TSM được cho là đang cân nhắc việc lên kế hoạch rời LCS để chuyển LEC

Dr. Eddie 29/07/2022 14:23

Một trong những đội tuyển nổi tiếng nhất của thể thao điện tử Bắc Mỹ đang tiến rất gần tới việc chuyển đến một khu vực mới.

TSM đã trở thành một trong những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng nhất kể từ khi tổ chức này thành lập vào năm 2011, nhưng theo một báo cáo của Richard Lewis từ Dexerto, tổ chức này đã gần rất gần với viễn cảnh rời LCS.

Các nguồn tin của Dexerto nói rằng TSM gần đây đã cân nhắc việc bán slot tại LCS của mình do ba yếu tố chính: giảm chi phí cho các dự án thể thao điện tử khác nhau của họ, mức độ cạnh tranh trong khu vực, cùng với sự phổ biến ngày càng giảm của LMHT nói chung ở Bắc Mỹ.

Cũng có những nguồn tin cho rằng TSM đang muốn gia nhập LEC thông qua slot mà Misfits Gaming mới bỏ lại. Tổ chức đã đưa ra một số câu hỏi chính về một cuộc mua bán có thể xảy ra trước khi Team Heretics quyết định móc hầu bao cho slot này với mức giá được báo cáo là dao động trong khoảng 45 đến 50 triệu đô la.


Động thái này được thực hiện vì điều đó có ý nghĩa về mặt tài chính đối với họ khi tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu, đặc biệt là với tốc độ phát triển mà giải đấu đã chứng kiến ​​trong vài năm qua. Để so sánh, LCS đã chứng kiến ​​sự sụt giảm ổn định về lượng người xem đỉnh cao của nó, với giải Mùa Xuân 2022 gần đây nhất đạt mức cao nhất là 387.000 người xem. Trong khi đó, LEC chưa có mức đỉnh điểm nào dưới 723.000 trong bất kỳ mùa giải nào kể từ giải Mùa Hè 2019 cho đế nay.

Quay trở lại với TSM, mọi thứ đang có vẻ khó khăn không chỉ đối với đội LMHT của họ mà còn trên toàn tổ chức. Theo nguồn tin của Dexerto, TSM đang cắt giảm ngân sách trên tất cả các bộ phận thể thao điện tử của mình và sẽ bán đi nhiều tuyển thủ hơn trong tương lai gần.

Đội tuyển LMHT của TSM đã phải vật lộn để tìm kiếm thành công trong suốt LCS Mùa Hè 2022, khi họ hiện chỉ đứng trên đội bét bảng Dignitas với thành tích thảm họa 3-8. Nó không giúp ích được gì khi đội hình của họ đã trải qua nhiều thay đổi trong năm qua, với một số tuyển thủ đến và rời đi trong line-up chính thức.


TSM chỉ còn ba tuần nữa để cố gắng đạt đủ điều kiện cho một suất tham dự vòng playoff trước khi giấc mơ về một slot đến với CKTG của họ chính thức kết thúc. Liên quan đến thông tin về việc rời LCS, BLĐ TSM hiện vẫn đang từ chối bình luận về vấn đề này.

Viết bình luận