Giám đốc phát triển Tốc Chiến phát biểu “VNG chưa bao giờ coi Liên Quân là đối thủ”

Taskmaster 01/03/2021 16:24

MỤC LỤC [Hiện]

Trong buổi phỏng vấn này, đại diện của LMHT: Tốc Chiến Việt Nam có nói rằng “Tốc Chiến không cạnh tranh với Liên Quân” và “Trong lộ trình phát triển của Tốc Chiến ở Việt Nam cũng như trên thế giới, Riot Games hay VNG chưa bao giờ nghĩ sẽ coi Liên Quân là đối thủ. Mọi người cũng không hề có những chính sách hay chiến lược gì để đối đầu với game này”

Sau phát biểu này không ít game thủ đã hiểu sai ý phát ngôn này và đã có những động thái gay gắt, đây là một sự hiểu lầm tai hại bởi theo ý của vị giám đốc này thì Tốc Chiến sẽ có định hướng phát triển và tập người chơi khác biệt đối với Liên Quân cả về lứa tuổi và sở thích. Điều này được hiểu rằng, VNG không hề muốn Tốc Chiến sẽ cạnh tranh với Liên Quân mà sẽ trở thành hai sản phẩm phát triển độc lập để người chơi Việt có thêm sự lựa chọn.

Như giải thích thì Tốc Chiến sẽ đi theo con đường riêng của mình và độc lập so với Liên Quân bởi 2 tựa game tuy cùng chung thể loại nhưng về mặt nào đó tập khách hàng hay chính là những game thủ của Tốc Chiến và Liên Quân Mobile có sự khác nhau về sở thích và độ tuổi, không thể đem Tốc Chiến ra so đo với Liên Quân và ngược lại mỗi game đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau.

Cộng đồng mạng đã có những tranh cãi nảy lửa.

Vị giám đốc này cũng chia sẻ có những người thích sự đơn giản nhanh gọn của Liên Quân thì cũng có những game thủ thích sự "thử thách" với những trận đấu khó và dài hơi hơn của Tốc Chiến nên việc phát triển độc lập không cạnh tranh nhau của Tốc Chiến với Liên Quân là điều mà NPH VNG đang muốn hướng tới.

Nhìn chung việc Tốc Chiến gặp khó khăn lúc ban đầu khi vừa mới phát hành là điều không thể tránh khỏi dù là tựa game nào đi chăng nữa, hi vọng những thay đổi tích cực từ NPH VNG sẽ giúp Tốc Chiến có những bước tiến lớn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi cũng hi vọng cộng đồng game thủ sẽ đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau hơn, tránh những tình huống hiểu sai dẫn đến tranh cãi mất đoàn kết.

Viết bình luận