VCT APAC LCQ 2022: Giành chiến thắng nhọc nhằn, BOOM Esports giành tấm vé cuối cùng đến Istabul

EE-ONE-D 08/08/2022 10:42

Tấm vé cuối cùng của khu vực APAC đến giải đấu Valorant Champions 2022 – Istanbul đã được xác định.

Một ngày thi đấu quá bay của BerserX. Duelist chính của BOOM Esports đã thể hiện phong độ cực cao trong trận Chung kết tổng và góp phần rất lớn cho chiến thắng chung cuộc 3 – 1 của BOOM trước đối thủ đồng hương.

MỤC LỤC [Hiện]

Ở ván 1, BOOM Esports đã thể hiện cho đối thủ biết tại sao họ lại pick map đấu Bind này. Dù chỉ có tỉ lệ thắng khiêm tốn ở mức 58% nhưng BOOM vẫn thi đấu vô cùng bài bản và kiểm soát bản đồ tốt hơn ONIC G.

Khả năng bay nhảy hút đạn của con bài Raze trong tay Famous tạo tiền đề rất lớn cho những đồng đội đi sau như blaZek1ng hay BerserX có mạng, điều mà ONIC không làm tốt. Con bài Chamber trong tay severiNe là không đủ để kéo lại map đấu khi đặc vụ này chỉ làm tốt bên phía phòng ngự.

Sau khi thất bại 10 – 13 ở map 1, ONIC G lại tiếp tục để thua tiếp 14 – 12 trên map pick Haven của mình. Ở cả 2 ván đầu, NcSlasher đều thi đấu rất dưới sức và liên tục có những tình huống bắn lỗi không đáng có. Dù cứu được match point và kéo loạt đấu vào đến overtime nhưng liên tục những sai lầm cá nhân, đặc biệt là tình huống lỗi di chuyển của Lmemore và pha bắn trước rất lỗi của severiNe đã khiến ONIC G chịu thất bại.

Bị dồn vào đường cùng, tưởng chừng như ONIC đã thật sự bỏ cuộc khi phải đến với map pick của đối phương nhưng bầy nhím vẫn không hề nao núng.

Cả 2 đội rượt đuổi tỉ số vô cùng căng thẳng, vấn đề về việc chống eco của BME được bộc lộ khá rõ khi có nhiều tình huống thua eco và force buy trong những round đấu quan trọng. Dù bầy sói là những người lên được đến con số 11 trước nhưng cuối cùng những chú Nhím mới là những người có thể kết thúc map đấu khi thắng liền 3 round cuối và có được tỉ số 13 – 11 chung cuộc.

Một map pick có phần liều lĩnh của ONIC khi đối thủ của họ, BOOM Esports cũng vô cùng mạnh trên map đấu này.

Điều khá thú vị là dù sử dụng đội hình với 3 Hộ vệ và không có duelist nhưng BME lại làm rất tệ ở phe thủ và thực sự chỉ bùng nổ bên phía tấn công. Những viên Op của Chamber trong tay BerserX bên phía phòng ngự cực kì thiếu chính xác dù được kê trước, nhưng khi ngôi sao bên phía BME mang súng ngắm đi tấn công thì lại liên tục có những tình huống bắn dính đến khó tin.

Tương tự với fl1pzjder, dù không thể hiện được nhiều bên phía phòng ngự nhưng ngay khi đổi phe sang tấn công, con bài KJ bên phía BME bắt đầu phát huy sức mạnh với những tình huống đi móc máy hoặc kê móc vô cùng nhạy cảm.

Lại 1 lần nữa chạm đến con số 11 nhưng cũng lại 1 lần nữa, ONIC G để đối phương lên được 13 trước.

Kết quả chung cuộc 3 – 1 của trận Chung kết tổng với tỉ số lần lượt 13 – 10, 14 – 12, 11 – 13 và 13 – 11 nghiêng về BOOM đã giúp đội tuyển đến từ Indonesia giành tấm vé cuối cùng của khu vực APAC, cùng với Paper Rex và XERXIA đến Istanbul tháng 9 tới đây.

Viết bình luận