Cộng đồng mạng "trào phúng" rằng cột điện, thùng rác mang giới tính nữ khiến nhiều chị em FA tủi thân

Hafa 08/03/2021 14:47

Quả là dở khóc dở cười khi ví von hài hước rằng cột điện, thùng rác... mang giới tính nữ vì cứ 8/3 là được "tặng" vô số hoa. Nhiều chị em FA đôi khi cũng vẩn vơ nghĩ vậy mà thấy buồn.

Mới đây, một fanpage đăng bức ảnh chụp biển tên phố Hàng Bồ (Hà Nội) bỗng xếp đầy hoa ở cột treo biển dù ngày 8/3 mới chỉ bắt đầu gây ngỡ ngàng. "Sáng ngày 8/3, người Hà Nội bất ngờ khi thấy hàng trăm cột đèn tại khu vực trung tâm đồng loạt nở hoa rực rỡ sau một đêm. Đêm qua, các cột điện vẫn trống trơn. Sáng ra, hoa cỏ đã ngập tràn. Ae có biết ai làm chiến dịch này không chứ tôi đợi từ sáng đến giờ vẫn chưa được 1 bông hoa nào, dỗi thực sự.", fanpage viết.


Bức ảnh này đã gợi nhiều suy ngẫm cho cộng đồng mạng, thu hút nhiều bình luận so sánh: "Ok, ko bằng cái cột điện là có thật"; "Đến cột điện cũng còn có hoa nữa là mình"; "Cột điện còn được tặng hoa. Mà người lại chẳng ai thèm thiết tha"; "Vì là phố Hàng “Bồ” nên mới được tặng hoa đó"...

Nhìn kỹ bức ảnh thì thấy có vẻ đây là những bông hoa được trang trí khá ấn tượng ở góc phố này. Nhân bức ảnh chụp hoa ở phố Hàng Bồ, nhiều bạn trẻ lại liên tưởng đến những cột điện, thùng rác... chất đầy hoa sau những ngày lễ mà nhiều khả năng ngay mai 9/3 sẽ lại nhan nhản nhiều góc phố.

Quả là buồn khi có người thầm mong mình được ai đó tặng cho bó hoa thì bao người lại mang vứt nó đi. Tuy nhiên, sự ví von cho rằng những cây cột điện, góc phố, thùng rác... mang giới tính nữ đã bị một bạn trẻ phản bác: "Ủa chứ các năm thùng rác mấy ngày 14/2 - 8/3 giới tính gì?". Nhưng vẫn phải công nhận đây là cách ví von hay, gợi nhiều suy tưởng về hình ảnh những đóa hoa là biểu tượng của phái nữ.


Phải chăng chúng ta đang cư xử chưa đúng với những đóa hoa và với những góc phố? Đã có nhiều ý kiến nói về sự lãng phí trong việc mua hoa phục vụ cho các ngày lễ. Hoa là một trong những biểu tượng của phái đẹp, khi dùng hoa cần phải nâng niu và khi vứt bỏ cũng cần vứt sao cho gọn gàng, giữ được hình ảnh đẹp.

Mặt khác, cũng không nên vì thế mà bỏ thói quen tặng hoa cho nhau. Ai có điều kiện hãy cứ tặng hoa cho người mình yêu thương vì hoa làm đẹp cho đời, hoa được phụ nữ trân quý và hoa cũng là một sản phẩm cần được tiêu thụ để tạo công ăn việc làm cho xã hội. Điều quan trọng là người mua hoa và được tặng hoa trân trọng, nâng niu những đóa hoa ra sao, chỉ vứt bỏ khi hoa đã tàn và vứt sao cho không bừa bãi, mất mỹ quan.




Chúng ta nên bớt đi những bó hoa, lẵng hoa xã giao trong công việc bởi đó là những khoản chi đắt đỏ, nếu chuyển vào làm việc có ích hơn thì sẽ phát huy thêm hiệu quả. Mấy ai đi làm cảm thấy vui khi được tưởng thưởng bằng những bó hoa, có khi cầm về nhà cũng ngại.

Mong rằng ngày mai 9/3, những góc phố, thùng rác công cộng sẽ ít đi những bó hoa, lẵng hoa còn tươi. Hoặc chí ít là cảnh tượng mấy hy vọng sẽ giảm đáng kể, giảm dần và sau này không còn nữa./.

Viết bình luận