Dân mạng vạch trần "thuyết âm mưu" của Trấn Thành khi PR cho phim chiếu rạp khác thay cho Lật Mặt 5 của Lý Hải

Mai Hồng Ngọc 15/04/2021 14:37

Trước đó Lý Hải từng nhiệt tình PR cho 'Bố Già' khi phim ra rạp, nhưng lần này Trấn Thành lại khiến khán giả thất vọng khi ủng hộ phim nước ngoài thay vì phim Việt Nam, hành động này gây nên tranh cãi dữ dội.

Tối ngày 14/4, trên fanpage của mình Trấn Thành bất ngờ chia sẻ 2 poster về bộ phim Bàn tay diệt quỷ do Park Seo Joon thủ vai chính. 'Tui thắc mắc là tại sao một bộ phim hay như vậy lại không hot và khá ít suất chiếu? Hay xuất sắc! Cùng phân khúc, nhưng riêng với cá nhân Xìn, tui thấy phim này còn phê hơn The Conjuring. Có câu chuyện hơn, có tình hơn, chỉ là không sợ bằng thôi.

Hai nam chính thù ôi thôi, đẹp trai và diễn giỏi dã man. Mê luôn chú mục sư. Tui cứ nghĩ nếu gương mặt của chú mà diễn vai Ba Sang thì chắc khán giả khóc xỉu! Ôi. Phim hay lắm! Mọi người đi xem ngay! Thích quá đi!', nam diễn viên/MC viết.

Thậm chí, anh còn khuyến khích khán giả nhanh chân ra rạp xem phim: "Ôi. Phim hay lắm!!! Mọi người đi xem ngay! Thích quá đi!".

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng để nói nếu như thời điểm Trấn Thành viết review không phải là lúc bộ phim Lật mặt 48h đang có buổi công chiếu và suất chiếu sớm đầu tiên tại TP.HCM. Việc PR cho phim nước ngoài trong khi Việt Nam đang có rất nhiều phim chiếu rạp hay khiến khán giả hết sức thất vọng về hành động này của Trấn Thành.

Có người cho rằng Trấn Thành lo sợ Bố Già sẽ bị Lật Mặt soán ngôi của mình. Cũng có người cho rằng Trấn Thành nhận quảng cáo cho bộ phim của anh nào đó bên xứ sở Kim Chi, có khi lại là họ hàng anh em bên đằng vợ…

Chưa kể, khi Bố già ra rạp, Lý Hải đã từng rất nhiệt tình ủng hộ cho phim của Trấn Thành. Việc 'không có qua có lại' đã dẫn đến một câu chuyện không mấy tốt đẹp trong mắt fan, họ cho rằng 'Trấn Thành chơi không đẹp'.

“Cả Lý Hải và Minh Hà đều ủng hộ Bố Gìa mà ngày Lật Mặt công chiếu thì anh lại làm ngược lại, bó tay”. “Không hiểu sai lại đi PR phim ngoại nhỉ, trong khi phim Bố Gìa đang dần bỏ lại 2 phim Việt khác lại đang chiếu. Lúc phim của Bố Gìa thì không ai PR phim ngoại hết, đến lúc phim người ta chiếu bố lại đi PR, chẳng hiểu nỗi cái tính của bố”. “Sợ người ta coi Lật Mặt  của Lý Hải nên kiếm đại 1 phim viết để mọi người không coi Lật Mặt thôi. Trò hề…”, netizen để lại bình luận.

Đó là ý kiến của một bộ phận khán giả, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng Trấn Thành đang có một cách PR cực kỳ thông minh cho bộ phim “Lật Mặt 48H” của Lý Hải.

Cụ thể, mọi người cho rằng bộ phim Trấn Thành PR đã được công chiếu từ năm 2019. Là phim cũ nên chắc chắn doanh số thu về, phim cũ ai cũng biết đến nếu vô tình bị tẩy chay luôn cả bộ phim thì đạo diễn và đoàn cũng đã chia tiền nhau từ rất lâu rồi.

Thứ hai, nếu Trấn Thành trực tiếp PR phim của Lý Hải thì nhiều cư dân mạng sẽ bình luận rằng suốt ngày quảng cáo phim, là anh em với nhau nên đi chỗ nào cũng giới thiệu… Và chưa chắc Trấn Thành PR trên trang cá nhân đã hiệu quả bằng cách này. Làn sóng dư luận nổ ra thì chắc chắn bộ phim Lật Mặt càng được nhắc tới. Và đương nhiên khán giả sẽ chọn cách đi xem phim của Lý Hải để dằn mặt chứ chẳng ai đi xem một bộ phim cũ kia cả.

Hiện tại phía Trấn Thành vẫn chưa có động thái gì trước sự việc gây tranh cãi trên.

Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

​​Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

Viết bình luận