TheShy đem Azir lên top, WBG dẫn trước hơn 7000 vàng vẫn bị lật kèo ở LPL Mùa Hè 2022

Đức Anh 05/07/2022 22:28

Thua ngược AL, WBG lần đầu trải nghiệm chuỗi 2 trận thua liên tiếp từ đầu mùa.

Weibo Gaming đã khởi đầu Tuần 5 vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 theo cách không thể nào tệ hại hơn bằng trận thua ngược 1-2 trước Anyone’s Legend vào tối nay (05/7). Dù được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt và cũng từng thắng AL 2-0 tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 cách đây hơn năm tháng nhưng thực sự lối chơi của WBG quá thiếu thuyết phục.

SofM và đồng đội gieo cho người hâm mộ sự hy vọng bằng chiến thắng mãn nhãn gần như không vết gợn ở ván 1. Họ thắng thế ở giai đoạn đi đường, sớm lăn cầu tuyết ở hai đường bên cánh và tận dụng triệt để nó thu lượm gần như tất cả mục tiêu lớn trên bản đồ. Rakan của ON có một ván đấu thăng hoa với KDA 2/0/10, đóng góp vào 70,6% điểm hạ gục toàn đội với những pha mở giao tranh trúng số đông thành viên AL. Chỉ chờ có thế, WBG đã vô hiệu hóa hoàn toàn lối chơi manh mún, rời rạc của AL để dẫn điểm trong loạt Bo3.

Ván 2 trở nên giằng co hơn cho đến khi SofM có pha di chuyển bất cẩn để bị bắt lẻ một cách đầy khó hiểu. AL có được Chiến Công Đầu và “bắt bài” từng bước di chuyển của các thành viên WBG. Gần như WBG không thể giao tranh khi mà đại đa số thành viên luôn nằm xuống trước khi nó nổ ra. Ván đấu cũng đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp, TheShy đưa Azir lên đường trên. Nhưng cũng giống như Anivia, dù giai đoạn đi đường không đến nỗi nào nhưng TheShy lại tỏ ra lúng túng trong khâu thực hiện chuỗi kết hợp chiêu cho Hoàng Đế Shurima và phải chịu KDA 1/4/1 tệ hại.

Trước đó, Dove, đường trên của Liiv SANDBOX, đã vận dụng thành công Azir (3/1/8) đường trên để giành chiến thắng trước DRX vào hôm 29/6 trong khuôn khổ vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. AL áp đảo WBG ván 2 với tỉ số điểm hạ gục 20-3 khiến fan hâm mộ đặt ra nghi vấn về thái đô thi đấu của SofM và đồng đội. Bởi WBG luôn có thói quen thắng 2-1 trong ¾ lần họ giành điểm từ đầu mùa giải tới giờ.

Hướng tới đội hình chuyên bắt lẻ và tự tin “thả” ra cặp đôi Miss Fortune-Nautilus cực kỳ thành công ở ván 2 của AL, WBG lại cho thấy họ đi đường tốt hơn đối thủ. Dù bị dẫn điểm hạ gục, nhưng với chênh lệch về lính và giáp trụ ở cả ba đường, WBG dẫn AL tới 7.285 vàng trước phút 20. Nhưng rồi tai họa ập đến khi vấn đề giao tiếp, thông tin của WBG có vấn đề. Họ liên tục lao vào tấn công Swain và Nautilus của địch để rồi phải nhận trái đắng. Đỉnh điểm là tình huống tranh chấp Baron năm ăn năm thua, Xiaohao đã thắng SofM để mở ra màn lật kèo không tưởng cho AL.

Sau khi để thua Top Esports vào thứ Bảy tuần trước, WBG lại bị AL cho nếm trái đắng. Đây là lần đầu tiên họ rơi vào chuỗi thua tại LPL Mùa Hè 2022 và bị chính AL vượt mặt trên BXH. WBG (4-4) sẽ gặp Bilibili Gaming (2-5) đang bết bát vào lúc 16g00 ngày 09/7. Lần thứ hai Bin đối đầu với những người đồng đội cũ từ khi rời đi vào kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2022 sẽ ra sao?

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022

Viết bình luận