Tiễn toàn bộ sao số kỳ cựu, 1 đội tuyển đặt trọn niềm tin vào “gà nhà” tại LCK Mùa Xuân 2023

June 27/11/2022 01:59

Ban lãnh đạo của họ tin rằng chỉ cần cố gắng với đội hình này thì sẽ có vé dự playoffs LCK và CKTG 2023.

Nongshim RedForce xác nhận đồng loạt chia tay với tất cả nhân sự trong đội hình chính gồm Canna, Dread, Bdd, Ghost, Effort, SnowFlower và HLV Comet vào hôm 22/11. Không giống như những đối thủ khác trên đấu trường LMHT chuyên nghiệp, NS không mất quá lâu để công bố đội hình mới trước thềm mùa giải 2023.

Theo đó, tổ chức quyết định đôn toàn bộ đội hình Challengers lên thử sức tại LCK Mùa Xuân 2023 – bao gồm đường trên DnDn, đi rừng Sylvie, đường giữa FIESTA, xạ thủ vital và hỗ trợ Peter. Đội hình phụ của NS đã giành được những kết quả rất đáng khích lệ xuyên suốt mùa giải 2022 vừa qua. Cụ thể, họ là Á quân của giải Mùa Xuân sau khi chịu thua DWG KIA Challengers 1-2 tại Chung kết. Nhưng sang đến giải Mùa Hè, Nongshim RedForce Challengers đã trả lại cả gốc lẫn lời bằng việc đả bại DK.C với tỉ số 3-2 để lên ngôi vô địch.

Nói rõ hơn thì vital không phải là một phần trong đội hình của NS.C mùa trước vì anh đã được tổ chức đem cho Sengoku Gaming mượn ở LJL Mùa Hè 2022. Dù có lần đầu ra nước ngoài thi đấu, xạ thủ sinh năm 2002 vẫn giành được ngôi Á quân LMHT Nhật Bản và để mất vé tham dự Chung kết Thế giới 2022 vào tay ứng viên số một Detonation FocusMe. Tất cả các tuyển thủ trên đều đã từng có dịp thử sức vài games tại LCK Mùa Xuân 2022 nhưng đây sẽ là lần đầu họ sắm vai “kép chính” trong sự nghiệp. Sylvie và Peter là hai tuyển thủ hiếm hoi có trải nghiệm tại LCK Mùa Hè 2022.

Trong video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, HLV trưởng Irean đề cập đến việc đội tuyển LMHT của NS đang muốn tập trung vào “những gì ở ngay trước mắt chúng tôi” và điều quan trọng là phải “không ngừng khá hơn mỗi ngày và hướng đến những bước đi nhỏ.” “Nếu chúng tôi làm được, những mục tiêu kiểu như lọt vào vòng play-off hay giành vé dự CKTG sẽ tự nhiên đến. Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng và khả năng cải thiện hàng ngày của tất cả tuyển thủ với tư cách là một đơn vị duy nhất” – Irean làm rõ.

NS là tổ chức đầu tiên tham dự LCK Mùa Xuân 2023 ấn định đội hình thi đấu. Chín đối thủ còn lại của họ vẫn đang từng bước lắp ráp nhân sự và đang nổi lên nhiều ứng viên sáng giá như Hanwha Life Esports, KT Rolster, DWG KIA và không thể bỏ qua Đương kim Á quân T1 – tổ chức vẫn đang chờ đợi quyết định cuối cùng của Faker có tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không.

NS đã cán đích hạng tám ở vòng bảng LCK Mùa Xuân lẫn Mùa Hè 2022 với cùng kết quả 5-13. Thành tích này khiến họ luôn phải sắm vai khán giả tại các vòng play-off và chưa thể có lần đầu tham gia CKTG dù từng sở hữu đội hình kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm, sức trẻ và đẳng cấp của những ngôi sao.

Viết bình luận