Tổng hợp kết quả VCT Challenger Stage 2: Paper Rex giữ vững ngôi đầu APAC, khu vực EMEA và NA chào đón tân vương

EE-ONE-D 28/06/2022 18:54

VCT Challenger Stage 2 đã kết thúc với rất nhiều cảm xúc và những bất ngờ khi cả châu Âu lẫn Bắc Mỹ đều đón những cái tên mới lên ngôi vô địch.

Như vậy, các giải đấu Challenger Stage 2 đã đồng loạt kết thúc trong ngày 26 và 27 vừa qua. Hãy cùng nhìn lại những đội tuyển đã giành chức vô địch tại khu vực của mình và điểm danh những cái tên đã chính thức góp mặt tại Copenhagen để tham dự VCT Master Stage 2 sắp tới.

Vô địch APAC: Paper Rex

Những chú “khủng long giấy” đã có màn trình diễn hủy diệt trước XERXIA ở cả 3 map đấu với kết quả lần lượt là 13 – 8, 13 – 4 và 13 – 5.

Ở map đấu đầu tiên, trong thời điểm mà d4v41 có phong độ không tốt thì Sage “chiến” trong tay Jinggg quá bay khi có KDA 2.1 với 26 mạng sau chỉ 21 round đấu. Impact của một hộ vệ đa dụng Sage là quá nhiều khi liên tục có chiêu cuối Hồi sinh.

Sang đến Fracture, đến lượt tài năng trẻ f0sakeN còn bùng nổ hơn với đặc vụ Neon. Duelist người Malaysia có đến 24 mạng sau chỉ 17 round và KDA khủng khiếp là 3.2.

Ở map đấu cuối cùng Brezze, XERXIA đã gần như mất tinh thần và để map đấu trôi đi quá nhanh. Thâm chí, ở round đấu cuối cùng, đội tuyển Thái Lan còn để bị hủy diệt hoàn toàn bằng những khẩu Odin và Judge trong cái Hang xà của mindfreak.

Vô địch EMEA: Fnatic

Cũng kết thúc với tỉ số 3 – 0 dành cho Fnatic nhưng trận đấu giữa FNC và FPX căng thẳng hơn rất nhiều. Tỉ số của các map đấu lần lượt là 15 – 13, 13 – 5 và 15 – 13.

Chỉ có ván đấu thứ 2, FunPlus Phoenix mới chịu để thua cách biệt trên map pick của Fnatic. Trong khi đó, 2 map đấu còn lại là màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở và chỉ có thể định đoạt bởi khoảnh khắc ngôi sao của những cá nhân.

Vô địch NA: XSET

Bất ngờ lớn nhất trong 2 ngày thi đấu vừa qua là chức vô địch của XSET. Cả XSET và OpTic Gaming đều đang có phong độ thi đấu vô cùng hủy diệt tại Bắc Mỹ nhưng XSET là những người làm tốt hơn và đã vượt qua đương kim Á Quân VCT Champions 2021.

Sau khi để thua đầy đáng tiếc 12 – 14 trong loạt Over time ở map đấu đầu tiên, XSET đã hủy diệt Optic ở 2 ván đấu sau đó trước với lần lượt tỉ số là 13 – 3 và 13 – 7 trước khi dứt điểm tại map Ascent với tỉ số 13 – 11.

Như vậy, 11 trên tổng số 12 đội tuyển có vé đến VCT Master Copenhagen vào tháng sau đã được xác định. Danh sách bao gồm:

  • Khu vực EMEA: Fnatic, FunPlus Phoenix, Guild Esports
  • Khu vực NA: XSET, OpTic Gaming
  • Khu vực APAC: Paper Rex, XERXIA
  • Khu vực Hàn Quốc: DRX
  • Khu vực Nhật Bản: Northeption
  • Khu vực Mỹ Latin và Brazil: Leviatán (Mỹ Latin), LOUD (Brazil), TBD (chưa xác định)

Cái tên cuối cùng tham dự VCT Stage 2 Master – Copenhagen sẽ diễn ra tại Đan Mạch từ ngày 10 – 24/7 sẽ được xác định sau khi trận playoffs khu vực Mỹ Latin và Brazil giữa Ninja in Pyjamas và KRU Esports diễn ra vào ngày 30/6 tới đây.

Viết bình luận