T1 dựa vào yếu tố nào để giữ vững ngôi vương trước một GEN.G đang hùng mạnh ?

dbao 19/08/2022 14:17

Liệu T1 có vượt qua được cửa ải GEN.G đang là top 1 LCK Mùa Hè 2022 để bảo vệ ngôi vương ?

Có thể thấy LCK Mùa Hè 2022 đang diễn biến vô cùng khó lường khi giai đoạn playoffs đã bắt đầu khởi tranh và giờ đây chỉ còn lại 4 đội tuyển ở vòng Bán Kết cạnh tranh cho ngôi vị Đương kim Quán Quân ở mùa giải này là T1 Esports, GEN.G Esports, Liiv SANDBOX và cuối cùng là cái tên DWG KIA. Ở vòng bảng thì chúng ta đã thấy GEN.G chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trước T1 ở lượt đi và hạ gục đại kình địch ở trận lượt về một cách thuyết phục.


GEN.G đơn giản là không thể ngăn cả ở vòng bảng LCK Mùa Hè 2022.

Trong khi các tuyển thủ GEN.G đang tràn đầy tự tin với tham vọng giành lấy chiếc cup vô địch LCK Mùa Hè 2022 thì bên cạnh đó T1 đang làm đương kim Quán quân lại cho thấy một phong độ thất thường ở giai đoạn gần đây khi thi đấu, họ thường xuyên để đối thủ kéo tới ván đấu thứ 3 và bị hạ bởi chính Liiv SANDBOX.

Và với việc GEN.G chọn LSB làm đối thủ thì tất nhiên T1 sẽ phải đối đầu với một đối thủ "nặng ký" trong vòng loại trực tiếp là DK, đội tuyển không hề dễ dàng đánh bại khi có Canyon cùng Showmaker chèo lái con thuyền vượt qua KT ở lượt trận playoffs vòng 1. Điều này làm cho fan T1 cảm thấy lo lắng về mục tiêu bảo vệ chiếc cup vô địch Mùa Xuân nhưng Faker cùng đồng đội khi bước vào playoffs thực sự là một điểm đáng tin.


DK vượt qua KT với tỷ số 3-2 đầy căng thẳng ở cặp trận BO5 và họ sẽ phải đối đầu với T1.

MỤC LỤC [Hiện]

Thứ mà T1 chắc chắn có chính là DNA của một nhà vô địch thứ thiệt của họ, đội tuyển này đã từng có thời gian rơi xuống đáy của Bảng xếp hạng ở các mùa giải trước nhưng rồi mọi thứ đã qua khi Faker cùng các đàn em tài năng của mình xuất sắc lên ngôi vô địch trước đối thủ GEN.G lúc bấy giờ đã quy tụ đội hình toàn sao như Chovy, Ruler, Peanut. Họ đã trải qua rất nhiều lượt trận BO5 và không phải không có căn cứ khi người hâm mộ LMHT gọi T1 là "ông vua" BO5 để thể hiện bản lĩnh của họ.


Kinh nghiệm của Faker cùng sức trẻ 4 thành viên còn lại là quá đủ cạnh tranh với GEN.G.

Mặc dù các thành viên trẻ tuổi còn lại chưa có kinh nghiệm trận mạc ở những vòng đấu loại trực tiếp nhiều như bên phía các tuyển thủ của DK đã từng vô địch CKTG nhưng với thời gian qua được trao dồi thì chắc chắn Zeus, Oner hay Gumayusi đã tích lũy được kha khá "bí quyết" vượt qua được loạt trận BO5. Hơn nữa với lối đánh thiên về kỹ năng của họ thì khó đối thủ nào chịu được "nhiệt", vì thế nên T1 không hề e ngại bất cứ cái tên nào ngán đường họ.

Sự khác biệt giữa vòng bảng và vòng loại trực tiếp ở trong giải đấu LMHT có khá nhiều khác biệt, kể đến như là kinh nghiệm, bản lĩnh của các tuyển thủ điều rất quan trọng để vượt qua được khó khăn. Bên cạnh đó thì sức khỏe để trụ vững với việc phải đánh kéo dài tới 5 ván đấu sẽ là yếu tố cần thiết giúp họ giữ vững tinh thần và xử lý kỹ năng mượt mà. Vì thế GEN.G khi đối đầu với T1 ở playoffs đều nhận phải thất bại cay đắng điển hình là chung kết LCK Mùa Xuân 2022 mặc dù họ có phong độ tốt nhất.


T1 đã đánh bại GEN.G rất thuyết phục ở trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022.

Mặc dù GEN.G có thành tích rất tốt và lập nên nhiều kỷ lục ở LCK trong giai đoạn vòng bảng vừa qua nhưng những gì người hâm mộ mong muốn chính là màn trình diễn của họ trong những trận đấu quyết định ở vòng loại trực tiếp. Có lẽ Chovy cần nhiều hơn để chứng minh anh là người chơi đường Giữa xuất sắc nhất LCK và điều đầu tiên anh phải vượt qua "cái bóng" mang tên "Quỷ Vương" Faker người đã làm anh phải ngậm ngùi đứng nhìn chiếc cúp vô địch bấy lâu nay.


Chovy cần thể hiện được bản lĩnh của mình trước một tượng đài làng LMHT Faker.

Vì vậy mà trong một ngày mà T1 thi đấu đúng phong độ cùng với chiến thuật và sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" Faker thì chuyện đánh bại GEN.G siêu hùng là không phải không thể xảy ra. Hiện tại thì các thành viên T1 đã quay trở lại mạnh mẽ sau khi "thua thảm" LSB 2-0 với chiến thắng 2-0 trước đối thủ DK trước khi gặp lại đội tuyển này ở trận đấu BO5 sắp tới, người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin vào chiến thắng tiếp tục để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.

Viết bình luận