Mạc Văn Khoa đáp trả "xanh rờn" khi bị reviewer chê đồ ăn: bán bún đậu giá cao vì "nguyên liệu sạch", có thật chuyện có gián nhưng đã từ mấy tháng trước rồi

Mai Hồng Ngọc 24/06/2021 15:09

Hiện tại những bài viết tố quán bún đậu mắm tôm của Mạc Văn Khoa đang xuất hiện tràn lan trên MXH. Thông tin trên đang gây bất lợi cho việc kinh doanh của chính nam diễn viên.

Từng được biết đến là Á quân cuộc thi hài Cười xuyên Việt năm 2015 – Mạc Văn Khoa không chỉ nổi tiếng vượt trội trên con đường nghệ thuật, mà “anh chàng xấu lạ” này còn rất thành công khi mở hàng loạt quán bún đậu mắm tôm mang tên mình.

Anh hiện đang là chủ của chuỗi 5 cửa hàng bún đậu mắm tôm vô cùng đắt khách. “Tôi thu về 300 triệu đồng mỗi tháng từ tất cả các chi nhánh quán bún đậu nhưng trong nghề có lẽ không phải là điều gì to tát nếu đem ra so sánh. Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về chuyện thù lao, mà điều quan trọng đó là tôi được khán giả yêu mến, và vai diễn của mình được họ ghi nhớ” – Mạc Văn Khoa từng chia sẻ.

Đang làm ăn phát triển, được nhiều khán giả đến ủng hộ thì mới đây quán bún đậu Mạc Văn Khoa gặp không ít phản ứng trái chiều. Cụ thể trên mạng xã hội đã lan truyền bài viết bóc phốt, tố trải nghiệm ăn bún đậu tại quán lần đầu cũng như lần cuối khi có một con gián không còn nguyên vẹn, chễm chệ xuất hiện trong bịch mắm tôm. Theo như lời bài viết đăng tải, sau đó fanpage đã tha thiết... xin đổi bịch mắm tôm khác nhưng vị khách này ớn nên đã từ chối.

Ngoài bài đăng tố mắm tôm có gián kể trên, các group review đồ ăn cũng xuất hiện những bài viết tố bún đậu của Mạc Văn Khoa không chất lượng như: “Suất này mà ở Hà Nội, cụ thể là ở chùa Láng trước tao hay ăn mà 135k thì khách nó hất bàn mắm tôm vào mặt chủ quán luôn”. “Suất này ở Hà Nội 50k tao còn đấm cho nữa là 135k , không bõ mồm tao”. “Ăn bún đậu nghệ sĩ nó phải khác, tính luôn cả thuế từ thiện trong từng suất bún đậu”…

Sau đó tiếp tục, chúng tôi đã khảo qua các đánh giá trên Google, ở chi nhánh Trần Quang Khải (Q1) và QL13 (Q. Bình Thạnh) đều có những phản hồi tương đối tích cực. Riêng chi nhánh quận Tân Bình, tiệm bún đậu của Mạc Văn Khoa bị phàn nàn khá nhiều, điển hình như các đánh giá sau:

“Menu giá cao hơn so với các quán bún đậu khác là 20%. Món ăn không ngon. Mẹt bún ăn dễ ngán. Thịt ít đồng thời còn đông lạnh. Nhân viên không nhiệt tình (cần học hỏi thêm cách làm của gà baby đều là quán của nghệ sĩ nhưng quán của Thái Vũ nhân viên rất nhiệt tình). Bày trí cũng không đẹp mắt từ món ăn đến quán. Sẽ không quay lại lần 2”. Ăn xong ngán vì các phần thịt chiên dầu mỡ nhiều, pha chế nước cũng không ngon….”


Ngay lập tức, Mạc Văn Khoa đã lên tiếng về chuyện này. Nam diễn viên hài cho biết, vì dịch bệnh phức tạp nên không muốn dư luận bận tâm thêm về chuyện ồn ào trên. Tuy nhiên, anh chàng vẫn quyết định trả lời rõ ràng.

Đầu tiên, về vấn đề giá thành, Mạc Văn Khoa thừa nhận bún đậu mắm tôm của quán mình có cao hơn bình thường. Lý do là bởi các nguyên vật liệu đều được lấy từ quê vào. Đổi lại là chất lượng tốt nên vẫn có nhiều khách ủng hộ. “Tôi đọc được nhiều thông tin nói về giá cả nhưng mà tôi không dám lên tiếng vì khách hàng ủng hộ tôi nhiều. Tôi luôn dặn nhân viên phải phục vụ hết mình với khách hàng để họ thấy xứng đáng với giá bán”, Mạc Văn Khoa nói.

Tiếp đến, về câu chuyện mắm tôm có gián, Mạc Văn Khoa xác nhận đây là sự thật. Anh thông tin cụ thể: “Chuyện đã diễn ra cách đây vài tháng rồi, tôi không biết tại sao bây giờ mọi người lại nhắc lại. Câu chuyện không như mọi người nghĩ, sự thật là chúng tôi được một khách hàng mua về báo qua điện thoại trong mắm tôm của họ có gián sau đó chúng tôi đã xin lỗi và đổi cho khách phần ăn khác. Tuy nhiên, tôi cũng xin khẳng định mắm tôm của quán tôi được chính tôi đặt mua tại Thanh Hóa, chính tôi là người vào bếp kiểm tra kỹ công đoạn chế biến mắm tôm, nhưng mà khách hàng họ báo như vậy thì tôi phải chấp nhận”.

Mạc Văn Khoa còn cho biết thời gian qua tình hình không được khả quan khi anh bị thua lỗ, phải cho nhiều nhân viên nghỉ làm. Nam diễn viên buồn bã nói: “không có thu nhập để lo cho gia đình nhưng mà giờ tình hình chung rồi không thể làm khác được. Tôi cũng đóng nhiều quán và duy trì cầm cự”.

Mạc Văn Khoa hy vọng sự việc lần này sẽ kết thúc ở đây, những thông tin chưa được kiểm chứng không làm ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh. Dù là nghệ sĩ lấn sân buôn bán nhưng nam diễn viên khẳng định mình luôn đặt cái tâm vào việc này, cảm thấy buồn vì chuyện không may “trên trời đổ xuống”.

Viết bình luận