PUBG Mobile vượt qua Free Fire để trở thành trò chơi có tổng doanh thu cao nhất năm 2020 cho đến nay

Minh Tân 20/11/2020 07:44

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thời kỳ đại dịch sức khỏe toàn cầu, internet và các thiết bị di động dường như là nguồn giải trí duy nhất của chúng ta. Nhờ sự mở rộng của tựa game điện tử và đặc biệt là tựa game di động, các tựa game như PUBG Mobiles, Free Fire hay Call of Duty Mobile đã có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt giữa các game battle royale, PUBG Mobile đã vượt qua các game khác để trở thành game di động có doanh thu cao nhất vào năm 2020 với 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu cho đến nay.

Theo Sensor Tower, một cơ quan đáng tin cậy làm việc trong mảng ứng dụng di động, vào cuối tháng 9, PUBG Mobile đã thu về 2 tỷ USD từ thị trường toàn cầu, tiếp tục giữ vị trí là game di động có thu nhập cao nhất trong năm. Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile là từ thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Free Fire mới là tựa game được tải nhiều nhất vào năm 2020. Với 220 triệu lượt tải xuống trong 3 quý đầu tiên. 3 thị trường yêu thích của tựa game là Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á.

Theo nguồn tin, tổng chi tiêu cho tựa game điện tử vào cuối tháng 9 là 58,7 đô la với gần 30% (16,5 tỷ đô la) đến từ game thủ Mỹ. Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia chi tiêu cao nhất khi nói đến ngành công nghiệp game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.

Mặc dù là một tựa game phổ biến ở Ấn Độ, nhưng lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ không có ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu của tựa game. Có thể giải thích rằng game thủ Ấn Độ không chi nhiều tiền cho các tựa game trên thiết bị di động như ở một số thị trường khác. Trên thực tế, ngành công nghiệp game ở Ấn Độ chỉ mới nở rộ trong thời gian gần đây và game thủ thích chơi miễn phí hơn là chi tiền cho nó.

Đối với những điều chưa nói, sau hơn 3 năm bị cấm ở Ấn Độ do các vấn đề an ninh mạng, PUBG Mobile sẽ trở lại quốc gia này với một phiên bản có tên PUBG Mobile India. Mặc dù PUBG Corp đã đưa ra thông báo chính thức và teaser cho sự trở lại của tựa game nhưng ngày phát hành chính xác vẫn chưa được tiết lộ!

IFrame

PUBG Mobile

Viết bình luận