Lừa đảo bằng item game, ba công ty game chóp bu Hàn Quốc bị chính quyền phạt đến 1 triệu USD

Swordsman 11/04/2018 08:33

Thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật được về ba hãng game xứ sở kim chi – Nexon, Netmarble và NextFloor - vừa bị Ủy ban Minh Bạch Thương Mại Hàn Quốc ra án phạt vì lừa đảo bằng item trong game.

Thật vậy không phải chỉ có Nexon còn có hai công ty khác cũng chịu án phạt chung này bao gồm cả Netmarble và NextFloor, đều là các hãng game có tiếng tại Hàn Quốc. Trong đó Nexon là một công ty game hàng đầu tại Hàn Quốc dính vào vụ bê bối này khi chịu án nặng nhất. Sự kiện đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng gần đây và dấy lên lo ngại về lương tâm và trách nhiệm của những nhà làm game.

Nexon, công ty chịu mức phạt nặng nhất lên đến 875 000 Đô la vì bê bối lừa đảo

Sản phẩm khiến gã khổng lồ Nexon chịu án phạt này chính là Sudden Attack (Biệt Đội Thần Tốc) – một game bắn súng FPS do Nexon sản xuất và do GameHi phát hành. Theo đó trong sự kiện ghép mảnh Hộp Pháo Binh, ban điều hành Sudden Attack đã để lộ chiêu bài “hút máu” người chơi với sự tính toán trong giá trị vật phẩm khiến người chơi lỗ nặng.

Điều này khiến game thủ Biệt Đội Thần Tốc thực sự phẫn nộ với cách quản lý cũng như tổ chức sự kiện từ phía sản xuất game. Và một làn sóng “biểu tình” đòi phải làm rõ cho “ra ngô ra khoai” với hành vi mang tính trục lợi từ phía Nexon đã khiến chinh quyền phải vào cuộc. Ủy bản Minh Bạch Thương Mại Hàn Quốc đã kết luận lỗi đến từ nhà làm game Nexon và bắt hãng này phải chịu phạt với án 875.000 USD. Trường hợp tương tự với Netmarble và NextFloor khiến hai hãng cũng phải rơi vào vòng lao lý. Tổng giá trị nộp phạt ba nhà làm game Hàn lên tới hơn 1 ttriệu USD.

Đây là vụ bê bối hiếm hoi ở những nhà làm game hàng đầu Hàn Quốc khiến cộng đồng không khỏi bất ngờ. Việc xử phạt hành chính từ chính quyền chỉ mang tính thủ tục. Điều quan trọng là các hãng game này cần ý thức lại và có tinh thần khắc phục cao.

Viết bình luận