PUBG Mobile: Làm thế nào để nhận biết đồng đội mình đang chơi giả lập hay PC?

BTT 16/01/2019 16:30

MỤC LỤC [Hiện]

Dù đã qua 1 năm phát hành nhưng cách mà đội ngũ vận hành trò chơi phân biệt server giả lập, mobile, cách ghép cặp lại khá là mập mờ với nhiều game thủ. Dưới đây là các trường hợp bạn có thể gặp khi ghép cặp trong trò chơi:

  • 4 Mobile sẽ bắt cặp với 4 Mobile
  • 4 giả lập sẽ bắt cặp với 4 giả lập
  • 1 Mobile + 3 giả lập sẽ bắt cặp với giả lập
  • 2 Mobile + 2 giả lập sẽ bắt cặp với giả lập
  • 3 Mobile + 1 giả lập sẽ bắt cặp với giả lập

Trong PUBG Mobile, chỉ cần trong party của bạn có bất kỳ một người chơi PUBG Mobile nào sử dụng phần mềm giả lập thì tất cả các thành viên trong đội sẽ được ghép cặp sang server giả lập. Điều này khá là khó chịu bởi hiện tại PUBG Mobile chưa có thông báo nào để game thủ biết rõ bạn cùng chơi của mình đang sử dụng hệ máy nào để chơi.

Như theo luật ghép cặp của PUBG Mobile thì nhà phát triển cho hay, một người chơi sử dụng hệ máy mobile sẽ không thể bị ghép cặp với người chơi giả lập trừ khi họ cùng trong party ở phòng chờ. Chỉ cần một người chơi giả lập ghép đấu với 3 người chơi mobile thì tất cả squad đó sẽ được chuyển sang server giả lập trong trận đấu.

Song hành cùng các bản cập nhật PUBG Mobile mới thì một giải pháp cho vấn đề trên đang được rất nhiều người chơi đưa ra đó chính là Tencent nên update thêm một logo thông báo hệ máy của những người đang online trong list bạn bè hoặc khi vào lobby/party để game thủ có thể nhận biết rõ ràng hơn

Viết bình luận