Liên Quân Mobile: Khám phá những vị tướng đỡ đòn hot pick nhất mùa 18

Hakikun 30/05/2021 10:30

Tưởng rằng các tướng đấu sĩ mới là hot meta của mùa 18 thì nhiều game thủ Liên Quân chắc chắn sẽ phải bất ngờ rằng vị trí này lại thuộc về các tướng đỡ đòn.

Tướng đỡ đòn chính là những bức tường kiên cố giúp chống chịu sát thương trong giao tranh, bảo vệ các đồng đội thấp máu khác. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra top  tướng đỡ đòn “trâu bò nhất” Liên Quân Mobile.​

MỤC LỤC [Hiện]

Là chất tướng đỡ đòn có khả năng quấy rối và bắt chủ lực tốt, Roxie đang có tỉ lệ thắng 52% ở vị trí đường tà thần Caesar. Đây là con bài chống chịu siêu khỏe, càn lướt và hồi phục miễn bàn, nhất là khi trang bị Thuẫn nham thạch đang rất mạnh cho các vị trí đỡ đòn và cả đấu sĩ như hiện tại. Khả năng bắt lẻ đối phương vô cùng hiệu quả chính là lý do mà Roxie được nhiều game thủ Liên Quân Mobile lựa chọn.

Chiêu 1 Patin lửa giúp Roxie tạo sát thương liên tục, đồng thời hồi máu cho bản thân. Đây là chiêu thức tạo sát thương mạnh mẽ nhất của Roxie, đồng thời cũng có thể sử dụng để dọn dẹp lính nhanh chóng.

Chiêu cuối Keo lửa là chiêu thức khó chịu nhất của Roxie khi có thể khống chế và kéo tướng địch di chuyển theo hướng mình mong muốn. Chỉ cần một pha băng lên kéo vào chủ lực đối phương thì gần như team bạn đã hoàn toàn làm chủ giao tranh.

Mina hay còn được biết đến với cái tên Nữ hoàng lưỡi hái là một trong các tướng hỗ trợ có sức chống chịu cao trong Liên Quân Mobile. Với khả năng khống chế tốt, Mina chắc chắn là vị tướng trợ thủ có thể bảo kê rất tốt cho các chủ lực của đội hình.

Nhỉnh hơn Roxie, Mina có đến 52,8% tỉ lệ thắng ở rank xếp hạng và vị tướng này cũng đa năng hơn khi có thể đảm nhận cả vị trí đường Tà thần lẫn trợ thủ. Với bộ chiêu thức được làm lại, Mina cực mạnh ở khoản càn lướt và gây ra lượng sát thương chuẩn không hề nhỏ lên đội hình đối thủ.

Đó là chưa kể khả năng hồi phục tốt khiến vị tướng này đặc biệt nguy hiểm nếu áp sát được nhiều tướng địch. Khả năng khống chế của Mina cũng rất ổn với chiêu 2 bắt giữ kẻ địch và chiêu cuối khiêu khích trên diện rộng.

Arum hay còn được biết đến với cái tên Nữ vương linh thú là một trong số các tướng hỗ trợ Liên Quân Mobile có khả năng bảo kê vô cùng tốt. Mang trong mình khả năng gây sát thương ổn định, các hiệu ứng khống chế vô cùng nhiều kèm theo đó là khả năng hồi phục vô tận, Arum luôn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí hỗ trợ đỡ đòn.

Siêu trợ thủ mùa 18, Arum chính là trợ thủ có tỉ lệ thắng cao nhất Liên Quân ở thời điểm hiện tại (54,1% tỉ lệ thắng) với chất tướng trâu bò, hồi phục mạnh của mình. Đặc biệt, phù hiệu Mộc giáp giúp Arum cực khỏe và hồi phục rất tốt ở đầu trận nên vị tướng này gây áp lực lên rừng đối thủ cùng những pha cướp bóc cực khó chịu.

Max là vị tướng đấu sĩ vô cùng mạnh mẽ trong Liên Quân Mobile, phù hợp ở vị trí đường tà thần Caesar. Với độ cơ động hàng đầu, Max đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình qua nhiều mùa xếp hạng và mùa giải.

Vị tướng đấu sĩ/ đỡ đòn này đang có tỉ lệ thắng khủng khiếp với con số 55,8%, thậm chí có lúc Max có tỉ lệ thắng gần 60%. Lý giải cho điều này chính là việc phép bổ trợ Cấm trụ cực mạnh trong tay vị tướng này. Chỉ cần đạt level 4, Max có thể lập tức bay thằng xuống đường Rồng để băng trụ cùng đồng đội và vô hiệu hóa trụ địch rất dễ dàng. Thậm chí Max cũng có thể trở thành tướng thủ trụ khỏe nhất Liên Quân khi giúp trụ đồng minh bất tử và bắn ra 2 tia đạn cùng phép bổ trợ này.

Đó là chưa kể khả năng soi sáng tầm nhìn đối thủ, giảm hồi máu cực kỳ hữu dụng và Max cũng đỡ đòn rất tốt nếu đã sở hữu Thuẫn nham thạch. Thế nên vị trí số 1 Liên Quân dành cho Max là hoàn toàn xứng đáng.

Vẻ bề ngoài của Toro đã cho ta thấy được đây là một vị tướng “trâu bò” kể cả về nghĩa đen hay nghĩa bóng. Bộ chiêu thức miễn thương, chống chịu cực kỳ tốt trong giao tranh, ngoài ra còn có khả năng hất tung diện rộng chắc hẳn sẽ là một tấm khiên vững chắc hấp thụ vô vàn sát thương cho đồng đội trong giao tranh.

Nội tại Mình đồng da sắt giúp Toro có thể giảm lượng sát thương gánh chịu khi sử dụng các chiêu thức, kèm theo đó là hiệu ứng miễn khống chế. Nhờ đó mà Toro dễ dàng băng cắt vào đội hình địch mà không gặp phải trở ngại gì.

Chiêu cuối của Toro có thể làm chậm và hất tung kẻ địch trong phạm vi, rất thích hợp để mở giao tranh hoặc bắt lẻ đối phương hiệu quả, chiêu thức trúng càng nhiều kẻ địch thì tỷ lệ chiến thắng giao tranh càng cao.

Viết bình luận