Ibrahimovic lên tiếng tố cáo EA Sports vì sử dụng hình ảnh của anh một cách trái phép

break 26/11/2020 15:56

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù đã bước sang tuổi thứ 39 tuy nhiên thì ngôi sao của AC Milan hiện vẫn đang chơi cực hay trên hàng công của đội tuyển này. Sau 6 trận đấu, Ibrahimovic đã ghi được tới 10 bàn thắng, giúp cho Rossoneri duy trì thành tích bất bại của mình.

Là một trong những cầu thủ bóng đá được hâm mộ nhất trên thế giới, lẽ dĩ nhiên Ibrahimovic thường xuyên xuất hiện tại những trò chơi điện tử, như là Pes và FIFA. Tuy nhiên thì mới đây, ngôi sao người Thụy Điển có vẻ như không được hài lòng cho lắm khi anh cho rằng EA Sports đã sử dụng hình ảnh của mình mà không xin phép trong tựa game FIFA.

"Ai đã cho phép FIFA EA Sports sử dụng tên và khuôn mặt của tôi? Tôi không phải là một thành viên của FIFAPro và không hiểu tại sao mình lại xuất hiện trong một tựa game như thế này. Bản thân tôi chắc chắn sẽ không bao giờ cho phép FIFA.com hoặc FIFPro kiếm tiền bằng cách sử dụng hình ảnh của mình." - Ibra nói trên Twitter.

"Một vài người đang kiếm lợi từ tên tuổi và hình ảnh của tôi mà không có bất kỳ thỏa thuận nào trong nhiều năm qua, đã đến lúc việc này cần được xem xét một cách nghiêm túc" - anh nói tiếp.

Lập trường của Ibra hiện đang nhận được sự ủng hộ từ chính người đại diện của mình Mino Raiola, người mới đây đã chia sẻ với Telegraph rằng có khoảng hơn 300 cầu thủ đang xem xét thực hiện các hành vi pháp lý với vấn đề này.

Mặc dù vậy thì phản hồi về ý kiến của Zlatan, EA tuyên bố rằng đây không phải cuộc chiến giữa EA và các cầu thủ, mà là giữa họ với FIFAPro: "Đây là vẫn đề giữa FIFAPro và những cầu thủ trong hiệp hội của họ. FIFAPro đã nói với chúng tôi rằng họ đang giải quyết vấn đề này và chúng tôi mong sẽ sớm nhận được một tuyên bố chính thức."

Hiện chưa rõ liệu vấn đề này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường game bóng đá, tuy nhiên thì nếu như các nhà phát triển không được phép tiếp tục sử dụng hình ảnh của các cầu thủ, đây chắc chắn sẽ là một điểm chí mạng khiến doanh thu và chất lượng trò chơi bị giảm mạnh.

Viết bình luận