8 thói quen tưởng đơn giản nhưng có thể giúp nhìn thấu suy nghĩ người khác

NamiSan 26/01/2021 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Trên thực tế, chỉ cần dựa vào thói quen hàng ngày của một người, bạn có thể đoán định rất nhiều điều về người đối diện.

Dưới đây mà một vài gợi ý về mối liên hệ giữa thói quen và đặc điểm tính cách của nhiều người, cùng tham khảo nhé!

Cách bạn chụp ảnh tự sướng

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một số mô hình hành vi trong cách một người chụp ảnh tự sướng. Kết luận đưa ra là những người thân thiện thường có thói quen chụp ảnh từ phía dưới nhiều hơn. Đồng thời, những người tận tâm thường ít để lộ không gian riêng tư ở phía sau hơn.

Những cá tính cởi mở, yêu thích những trải nghiệm mới thường có xu hướng thể hiện những cảm xúc tích cực rõ ràng hơn. Theo các nhà nghiên cứu, những người hay lo lắng có xu hướng làm “mặt vịt”.

Dáng đi của bạn

Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhận thấy mối liên hệ giữa dáng đi và tính cách của bạn. Kết luận đưa ra là những người vai hạ thấp thường có xu hướng ủ rũ. Những người thích nhún nhảy khi đi bộ thường có tầm hồn vui vẻ, cởi mở. Chính vì vậy, nếu chúng ta thay đổi cách đi, chúng ta có thể thay đổi tâm trạng của bản thân.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng nói rằng dáng đi cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy mức độ nhạy cảm của một người. Khi bạn nghiêng đầu, điều đó có thể cho thấy bạn rất nhạy cảm và yếu đuối.

Cái bắt tay

Nghiên cứu cũng nói rằng cái bắt tay cũng liên quan đến một số khía cạnh trong tính cách của một người. Những người có cái bắt tay chắc chắn thường hướng ngoại hơn, vì vậy họ cởi mở hơn với những trải nghiệm mới. Họ cũng ít lo lắng và nhút nhát hơn những người có cái bắt tay rụt rè.

Lượng thời gian bạn sử dụng điện thoại

Các nhà khoa học đã nhận thấy mối tương quan giữa xu hướng dành thời gian cho điện thoại di động của một người với sự ổn định cảm xúc của họ. Trong quá trình nghiên cứu , những người tham gia được yêu cầu xếp hạng các câu hỏi, tương tự như “Tôi dành quá nhiều thời gian cho điện thoại” và “Tôi bị kích động khi điện thoại không ở trong tầm mắt”.

Kết quả là người ta phát hiện ra rằng những người “nghiện” điện thoại và dành nhiều thời gian cho thiết bị di động có xu hướng dễ lo lắng, và dễ gặp vấn đề về rối loạn thần kinh hơn.

Sự đúng giờ của bạn

Đúng giờ là một yếu tố giúp chúng ta được đánh giá cao trong công việc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi làm muộn hoặc đi làm sớm có khả năng có ít động lực dành cho công việc hơn, và ngược lại với những người đúng giờ. Nhưng điều quan trọng là phải “bẩy” mọi người ra khỏi văn phòng sau khi hết giờ làm việc, vì ở lại muộn có thể khiến bạn cảm thấy kiệt sức.

Hành động thường thấy khi lo lắng

Các nhà khoa học đã ghi lại thói quen của mọi người trong các tình huống khác nhau, và theo dõi phản ứng của họ. Kết quả cho thấy những người có xu hướng cầu toàn cao thường có dấu hiệu căng thẳng, thất vọng và buồn chán.

Điều này có thể là do những người theo chủ nghĩa hoàn hảo có nhiều khả năng chọn thà làm một việc gì đó còn hơn không làm gì.

Viết bình luận