Tinikun khẳng định Zeros, anh Na và nhiều người vẫn bị GAM nợ lương, nhiều bản hợp đồng liên quan anh vẫn còn giữ

Hakikun 15/01/2021 16:33

MỤC LỤC [Hiện]

Theo nội dung bài đăng, Tinikun cho biết Zeros được đưa về GAM với điều khoản trả lương bao gồm 50 triệu VNĐ lương cứng mỗi tháng, cộng thêm tiền thưởng nếu vô địch. Nhưng sau những thủ tục giấy tờ "lằng nhằng" thì điều khoản cộng tiền thưởng đã "biến mất" trong bản hợp đồng gần nhất mà Zeros ký kết.


Tinikun cũng cho biết anh vẫn còn giữ thông tin về những bản hợp đồng này, tuy không thể show công khai, nhưng sẽ sử dụng chúng để mang đi đối chứng nhằm làm rõ những vấn đề trên.

Như vậy, theo thông tin mà vị HLV này chia sẻ, thì hiện tại những khúc mắc về vấn đề nợ lương của GAM đến từ sự tồn tại của 2 bản hợp đồng riêng biệt. Một bản hợp đồng do chủ sở hữu cũ ký kết với các thành viên, được Tinikun khẳng định là có đầy đủ thủ tục hợp lệ.

Một bản hợp đồng khác được ký lại sau khi GAM chuyển sang chủ sở hữu mới. Tinikun cho rằng, anh và các thành viên khác của GAM đã chủ quan khi không đọc lại những điều lệ trong hợp đồng vì nghĩ đây chỉ là dạng hợp đồng "giả cách" (có thể hiểu là dạng hợp đồng được tạo ra với mục đích hợp thức hóa quyền quản lý và sở hữu của chủ mới). Sở dĩ gọi là hợp đồng giả cách vì thời gian ký là tháng 12/2019 nhưng hiệu lực thì bắt đầu từ tháng 5/2019.

Đến thời điểm Zeros bắt đầu đăng trên Facebook để "đòi lương", Tinikun cùng làm việc và phát hiện ra rằng bản hợp đồng mới và hợp đồng cũ có nội dung khác nhau, trong đó, hợp đồng mới đã bỏ đi điều khoản "bonus tiền thưởng nếu vô địch" của Zeros.

Tinikun cũng khẳng định rằng những bản hợp đồng mới này là không hợp lệ vì không có dấu giáp lai. Vị cựu HLV này cũng cho rằng GAM Esports đã dùng "bản hợp đồng không hợp lệ" này để mang ra đối chất với Ban tổ chức VCS, chứng minh việc đã thanh toán đầy đủ các khoản tiền lương, thưởng của tuyển thủ.

Tinikun khẳng định ngay cả Levi cũng đang bị GAM nợ lương

Trường hợp của Zeros, theo bản hợp đồng mới thì đúng là GAM không còn nợ nần gì, nhưng Tinikun lại dẫn ra 2 ví dụ khác là Yuna và Levi. Anh cho biết, dù dựa trên hợp đồng mới hay hợp đồng cũ thì GAM đều chưa hoàn thành trách nhiệm trả lương cho hai người này như cam kết.

Như đã đề cập ở các bài viết trước, việc Ban tổ chức VCS đưa ra án phạt cho Zeros và SBTC chắc chắn chưa phải là dấu chấm hết cho vụ việc lần này. Tuy nhiên, có một vấn đề hiển nhiên rằng nếu phía Tinikun và Zeros chưa thể đưa ra được những bằng chứng cụ thể, thì cáo buộc của họ nhắm vào GAM vẫn sẽ bị coi là "vô căn cứ".

Viết bình luận