẽ được đến trường và chơi với các bạn ngay thôi.”

"Trông thương thực sự thời tiết nóng như này nằm quạt còn chảy cả mỡ mà các bé bịt kín mít, mong nhanh hết dịch"

"Thương thật. Mình mặc quần đùi áo cộc bật quạt còn nóng nữa là các em mặc bộ bảo hộ kia. Thương tất cả những người ở vùng tâm dịch cả các y bác sĩ đang gồng mình lên chống dịch nữa."

“Mong dịch nhanh hết để con gái có thể trở lại cuộc sống bình thương, thương con nhiều lắm cố lên nhé con gái.”

Hiện tại, dịch đang diễn biến phức tạp chính vì vậy điều cần thiết là mỗi người hãy nâng cao ý thức thực hiện đúng chỉ thị của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Viết bình luận