VinFast ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 có ứng dụng công nghệ Blockchain và NFT.

N2664 05/01/2022 18:26

Mới đây, công nghệ Blockchain và NFT tiếp tục mở rộng độ nhận diện ở Việt Nam khi thương hiệu lớn VinFast mở đặt trước hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 có ứng dụng công nghệ này.

VinFast thông báo nhận đặt hàng trước dành cho VF e35 và VF e36 từ ngày 06/01/2022 tới đây. Bên cạnh đó, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain vào trải nghiệm đặt hàng và xác nhận quyền sở hữu thông qua NFT. Tuy nhiên, trước mắt chỉ người dùng tại Mỹ được trải nghiệm dịch vụ, có thể trong tương lai, hình thức mới mẻ này sẽ được áp dụng rộng rãi tại nhiều lãnh thổ.

Cổng nhận đặt hàng sẽ được mở đồng thời tại Việt Nam và Mỹ, từ 5:00 PM ngày 5/1 theo giờ Las Vegas, Mỹ (Tức 8:00 AM ngày 6/1 theo giờ Việt Nam). Thời gian này trùng với khung giờ diễn ra sự kiện VinFast Gloabal EV Day tại triển lãm CES 2022, Las Vegas.

Cận cảnh hai chiếc VF e35 vaf VF e36

Đối với người dùng tại Việt Nam, VF e35 được mở đặt trước với mức giá 15 triệu, nhận phiếu mua hàng 150 triệu đồng, còn mẫu xe VF e36 nhận đặt trước 20 triệu đồng và phiếu mua hàng trị giá 250 triệu VND.

VF e35 và VF e36 là mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam được mở bán tại Mỹ, khách hàng cần đặt trước 200 USD và sẽ nhận một mã mua hàng điện tử (e-voucher) trị giá 3.000 USD và 5.000 USD cho từng mẫu. Đặc biệt, người dùng tại Mỹ khi đặt trước sẽ nhận được một thẻ chứng nhận VinFast NFT (một loại tài sản số trên cấu trúc Blockchain) và trở thành một trong những người tiên phong trải nghiệm công nghệ mới của hãng này. VinFast NFT được thương hiệu nổi tiếng xây dựng trên nền tảng Blockchain Harmony (ONE).

Đối với những khách hàng đầu tiên của công nghệ Blockchain, hay còn gọi là các VinFirst, sẽ được hưởng các ưu đãi dành riêng đặc biệt chuyển thẳng vào ví VinFirst NFT. Đặc biệt ở cả hai thị trường, cả 2 khoản đầu tư đều có thể hoàn lại.

Tại thời điểm cổng nhận đặt hàng được mở, VinFast sẽ công bố mức giá của VF e35 và VF e36 tại Việt Nam và Mỹ, các thị trường khác như Canada hay Châu Âu sẽ được tiết lộ sau.

Đã 3 năm kể từ khi chiếc VinFast đầu tiên được lăn bánh, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng luôn đặt chất lượng lên hàng đầu cùng với mức giá cạnh tranh nhất cho người dùng, bên cạnh đó các chính sách thuê pin hay bảo hành 10 năm cũng giúp thương hiệu trở thành hãng xe Việt gần gũi và được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn.

Viết bình luận