Tencent công bố báo cáo tài chính cho thấy sự sụt giảm về doanh thu đầu tiên

Lucy 18/08/2022 10:39

MỤC LỤC [Hiện]

Các quy định nghiêm ngặt về trò chơi điện tử ngày càng bị chính quyền Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ hơn. Không những vậy với tình cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến khó lường tại nước này khiến các tập đoàn khó khăn hơn nữa. Vì vậy, Tencent đã suy giảm doanh thu lần đầu tiên trong lịch sử thành lập.

Bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến khó lường tại xứ tỉ dân khiến nền kinh tế các tập đoàn càng khó khăn hơn. Tencent đã công bố doanh thu 134,03 tỷ NDT Trung Quốc (19,78 tỷ USD) trong quý 2 so với 134,6 tỷ NDT dự kiến, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tencent đã công bố sự sụt giảm doanh thu hàng quý đầu tiên hàng quý so với cùng kỳ năm ngoái do các quy định nghiêm ngặt hơn về trò chơi ở Trung Quốc và sự hồi sinh của Covid-19 tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tác động đến gã khổng lồ công nghệ.

Doanh thu  giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận thuộc về các chủ sở hữu vốn chủ sở hữu của công ty là 18,62 tỷ nhân dân tệ so với 25,28 tỷ nhân dân tệ dự kiến, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tencent phải đối mặt với những khó khăn kinh tế vĩ mô bắt nguồn từ sự gia tăng trở lại của Covid ở Trung Quốc và việc đóng cửa các thành phố lớn, bao gồm cả “thủ đô tài chính” Thượng Hải. Nền kinh tế Trung Quốc chỉ tăng trưởng 0,4% trong quý 2, không như kỳ vọng của các nhà phân tích. Điều đó đã ảnh hưởng đến doanh thu từ fintech, đám mây và quảng cáo của công ty.

Trong khi đó, ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong nước của Trung Quốc cũng phải đối mặt với những thách thức do các quy định chặt chẽ hơn. Tencent kiếm được khoảng 1/3 tổng doanh thu từ trò chơi. Năm ngoái, các nhà quản lý Trung Quốc đã đưa ra quy định giới hạn thời gian trẻ em dưới 18 tuổi có thể chơi trò chơi trực tuyến tối đa là ba giờ một tuần và chỉ trong những khoảng thời gian cụ thể.

Các cơ quan quản lý cũng “đóng băng” việc phê duyệt các trò chơi mới trong khoảng thời gian từ tháng 07 năm 2021 đến tháng 0p4 năm nay. Ở Trung Quốc, trò chơi cần được các cơ quan quản lý bật đèn xanh trước khi được phát hành và kiếm tiền.

Các nhà phân tích tại China Renaissance cho biết Tencent chỉ tung ra 3 trò chơi di động trong quý 2. Vì vậy, công ty đã dựa vào các tựa phim nổi tiếng hiện có của mình để tạo ra doanh thu. Tencent cho biết doanh thu trò chơi nội địa quý 2 giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 31,8 tỷ nhân dân tệ, trong khi doanh thu trò chơi quốc tế cũng giảm theo tỷ lệ phần trăm tương tự xuống 10,7 tỷ nhân dân tệ.

Tencent cũng cho biết thị trường Trung Quốc đang trải qua “một giai đoạn mà các vấn đề chuyển tiếp bao gồm ít bản phát hành trò chơi lớn, chi tiêu của người dùng thấp hơn và thực hiện các biện pháp bảo vệ”. Martin Lau, Chủ tịch của Tencent, cho biết môi trường pháp lý ở Trung Quốc đang “tiến triển từ điều chỉnh đến bình thường hóa”, điều này sẽ “mang lại điềm báo tốt cho ngành theo thời gian”. Ông cho biết trong lĩnh vực trò chơi đang có xu hướng “tích cực hơn”.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận