Mẹ Diễm My bật khóc: "Lúc bệnh nguy kịch, tôi sợ không qua khỏi, ai sẽ cứu con" khỏi "thầy ông nội"

TH 22/05/2022 14:16

Gần 2 năm kể từ ngày con gái mất tích, vợ chồng bà Mai, ông Thắng (cha mẹ Diễm My) vẫn miệt mài tìm con. 

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An mới đây đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My nhằm phục vụ công tác điều tra về vụ việc liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai. Việc Diễm My đến nay vẫn chưa có thông tin khiến gia đình cô rất lo lắng, luôn ngóng trông tin tức về con.

Kể lại hành trình tìm kiếm con gái suốt 2 năm qua, bà Đoàn Thị Tuyến Mai cho biết  từ ngày 11/6/2020, Diễm My lén gia đình bỏ trốn khỏi nhà rồi mất liên lạc, vợ chồng bà chưa có một giấc ngủ ngon.

Trong suốt khoảng thời gian con mất tích, vợ chồng bà Mai ngược xuôi khắp nơi để hỏi thăm tung tích về con gái nhưng vô vọng. 

Thậm chí, bà đã từng nhiều lần đổ bệnh vì lo lắng cho con: “Bác sĩ nói tôi đang nguy kịch. Lúc đó, tôi sợ mình không qua khỏi. Nếu ra đi thì làm sao tìm cách cứu con, gặp lại con nên tôi cố sống”. 

Gia đình Diễm My đã thử mọi cách để tìm con, từ thuê thám tử đến tin vào tâm linh nhưng đều vô vọng. Họ hy vọng khi Công an tỉnh Long An khởi tố ông Lê Tùng Vân và các đệ tử thì Diễm My sẽ sớm được tìm thấy.

“Mẹ mong muốn con tỉnh ngộ, nhận ra con đường sai trái. Con nên quay về nhà, không có gì bằng gia đình. Mẹ tha thứ cho con tất cả. Cha mẹ lúc nào cũng thương con”, bà Mai gửi lời đến con gái.


Bà Mai khóc khi nói về con gái. 

Chia sẻ về con gái trước khi đến Tịnh thất Bồng Lai, bà Mai cho hay Diễm My là cô gái ngoan, học giỏi. Khi ấy cô đang là sinh viên năm 3 đại học. Gia đình cũng đã chuẩn bị xong giấy tờ chờ ngày con đi nước ngoài du học.

Tuy nhiên sau khi đến Tịnh thất Bồng Lai vài lần, Diễm My trở thành một người khác hoàn toàn, tính tình thay đổi. Con gái lúc nào cũng tôn sùng Lê Tùng Vân và các đệ tử, không để tâm lời nói cha mẹ.

“Trước đây Diễm My một lòng theo Tịnh thất Bồng Lai. Trong thời gian mất liên lạc gia đình, tôi nghĩ con gái cũng ở trong tịnh thất hoặc bị người nơi đó giấu nên tìm không ra”, bà Mai nói.

Và đến khi gia đình đưa con gái ra sân bay Tân Sơn Nhất đi nước ngoài du học, Diễm My đã lén bỏ trốn mang theo số tiền khá lớn. Biết tin, bà cùng chồng tìm kiếm con khắp nơi không được.

Vài hôm sau, bà phát hiện Diễm My bỏ trốn đến Tịnh thất Bồng Lai và xin đi tu. Bà xuống Long An thăm con, thấy cảnh nam nữ sống chung như một gia đình, không giống chùa nên đã dẫn con về trong đêm.

“Bắt đầu thời điểm đó, tính nết con gái thay đổi đột ngột. Con gái tôi suốt ngày khóc, van xin cha mẹ đến tịnh thất để tu. Biết tinh thần con không ổn, tôi đã đưa con ra Hà Nội chữa bệnh tâm lý” bà Mai chia sẻ.

Sau khi chữa bệnh, Diễm My tiếp tục bị những người ở tịnh thất gọi điện lôi kéo, đến ngày 7/9 thì bỏ trốn khỏi nhà.

“Từ thời điểm đó, cuộc tìm kiếm con gái rất gian nan. Tôi nhờ người thân giả thành những đoàn từ thiện vào phát quà, thăm các đứa bé trong tịnh thất nhưng không thấy Diễm My đâu”, bà Mai nói.

Phải đến tháng 10/2019 (3 tháng sau), ông Lê Tùng Vân gọi điện cho gia đình bà cho biết Diễm My đang ở Tịnh thất Bồng Lai và thông báo có thể đến gặp con nhưng không được dẫn đi.

“Nghe vậy tôi đồng ý vì muốn gặp con rồi tính tiếp. Chồng tôi đã đến tịnh thất khuyên đủ điều nhưng con gái không nghe. Diễm My sau đó lấy cớ đi vệ sinh rồi trốn luôn”, người mẹ nói.


Diễm My từng livestream tố ngược bố mẹ. 

Một thời gian sau, Công an huyện Đức Hòa đã mời Diễm My và bà Cao Thị Cúc (chủ căn nhà tự xưng Tịnh thất Bồng Lai) lên làm các giấy tờ về lưu trú. Gia đình bà Mai thấy con gái quá ốm, sức khỏe không tốt nên đưa về nhà chăm sóc.

Khoảng 6 tháng sau, Diễm My nhảy từ lầu 2 xuống mái tôn nhà hàng xóm, bỏ trốn khỏi nhà rồi mất tích.


Viết bình luận