Giới thiệu top 5 tựa game "cực hot" mới ra nửa đầu tháng 6/2021.

Hakikun 20/06/2021 21:21

Vào khoảng thời gian nửa đầu tháng 6/2021, các nhà phát hành đã tung ra hàng loạt các tựa game khiến làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Và sau đây chúng ta hãy tìm hiểu top 5 tựa game đứng đầu trong bảng danh sách đó.

MỤC LỤC [Hiện]

Trong tựa game The Chest: A Cursed Hero game thủ sẽ vào vai một chàng chiến binh điển trai vì bị dính lời nguyền ma nữ mà biến thành một chiếc rương kho báu biết nói và biết chiến đấu. Cùng với những người bạn đồng hành đáng tin cậy, nhiệm vụ của game thủ là tìm bằng được mụ phù thủy và đảo ngược lời nguyền.

Bắt đầu cuộc hành trình, game thủ sẽ phải liên tục đối đầu với những con quái đáng sợ đang cố gắng kìm hãm bạn, ngăn cản việc tìm kiếm mụ phù thủy. Đám quái này chỉ bị hạ gục khi game thủ ném vũ khí về phía chúng. Mặc dù có vẻ khá dễ dàng để làm điều đó, nhưng tựa game có đủ các yếu tố bất ngờ và đầy thử thách để khiến chặng đường trở nên khó khăn hơn. 

Vì bản thân là một chiếc rương nên người anh hùng của chúng ta rất “hám tiền”. Tất nhiên rồi, rương là để chứa tiền mà, nó sẽ tự động chiến đấu và quét sạch bè lũ quái vật tay sai của ma nữ để gom về cho bạn vô vàn tài nguyên quý giá và các trang bị hiếm. Ngay cả khi bạn offline, anh ta vẫn sẽ miệt mài “cày cuốc” để không chỉ bản thân ngày một mạnh hơn mà game thủ là bạn cũng càng thêm giàu có.

Game thủ có thể nâng cấp chỉ số và kỹ năng của nhân vật chỉ bằng cách sử dụng xu vàng kiếm được suốt hành trình. Tiền vàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong The Chest: A Cursed Hero Mobile vì hầu như mọi hoạt động, tính năng trong game đều cần vàng để vận hành trơn tru.

Game thủ không chỉ được sử dụng những vũ khí cao cấp nhất mà còn được trang bị cho nhân vật cùng lúc nhiều cấp vũ khí khác nhau. Vì vậy, game thủ có thể sáng tạo nên nhiều cách kết hợp khả thi giúp cho sức chiến đấu của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài cuộc hành trình và chiến đấu với quái vật, The Chest: A Cursed Hero còn yêu cầu game thủ tập trung vào các chỉ số của nhân vật và tận hưởng các tính năng, hoạt động thú vị khác. Game thủ có thể cải thiện và nâng cao nhân vật của mình bằng cách sử dụng vàng thu thập được cũng như không ngừng thử nghiệm sự kết hợp nhiều loại vũ khí khác nhau

Trong chuyến phiêu lưu này, game thủ sẽ có thể chiêu mộ những người bạn đồng hành cùng sát cạnh bên cạnh hoặc thậm chí có thể thu phục quái vật và biến chúng phải phục vụ dưới trướng của mình.

Mazeman là tựa game chạy mê cung được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ Pac-man, game thủ sẽ hóa thân hành một anh hùng trong nhiệm vụ tìm chìa khóa để giành chiến thắng trong mê cung, đồng thời tránh né các quái vật và mở khóa các món đồ sưu tầm

Thêm vào đó là 24 nhân vật có thể mở khóa, mỗi nhân vật có một bộ kĩ năng độc đáo riêng, đó có thể là một du khách bí ẩn có thể dừng thời gian hoặc một robot có thiên hướng ném bom mọi thứ trong tầm mắt. Game thủ sẽ phải sử dụng các kỹ năng đặc biệt của mỗi anh hùng để vượt qua một số khu vực nhất định trong mê cung mà không bị tổn hại gì.Tuy nhiên, với mỗi nhân vật nhiệm vụ đó có thể vượt qua dễ dàng như ăn kẹo nhưng đối với những nhân vật khác lại là một thách thức khó thể thực hiện.

Trong mê cung còn có vô số sinh vật nguy hiểm, Boss lớn, Boss nhỏ đang ẩn trốn ở mọi ngóc ngách để cản trở cuộc chạy trốn của game thủ. Rất may, sẽ có những đợt tăng sức mạnh đặc biệt rải rác khắp mê cung để đưa game thủ đến gần hơn với chiếc chìa khóa đáng mơ ước. Nếu như không tìm thấy chìa khóa thì game thủ vẫn được tận hưởng quá trình tích lũy thành tích và tìm kiếm những viên ngọc ẩn, nhờ vậy mà hành trình mê cung này chưa bao giờ bớt thú vị.

Mazeman cũng có một câu chuyện hấp dẫn sẽ khơi gợi sự tò mò của game thủ về những bí mật của mê cung. Câu chuyện bí ẩn mang cảm giác khoa học viễn tưởng, mỗi phần của câu chuyện sẽ được tiết lộ khi game thủ mở khóa được các cấp độ yêu cầu. 

Nhìn chung, Mazeman là một tựa game có nhiều điều thú vị để khám phá bao gồm rất nhiều vật phẩm có thể mở khóa, quái vật, cấp độ, sức mạnh và đồ sưu tầm cũng đang chờ đợi bạn đến khiêu chiến. Game không chỉ làm nổi bật phong cách nghệ thuật pixel tuyệt đẹp mà còn thể hiện rõ nét lối chơi chạy vô tận chứa đầy những rung cảm arcade tuyệt vời!

Overboard! là một tựa game bí ẩn trinh thám, đưa game thủ ngược về thời gian năm 1935 ở New York để điều tra về một vụ giết người đã xảy ra trên tàu SS Hook. Vấn đề duy nhất của game thủ là cần hoàn thành việc điều tra càng sớm càng tốt, trước khi con tàu cập bến. Để tìm ra hung thủ, game thủ có thể xử dụng nhiều tiểu xảo như tống tiền người khác, đánh thuốc mê nhân chứng hoặc thậm chí sát hại đối thủ, ... bất cứ việc gì giúp bạn có được manh mối và tìm ra kẻ thủ ác.

Nó là một trong số ít các tựa game thuộc thề loại trinh thám thực sự làm cho game thủ cảm thấy họ đang thực hiện một cuộc phá án chuẩn chỉnh. Các manh mối thu được từ hiện trường vụ án được thiết kế vô cùng chi tiết để có thể ghép lại với nhau trong tâm trí Holmes và kết luận bạn rút ra không phải lúc nào cũng là đúng.

Trong Catopia: Rush, game thủ sẽ cùng đội quân mèo đi đánh bại Chúa tể Hắc ám độc ác để bảo vệ vương quốc của mình. Đội quân dũng mãnh này sẽ có một Anh hùng Mèo và ba mèo đồng minh với các vai trò khác nhau như Tanker, Hỗ Trợ và Pháp Sư. Chú mèo Anh hùng sẽ là nhân vật duy nhất có thể tạo ra sát thương lên kẻ địch, các nhân vật còn lại giữ các vai trò tương ứng để tạo nên một đội hình hiệu quả. 

Lối chơi này cực kỳ đơn giản, game thủ chỉ cần sử dụng cần gạt “ảo” giữa màn hình để điều khiển chú mèo di chuyển né đòn của kẻ địch và dùng nút kĩ năng bên cạnh để tung tuyệt chiêu. Lúc này chú mèo sẽ tự động tấn công khi bạn ngừng di chuyển nên sau khi đã vượt qua “bão đạn” của kẻ thù thì hãy chọn cho mình một vị trí lý tưởng để “bán hành” lại cho bọn chúng nhé.

Càng về sau kẻ địch sẽ càng lúc càng đông, đặc biệt là khi đánh trùm thì game thủ sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng không còn chỗ để chạy vì bị mưa đạn vây kín xung quanh. Để khiến Catopia Rush trở nên thú vị hơn, phiên bản đã tối ưu hóa này sẽ cung cấp một hệ thống tiềm năng cho tất cả các nhân vật. Các nhân vật sẽ chủ động hơn và có nhiều sự thay đổi, ảnh hưởng đáng kể trong trận chiến.

Tất nhiên, bên cạnh việc chiến đấu thì game thủ cũng có thể bồi dưỡng cho nhân vật của mình hay chính xác hơn là Tướng Mèo. Việc hoàn thành các màn chơi sẽ cung cấp cho game thủ một lượng vàng và điểm kinh nghiệm nhất định mà bạn có thể dùng chúng để thăng cấp cho Tướng Mèo. Cấp càng cao thì Tướng Mèo sẽ mở khoá thêm các kĩ năng nội tại như tăng sát thương chí mạng, tăng cơ hội né tránh, giảm sát thương nhận vào…

Bên cạnh đó, nếu game thủ hoàn thành màn chơi mà không sử dụng bất cứ đòn đánh nào cũng sẽ được cộng thêm điểm. Các giai đoạn, màn chơi thám hiểm cũng được điều chỉnh với phần thưởng vá các nội dung độc đáo hơn. Cũng sẽ có những thách thức hàng ngày để giải quyết giúp trau dồi thêm kĩ năng.

Trong phần 2 này, game thủ sẽ tiếp tục hành trình cùng người anh hùng Maximus - Một chiến binh bị mất ký ức. Ngài chu du trong bóng tối vô tận, chiến đấu cùng quỷ dữ để mang ánh sáng về với vùng đất quê hương Aurora và giải cứu người mình yêu. Sử dụng phong cách chơi hack’n’ slash, yếu tố đã làm nên thành công cho phần 1, Shadow of Death 2 mang đến một tựa game đầy tính hành động với những màn giao tranh tóe lửa với bầy quái vật.

Game thủ có thể lựa chọn giữa 4 nhân vật khác nhau để phù hợp với phong cách của riêng mình và phiêu lưu qua 6 bản đồ khác nhau. Sử dụng phong cách chơi hack’n’ slash cổ điển thường thấy trên các thiết bị console, Shadow of Death 2 mang đến một tựa game đầy tính hành động và những màn giao tranh rực lửa với bầy quái vật. 

Shadow of Death 2 sử dụng đồ họa 2D với nhân vật được vẽ theo phong cách silhouette trên nền background thủy mặc và chạy theo khung hình ngang cực đẹp mắt. Các hiệu ứng chiến đấu được lồng ghép phát sáng lên giữa không gian tối tăm, khiến cho cảm giác khi giao tranh trở nên oai hùng hơn. Khi trải nghiệm, game thủ sẽ phải đối mặt với rất nhiều quái vật trong thần thoại cổ, thậm chí là Rồng Quỷ Leviathan. Ngoài ra, Shadow of Death 2 còn có chế độ đánh PvP online cực kỳ hấp dẫn.

Viết bình luận