Tốc Chiến: Đại diện số 1 Trung Quốc bất ngờ ngã ngựa tại Bán kết Icons 2022

EE-ONE-D 06/07/2022 04:40

FunPlus Phoenix đã bất ngờ thất bại trước đối thủ vô cùng duyên nợ là Nova China và phải dừng chân tại Bán kết Icons 2022.

Trước khi vòng Bán kết diễn ra, FPX là đội tuyển được giới chuyên gia đánh giá cao nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu xuất thần, Long và những người đồng đội trong màu áo Nova đã xuất sắc hạ gục đối thủ nặng kí nhất tại giải đấu Icons 2022 lần này.

MỤC LỤC [Hiện]

Người đi rừng của Nova China một lần nữa khẳng định tại sao tên tuổi của anh lại gắn liền với Lee Sin. Những tình huống combo mượt mà và chiến thuật đánh lên cánh trên hỗ trợ Y1ze từ sớm của Long khiến thế trận sớm nghiêng về phía Nova China.

Ngay sau khi thời gian đầu trận khó khăn của Riven trong tay Y1ze qua đi, Nova China nhanh chóng đẩy nhanh thế trận, chiếm mọi mục tiêu trên bản đồ và ép giao tranh liên tục khiến FPX không thể chống đỡ nổi với chỉ sức chống chịu của một mình 0711.

Pha tranh chấp thất bại ở rồng lửa ngàn tuổi và phải bỏ lại tất cả thành viên ở phút thứ 18 là dấu chấm hết cho FPX khi nhà chính của Phượng hoàng lửa nổ ngay sau đó.

FPX tiếp tục thả cả Riven cho Y1ze và Lee Sin cho Long nhưng vẫn thất bại trong việc kiểm soát 2 người chơi này. Lee Sin của Long liên tục có những sự can thiệp sớm ra các làn đường và đem lại hiệu quả rất lớn. Trong ván đấu thứ 2 này, không chỉ Y1ze xanh sớm mà cả Corki trong tay nian cũng vô cùng xanh.

Chia lớp đội hình 2 tuyến hợp lí, với tuyến trên cứng cáp, khó chịu, nhiều hiệu ứng và tuyến dưới vô cùng nhiều sát thương, Nova dễ dàng chiến thắng trong những pha giao tranh bất kể họ là người chủ động hay đối phương ép giao tranh.

Dù cố gắng níu giữ ván đấu nhưng FPX vẫn phải chịu thua sau khi giao tranh ở rồng ngàn tuổi thất bại. Mất 23 phút để Nova China kết thúc game đấu thứ 2.

Lần này, FPX đã buộc phải cấm đi Lee Sin và chọn trước Riven để tránh những thảm họa như 2 ván đấu đầu tiên lặp lại. Sai lầm ở ván đấu thứ 3 này lại thuộc về Nova khi họ để hở ra Singed, vị tướng mà họ đã ưu tiên cấm ở cả 2 ván đấu đầu tiên.

Hiệu ứng hất ngược trong những pha giao tranh mà FPX sở hữu là quá nhiều khi có cả Singed và Sett khiến những chủ lực bên phía Nova là nian và Remake rất khó chơi. Ở chiều ngược lại, Long cũng là không tốt với vị tướng Olaf khi sức chống chịu và hiệu ứng khống chế của vị tướng này trong giao tranh là rất yếu khi không có được những mạng hạ gục từ sớm.

Tỉ số được kéo xuống 1 – 2 sau khi 0711 có tình huống Triple Kill ở đường giữa, đem lại giao tranh tổng thắng lợi cho FPX ở phút 21. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Phượng hoàng lửa làm được trong cặp đấu này.

Remake bất ngờ đem lại 1 xạ thủ thuần là Varus xuống đường dưới dành cho Nova. Dù đây có vẻ là một sự lựa chọn không đúng đắn lắm khi tất cả những gì Remake làm được trong trận chỉ là lượng sát thương rất khiêm tốn cùng hiệu ứng khống chế diện rộng từ Sợi xích tội lỗi nhưng sự xuất sắc của Y1ze cũng như sai lầm của Xiaoma đã đem đến chiến thắng cho hạt giống số 3 khu vực Trung Quốc.

Nova China gần như chịu lép vế trong cả ván đấu khi cả 3 làn đường của họ đều phải đánh ở thế thua, đặc biệt là đường dưới khi Varus không thể nào đọ lại cả sát thương lẫn khả năng đẩy lính so với Zigg của Xiaoma phía bên kia. Tuy nhiên, pha biến về vô cùng hớ hênh của chính Xiaoma ở phút 19 khiến FPX không chỉ mất đi mạng của chính anh chàng này mà còn mất cả con rồng đất ngàn tuổi khi Y1ze xuất sắc giữ lại cho Nova China nhờ cú Đá quét chiến thuật của mình.

Ở phút 25, lại tiếp tục là Xiaoma đi lạc và bị Y1ze bắt lại, đem đến con Baron cho Nova và lần này, mọi thứ đã chính thức chấm dứt với FunPlus Phoenix. Nhà chính của đương kim vô địch WRL lần thứ 3 ở phút 27 của ván đấu.

Như vậy, Nova China là đội tuyển đầu tiên ghi danh vào trận Chung kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp trận giữa Team Flash, đại diện của Việt Nam và J Team, hạt giống số 4 khu vực WRL. Cặp trận giữa J Team và Team Flash sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 6/7 và nếu đại diện của Việt Nam giành chiến thắng, cơ hội để lần đầu tiên chúng ta vô địch một giải đấu quốc tế ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến là rất cao.

Trận đấu của Team Flash và J Team cũng như trận Chung kết Icons 2022 sẽ được phát trực tiếp trên Facebook và Youtube của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Viết bình luận