Lại chuyện cô dâu rửa vài mâm ra mắt nhà chồng: 75% cặp đôi chia sẻ đêm tân hôn "ngủ vắt cả lưỡi" vì đám cưới quá mệt

Hafa 30/11/2020 10:29

Hiện nay, nhiều nơi vẫn tổ chức đám cưới theo phong tục xưa với cỗ bàn linh đình khiến việc dọn dẹp sau đó rất vất vả, đặc biệt là việc cô dâu phải phụ nhà chồng rửa bát vẫn là vấn đề gây tranh cãi trên mạng.

Mới đây, thêm một vụ việc cô dâu phụ nhà chồng rửa vài mâm bát đĩa sau lễ cưới khiến cộng đồng mạng bức xúc. Bài đăng trên một fanpage cho hay: "Đoạn clip được quay lại trong đó cô dâu ngồi rửa bát một mình. Xung quanh ắt hẳn là các cô, các mợ các bác nhà chồng đứng chỉ chỏ nói rửa chưa sạch, rửa lại nhưng bằng một giọng điệu vui vẻ và có lẽ chỉ là trêu thôi nên cô dâu vẫn nở nụ cười. Chắc sau đấy sẽ cùng nhau xúm lại rửa hộ, hoặc không, cũng chả biết được vì lòng người vốn khó đoán".


Từ việc cô dâu rửa vài mâm ra mắt nhà chồng, fanpage này cũng rút ra rằng, lễ cưới hiện đại nên ngày càng thu hẹp quy mô để tránh vất vả cho cả người tổ chức lẫn khách mời. Những đám cưới linh đình không chỉ gây mệt mỏi cho cô dâu mà cả chú rể và rất nhiều người trong nhà, thậm chí mệt tới mức nhiều cặp đôi có cảm giác như không còn đêm tân hôn.

Fanpage phân tích: "Thật ra đám cưới chỉ vui khi cô dâu được khoác lên chiếc váy cưới, đứng trong hôn lễ của mình nhận lời chúc phúc của gia đình, bạn bè. Chứ còn sạu đám cưới mệt chetme, chưa biết cuộc sống hôn nhân ra sao nhưng trước mắt là dọn dẹp nhà cửa đến thở không ra hơi. Thế nên nếu có thể xin hãy tổ chức đám cưới nhỏ gọn thôi các bạn ạ, rình rang ra có dọn được cùng vợ thì làm, còn cưới xong mà ngủ vắt lưỡi lên để vợ dọn một mình thì làm nó nho nhỏ thôi".


>> Cây cầu gỗ view biển hot nhất Quy Nhơn, bạn đã tới chưa?

Và có lẽ việc dọn dẹp sau mỗi đám cưới có quy mô lớn đã thực sự ảnh hưởng tới phong tục động phòng đêm tân hôn của các cặp đôi khi fanpage này công bố một khảo sát nhỏ cho thấy: "Có đến 75 trên tổng số 100 cặp đôi chia sẻ đêm tân hôn hầu hết là họ ngủ vắt cả lưỡi vì quá mệt, dần dà đêm tân hôn cũng trở thành đêm bình thường như bao nhiêu đêm, mất đi sự thiêng liêng và đổi lại là những tiếng ngáy khò khò".

Rất nhiều cư dân mạng sau khi đọc bài viết đã tỏ ra đồng tình và nêu ý kiến: "Chả biết thật hay đùa chứ nhà mình dâu về biết cưới xin dâu mệt chả bao giờ bắt chị dâu em dâu rửa bắt kiểu vậy."; "Quan điểm là đám cưới phải vui mà muốn vui thì lên nhà hàng ở nhà làm mệt lắm thành ra lại ko vui"; "Ở t giờ toàn thuê trọn gói nên nhà rạp giọn hết kể cả quét rác"...

Quả đúng là dịch vụ cưới hỏi ngày nay rất phát triển, gia đình nào có điều kiện thì tổ chức tại nhà hàng, không thì có thể thuê một đội thợ nấu ăn kiêm dọn dẹp. Vậy nhưng vẫn có rất nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh rửa hàng mâm bát đĩa sau đám cưới nhà mình bên dưới bài đăng nói trên.





>> Cô gái khóc chia tay về nhà chồng, bố "giao nhiệm vụ" vào rửa bát liền cười tươi khoe nhan sắc mặn mà

Viết bình luận