Tốc Chiến: Top 5 vị chiến thần " hot pick " mà game thủ hay chơi ở phiên bản 2.3

Hakikun 15/06/2021 08:11

Tốc Chiến: Top 5 tướng linh hoạt vị trí chơi, “nhạc nào cũng nhảy, nhạc nào cũng chơi” mà game thủ tranh nhau chọn ở phiên bản 2.3

MỤC LỤC [Hiện]

Giống như Liên Minh Huyền Thoại, game thủ đảm nhận vai trò là điều khiển một vị tướng với khả năng độc nhất và chiến đấu chống lại một đội gồm những người chơi khác.

Mục tiêu thường là để tiêu diệt Nhà chính của nhóm đối thủ (Nexus), một cấu trúc nằm ở trung tâm của một căn cứ được bảo vệ bởi các cấu trúc phòng thủ, mặc dù các chế độ chơi khác cũng tồn tại. Mỗi trận đấu ở Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đều riêng biệt, với tất cả các tướng ban đầu tương đối yếu nhưng dần tăng sức mạnh bằng cách tích lũy vật phẩm và kinh nghiệm trong suốt quá trình chơi  Các Tướng và bối cảnh pha trộn nhiều yếu tố, bao gồm giả tưởng, steampunk và kinh dị.

Game thủ là các Triệu hồi sư (Summoner) lựa chọn Tướng (Champion) phù hợp để thi đấu trong các trận đấu, kéo dài trung bình từ 15 đến 20 phút. Trong mỗi chế độ của trò chơi, các đội làm việc cùng nhau để đạt được điều kiện chiến thắng, với mục tiêu là phá hủy Nhà Chính (Nexus) trong căn cứ của đối thủ sau khi vượt qua một hàng cấu trúc phòng thủ gọi là Trụ bảo vệ.

Trong Tốc Chiến có đến gần 70 vị tướng, mỗi vị tướng đều có những vị tướng mạnh mẽ và xưng bá ở từng meta khác nhau.Tuy nhiên, đây lại là tựa game đề cao tính sáng tạo, tư duy vì thế việc người chơi thử nghiệm hoán đổi khả năng, vị trí giữa các tướng với nhau là chuyện bình thường.Sau một loạt các sự lựa trọn thì 5 cái tên hot nhất đó là: Malphite, Pantheon, Lee Sin, Twisted Fate, Xin Zhao.

Chúng ta hãy cùng điểm qua 5 vị tướng này:

Về cơ bản, Malphite là một vị tướng khá tù vì hắn chỉ là một tướng cận chiến với 3 kỹ năng có tầm tác dụng rất ngắn.Tuy nhiên hắn ta được các game thủ biết đến là một hung thần của giao tranh và là một tên tướng tương đối dễ chơi với chiêu cuối khá là xịn.Chính vì thế lối chơi của Malphite ở tất cả những vị trí mà hắn có thể đảm nhiệm chỉ có một, đó chính là hòa đường cho đến khi đạt cấp 5. Đây là lối chơi được tin dùng vì Malphite ở thời điểm đầu không có gì ngoài chống chịu.

Khi vị hung thần này chơi ở vị trí hỗ trợ, Malphite có thể cấu rỉa đôi chút bằng Mảnh Vỡ Địa Chấn, thế nhưng sát thương đầu trận của chiêu thức này lại không mấy ấn tượng. Tuy nhiên sau khi đã hoàn thành quá trình “nếm mật nằm gai” trước cấp 5, Malphite sẽ lột xác thành hung thần vô cùng khó chịu, khi chỉ cần húc trúng là tự khắc sẽ có mạng hoặc mang lại lợi thế để đồng đội có thể kết liễu.

Ngoài vị trí Hỗ Trợ và đường Baron, Malphite còn có thể đảm nhận cả vị trí đi rừng với lối chơi lên trang bị Pháp Sư rồi chờ chiêu cuối mà đột kích vô cùng bất ngờ. Thế nhưng lối chơi này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và bạn chỉ nên sử dụng khi đã tập luyện thuần thục thôi nhé!

Pantheon có thể tham gia giao tranh đảo đường cực tốt ở khu vực đường Baron và đường giữa nhờ chiêu cuối, cũng có thể trao đổi sát thương tốt nhờ vào khả năng gây sát thương, áp hiệu ứng khống chế rất tốt của mình. Thế nhưng mới đây, game thủ đã tìm ra được khả năng mới của vị tướng này ở vai trò đi Rừng khi hắn có thể băng trụ cũng như gank đầu trận vô cùng tốt.

Đây cũng là một trong những vị tướng Đấu Sĩ hiếm hoi thậm chí còn có thể chơi với vai trò tướng Hỗ Trợ khi cần thiết.

Nhờ chiêu cuối lợi hại của mình, Pantheon có thể tham gia giao tranh đảo đường cực tốt ở khu vực đường Baron và đường giữa. Mặt khác cũng có thể trao đổi sát thương tốt dựa vào khả năng gây sát thương, áp hiệu ứng khống chế rất tốt của mình. Thế nhưng mới đây, game thủ đã khám phá ra khả năng mới của vị tướng này ở vai trò đi Rừng khi hắn có thể băng trụ cũng như gank đầu trận vô cùng tốt. Đây cũng là một trong những vị tướng Đấu Sĩ hiếm hoi thậm chí còn có thể chơi với vai trò tướng Hỗ Trợ khi cần thiết.

Lee Sin - Thầy Tu Mù luôn là một vị tướng nhận được rất nhiều sự yêu thích trong Liên Minh Huyền Thoại và đến với Tốc Chiến, sức hút của Lee Sin cũng không suy giảm nhiều. Với lối chơi đặc sắc, hoa mỹ cùng lượng sát thương dồi dào từ bộ chiêu thức cơ động, khi đi rừng sẽ gánh team rất hiệu quả.

Yêu cầu kĩ năng cao bậc nhất trong game, Lee Sin là một vị tướng có độ hiệu quả, khả năng gây sát thương và quấy rối trong giao tranh càng cao khi trình độ game thủ càng lớn. Đặc biệt, Leesin có khả năng đa dạng trong việc chọn vị trí để chơi. Chẳng hạn như Lee Sin đi Rừng, hoặc đường trên không còn xa lạ với các game thủ Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC lẫn Tốc Chiến trên toàn thế giới.

Khi mà hắn từng còn mạnh trên LMHT phiên bản PC, rất nhiều cao thủ còn dám sử dụng Lee Sin đường giữa trong các trận đấu chuyên nghiệp, điển hình như Froggen hoặc Alex Ich. Bởi sát thương ổn kèm theo kĩ năng “insec” gây đột biến hồi còn đỉnh cao trên phiên bản PC mà vị tướng này được khá nhiều game thủ yêu thích. Đáng tiếc, Leesin hỗ trợ thiếu đi hiệu ứng khống chế, độ cứng ở giai đoạn đầu trận đấu và khả năng cấu rỉa đối phương.

Twisted Fate thông thường là một tướng đi đường giữa hoặc đường trên nhưng tối ưu nhất vẫn là đường giữa trong vai trò pháp sư. Tuy nhiên, để nhắc lại độ bá đạo của thì thần bài TF thì hắn từng được anh chàng Kikis của Unicorns of Love xách đi rừng trong một trận đấu chuyên nghiệp đầu năm 2015 trên phiên bản PC. Phong cách max kỹ năng 3 kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh gây khá nhiều khó chịu lên đối phương, đặc biệt là khâu gank toàn bản đồ nhờ chiều cuối Định Mệnh.

  • Khả năng hack tiền cũng như đẩy lane cực kỳ mạnh mẽ của Twisted Fate khiến cho việc kiểm soát đường giữa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Là một trong những vị tướng có khả năng khống chế vô cùng khó chịu và độ hiệu quả cao với chiêu 2 - Tráo Bài.
  • Chiêu cuối có khả năng dịch chuyển toàn bản đồ khiến việc tạo ra những pha gank đem lại rất nhiều lợi thế.

Còn Twisted Fate với vai trò Xạ Thủ và Hỗ Trợ đã được rất nhiều game thủ ở trình độ thấp hoặc các anh chàng thích Troll, thích nghịch ngợm vẫn còn sử dụng trong các trận đấu thường. Tất nhiên, hiệu quả không thể bằng vị tướng khác nhưng nói chung không đến nỗi quá tệ.

Lọt top các vị tướng đa năng, Xin Zhao có thể sử dụng ở rất nhiều vị trí khác nhau. Giống như Leesin, Xin Zhao thiên về tướng đi rừng và đường trên nhiều hơn nhưng trong quá khứ ở phiên bản PC, Xin Zhao đi đường giữa đã từng tồn tại trong đấu trường chân lý.

Xin Zhao cũng là vị tướng có thể sử dụng ở tất cả các vị trí, kể cả xạ thủ lẫn hỗ trợ trong Tốc Chiến. Giống như Leesin, Xin Zhao thiên về tướng đi rừng và đường trên nhiều hơn nhưng trong quá khứ ở phiên bản PC, Xin Zhao đi đường giữa vẫn tồn tại trong đấu trường công lý.

Điểm mạnh của Xin Zhao chắc hẳn các game thủ bậc thấp nắm rõ ràng nhất: quá mạnh trong các tình huống solo cận chiến trong khoảng 2-3 giây, lượng sát thương khá ổn dù lên đồ đỡ đòn. Ngoài ra, độ khó của vị tướng này không cao, chất tướng ổn định nên chuyện đi đường giữa không phải là lựa chọn quá tệ.

Viết bình luận