PUBG Mobile vs PUBG Mobile Lite: Sự khác biệt ngay từ bản đồ và hệ thống súng

Taskmaster 30/11/2020 16:04

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG Mobile là phiên bản di động của PUBG trên PC với lối chơi và đồ họa được làm gần giống với phiên bản sau. Trong khi đó, phiên bản rút gọn mang tên PUBG Mobile Lite lại hướng đến những người chơi chỉ có thiết bị cấu hình thấp và vẫn mong muốn trải nghiệm tựa game battle royale.  

PUBG Mobile Lite rõ ràng có sự khác biệt về kích thước và chất lượng so với PUBG Mobile. Hãy tiếp tục đọc để biết thêm về hai trò chơi đó khác nhau như thế nào. 

Cái nào có nhiều bản đồ và súng hơn?

PUBG Mobile Lite vẫn giữ lối chơi chiến đấu cho đến khi chỉ còn một người sống sót giống như trong PUBG Mobile. Tuy nhiên, một trận đấu trong PUBG Mobile Lite không kéo dài và không mấy gay cấn khi có từ 50 đến 60 người chơi trên bản đồ.

Trong khi đó, PUBG Mobile cho phép 100 người chơi trong một bản đồ, dẫn đến thời lượng trận đấu kéo dài hơn. 

Chế độ chơi game và bản đồ

Các bản đồ trong trò chơi trông khá giống nhau trong cả hai trò chơi. 

PUBG Mobile Lite có hai chế độ chơi: Arcade và Classic. Trong chế độ Cổ điển, chỉ có một bản đồ duy nhất có sẵn, đó là Erangel. Người chơi cũng có thể tìm thấy chế độ War trong Arcade, nhưng nó chỉ có thể được mở khóa khi họ đạt đến cấp độ 10. 

Chế độ chơi của PUBG Mobile đa dạng hơn nhiều: Cổ điển, Arcade, Evoground và Arena. Có bốn bản đồ có sẵn trong chế độ Cổ điển: Erangel, Miramar, Sanhok và Vikendi. Bản đồ Erangel trong trò chơi này có kích thước 8x8km, trong khi đó trong PUBG Mobile Lite chỉ là 2x2km. 

Arcade cung cấp 3 loại trận đấu là War, Quick Match và Sniper Training. Chỉ có thể chơi EvoGround trên một bản đồ - Payload 2.0. Người chơi có thể chọn một trong 5 loại trận đấu để chơi trong chế độ Đấu trường: Huấn luyện, Đấu đội, Đấu súng, Thống trị và Tấn công. 

Sự khác biệt trong hệ thống súng 

Các loại súng trong PUBG Mobile Lite khá giống trong PUBG Mobile. Cả hai trò chơi đều có một kho vũ khí bao gồm Bolt Action Sniper Rifles, SMG, AR, Shotguns, Automatic Sniper Rifles, Melee, SMG, Pistol và LMG. 

Chỉ có một khác biệt nhỏ: súng trong PUBG Mobile Lite không gây sát thương nhiều như trong PUBG Mobile. Cụ thể hơn, hầu hết các Súng trường tấn công trong trò chơi đều có chỉ số sát thương nhỏ hơn so với trong PUBG Mobile. 

Phần kết luận

Nhìn chung, cả hai trò chơi đều được coi là tương tự nhau về khả năng đáp ứng nhu cầu của người chơi và các loại vũ khí trong trò chơi. Tuy nhiên, PUBG Mobile Lite có dung lượng nhẹ hơn nhiều, vì vậy việc giảm tải trong các chế độ chơi và bản đồ của nó là hợp lý.

Viết bình luận