Đã 20 "nồi bánh chưng" qua đi, Counter Strike vẫn là tượng đài FPS trong lòng game thủ Việt

Swordsman 05/07/2019 09:25

MỤC LỤC [Hiện]

Counter Strike đã trở thành một huyền thoại FPS đã tồn tại được 20 năm và mãi mãi. Từ phiên bản CS 1.5 game thủ còn chơi trong mạng LAN và sau đó đến CS: GO, IP của Counter Strike giống như chuẩn mực cho ngành công nghiệp game FPS. Mặc dù có hàng nghìn sản phẩm game bắn súng ra đời, có nhiều đổi mới nhưng vẫn không thể vượt qua sản phẩm kinh điển.

Đối với người chơi sống ở thập niên 80 và 90, Counter Strike chắc chắn là trò chơi trực tuyến hấp dẫn. Có lẽ vào khoảng năm 2003, lĩnh vực trò chơi đã mở ra một bình minh mới. Một loạt các trò chơi trực tuyến tràn ngập màn hình máy tính của từng người chơi, nhưng rất khó để tìm thấy sự cộng hưởng.

Quay trở lại vào mùa hè năm 1999, những người sáng lập Jesse Cliffe và Minh Lee đã phát triển MOD Half-Life: Counter-Strike dựa trên trò chơi bắn súng V-social Half-Life. Theo người sáng lập Jesse Cliffe: "Cuộc phản công dựa trên vai trò chính của đội, một đội đóng vai kẻ khủng bố và đội còn lại đóng vai trò phản công. Mỗi bên có thể sử dụng súng, thiết bị, súng khác nhau và thiết bị có vai trò khác nhau. Bản đồ có các mục tiêu khác nhau: giải cứu con tin, ám sát, phá bom, trốn thoát, v.v".

Tại hội nghị LIFE-VIND ở Detroit vào ngày 19 tháng 6 năm 1999, Minh Lee đã lấy phiên bản thử nghiệm của Counter-Strike Beta 1.0 tạo cơn sốt trong ngành công nghiệp game. Số lượng người chơi đến tham gia tháng thử nghiệm vô số. Trong cuộc phỏng vấn, hai nhà sáng lập nói rằng họ chưa bao giờ tưởng tượng ra một cảnh như vậy. Trong hai hoặc ba năm tới, doanh thu của Half-Life tăng và nhóm người chơi mới bắt đầu trò chơi này chỉ dành cho MOD Counter Strike.

Trong thời kỳ huy hoàng nhất của CS 1.5, nó xuất hiện trên màn hình máy tính của tất cả các quán cà phê Internet. Bất kỳ nơi nào có thể kết nối với mạng LAN, thậm chí là phòng máy tính của từng trường tiểu học và trung học, hãy mở CS 1.5 trong tất cả khả năng tìm kiếm phòng do người chơi xây dựng. Phải nói rằng, xem xét sự phát triển của các trò chơi của Trung Quốc, sự thành công của CS 1.5 là một hiện tượng.

Như chúng ta đã biết, thế giới của trò chơi trực tuyến là 15 năm. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của phiên bản cuối cùng của Counter-Strike, CS1.6 vẫn chiếm được doanh số 25 triệu. Sẽ không quá lời khi nói rằng CS 1.6 có thể được mô tả là  lần ra mắt là đỉnh cao. Trong phiên bản trước của việc dò dẫm và thử, CS 1.6 cuối cùng đã tối ưu hóa các chi tiết, làm cho nó phù hợp hơn với thể thao điện tử. 



Viết bình luận