6 thứ lặt vặt tưởng rẻ nhưng đang "bào" sạch ví của bạn, cái đầu tiên ai cũng dính

NamiSan 19/01/2021 15:34

Ngày nay có rất nhiều người có thói quen mua sắm vô kế hoạch, tích lũy vô số những món đồ nhỏ nhặt mà không hề để tâm đã chi bao nhiêu cho những món đồ này. Mặc dù có những món đồ săn sale 1k 2k…nghe có vẻ ít ỏi, nhưng nếu tích lũy nhiều lần thì sẽ tạo thành một khoản khá lớn. Quan trọng là những món đồ rẻ tiền này khiến chúng ta dần bị cuốn vào “cơn nghiện mua sắm”, và dần cháy ví. Kết quả là chúng ta thậm chí không còn đủ tiền để mua sắm những thứ cần thiết nữa.

Dưới đây là những thói quen mua sắm hàng ngày âm thầm “móc túi” của bạn:

Đồ lặt vặt ở quầy thanh toán

Có một tình huống vô cùng quen thuộc khi mua sắm đó là trong lúc đợi đến lượt thanh toán, bạn sẽ ngắm nghía và tiện tay bỏ thêm những món đồ “nho nhỏ” ngay gần quầy thanh toán vào giỏ hàng. Tệ hơn là những món không không thực sự cần thiết nhưng vì bạn đang rất rảnh, và vì chúng dễ thương hoặc giá trị thấp mà bạn tiện tay mua thêm. Đây là chiêu trò của các nhà tiếp thị nhằm kích thích những người có thói quen mua sắm bốc đồng.

Dưới đây là những mẹo đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và tránh tình trạng mua hàng tự phát:

Hãy đến cửa hàng tạp hóa khi bạn đã mua sắm đủ, và đừng bao giờ đến khi bụng đói.

Lên danh sách các vật dụng cần mua sắm trước.

Để lại ghi chú trong ví của bạn: "Mày có thực sự cần cái này không?" Cách này sẽ nhắc nhở bạn rằng bạn cần phải đánh giá lại xem bản thân có thực sự cần món đồ đó hay không trước khi chi trả.

Quần tất giấy

Chắc hẳn mọi cô gái đều đã quen với cảm giác thất vọng tột độ khi một lỗ hổng hay vết xước xuất hiện trên chiếc quần tất mới mua hôm qua. Quần tất giấy thực sự là một mỏ vàng của các nhà sản xuất đồ may mặc. Rõ ràng loại sản phâm này có xu hướng bị hỏng vào những thời điểm bất ngờm và với tần suất đáng kể.

Để kéo dài tuổi thọ của quần tất và giảm chi tiêu cho chúng, bạn nên thử 2 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả sau:

Sau khi mua về, lấy sản phẩm ra khỏi túi, làm ướt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông cứng. Sau đó rã đông và để quần tất khô.

Bôi keo xịt tóc vào một chiếc quần tất mới. Để keo xịt tóc khô. Sau khi hoàn thành, bạn có thể mặc quần tất dễ dàng mà không sợ bị xước hay rách khi mặc nữa.

Kẹo cao su

Kẹo cao su gần như là vật dụng bất ly thân với nhiều người - đặc biệt là chị em phụ nữ. Nó giúp làm tăng sự tự tin trong một vài tình huống, hoặc đem lại sự tỉnh táo lúc cần, thậm chí đôi lúc còn hiệu quả hơn cafe. Tuy nhiên, kẹo cao su cũng là thủ phạm âm thầm bòn rút ví tiền, nhất là với những ai thích nhai 2 thanh một lúc giống như các nhà sản xuất quảng cáo vậy.

Việc nhai kẹo cao su cũng không hoàn toàn vô hại đâu. Đã có nghiên cứu chứng minh việc nhai quá nhiều kẹo có thể gây ra các chứng bệnh về ruột, tiêu chảy mãn tính, và sút cân. Lượng đường bọc ngoài kẹo cao su nếu hấp thu quá nhiều cũng có thể tăng nguy cơ gây tiểu đường nữa. 

Trái cây và rau củ trái mùa

Khi mua các loại trái cây và rau quả nhập khẩu từ nước ngoài, chúng ta thường không thể kiểm chứng được chất lượng sản phẩm. Quan trọng nữa là những món đồ nhập khẩu luôn đắt hơn nông sản trong nước, đó là một trong những nguyên nhân khiến bạn cháy ví.

Nếu mua các sản phẩm được gieo trồng đúng mùa vụ, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn được thưởng thực sản phẩm tươi ngon và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trái cây và rau quả địa phương được thu hoạch đúng vụ có thể được đông lạnh mà không làm mất đi các dưỡng chất có lợi.

Giấy vệ sinh

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người nghèo chi tiền cho giấy vệ sinh nhiều hơn 6% so với những người khá giả. Có điều là người có thu nhập cao mới chịu mua số lượng lớn với giá tốt hơn. Lượng hàng dự trữ này sẽ đủ để họ dùng trong một thời gian dài, đủ cho đến khi những món đồ thiết yếu này lại được bày lên quầy sale off. Và những người bình thường, thường chỉ mua 1-2 cuộn giấy vệ sinh mỗi lần, và sau đó phải liên tục mua thêm, với mức giá không được ưu đãi. Có lẽ chúng ta nên noi gương những người giàu có và nếu có thể, hãy mua giấy vệ sinh với số lượng lớn hơn.

Thuốc dự phòng chưa dùng đến

Tốt hơn là không nên mua các loại thuốc đắt tiền để dự trữ, đặc biệt nếu bạn là người khỏe mạnh và không thực sự cần đến chúng. Xét cho cùng, chúng ta thường sẽ không đụng đến tủ thuốc dự phòng cho đến khi chúng hết hạn.

Ngày nay, các hiệu thuốc 24 giờ nằm ​​ở mọi góc phố, vì vậy không cần phải mua thuốc để dự phòng nữa. Nếu gia đình bạn có tủ thuốc khẩn cấp, đừng quên kiểm tra tủ thuốc 6 tháng một lần hoặc mỗi năm một lần để loại bỏ các loại thuốc đã hết hạn sử dụng.

Viết bình luận