SofM chơi Pantheon, TheShy dùng Shyvana và WBG “đứt gánh” 5 trận toàn thắng

June 04/08/2022 22:12

Từ cấm chọn, di chuyển, ra quyết định và giao tranh,…WBG đều non kém so với JDG trong cả 2 ván thua.

 
Trả lời phỏng vấn sau trận, Yagao nói rầng anh và đồng đội JDG không bất ngờ với lựa chọn Pantheon và Taliyah của WBG vốn đang rất mạnh ở meta bản 12.14

Sau gần một tháng chỉ biết đến chiến thắng tại LPL Mùa Hè 2022, Weibo Gaming đã trở lại mặt đất với thất bại toàn diện 0-2 trước JD Gaming vào tối nay (03/8). Kết quả này lại càng khẳng định rằng JDG rất thích đấu với WBG với ba lần toàn thắng kéo dài từ vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022. Cả hai đều hướng tới chiến thắng với những mục tiêu riêng. JDG muốn có điểm để quên đi trận thua Royal Never Give Up vào cuối tuần trước và đảm bảo top 2. Về phía WBG, họ muốn nâng chuỗi bất bại lên con số sáu và chen chân vào top 4 BXH.

Với đấu pháp hợp lý cùng màn trình diễn xuất sắc của tất cả các tuyển thủ với nhân vật chính là ngôi sao đi rừng Kanavi, JDG đã có được thứ họ cần để đòi lại đỉnh bảng từ Top Esports. Kanavi (KDA tổng 13/2/19) đã sắm vai hung thần của WBG trong một ngày anh biết phải làm gì trước đội hình thích chơi “hổ báo” quá đà phía WBG.

Hai đội giằng co nhau quyết liệt ở giai đoạn đầu mỗi ván đấu nhưng khi thời gian trôi về giữa và cuối, JDG luôn có được sự nhất quán trong cách thức mở giao tranh lẫn kiểm soát mục tiêu lớn. Ngay trong ngày đầu LPL sử dụng phiên bản 12.14 với rất nhiều chỉnh sửa meta, WBG muốn cho thấy họ đã chuẩn bị kỹ càng như thế nào. SofM khóa lại Pantheon đi rừng với hy vọng kết hợp cùng Taliyah và Kennen để tạo ra wombo combo hủy diệt JDG ở giai đoạn early-mid game.

IFrame

Ba pha Trời Sập đầu tiên của SofM đều đem lại điểm hạ gục cho WBG. Thế nhưng khi hai đội bước vào giao tranh tổng, SofM và Angel lại mất tích để cho Kennen của TheShy “đứng mũi chịu sào”. Bão Sấm Sét luôn trúng rất nhiều thành viên JDG nhưng không ai của WBG theo kịp để giúp TheShy gỡ rối. JDG hoàn tất Linh Hồn Rồng và một bùa lợi Baron là đủ khép lại ván đâu sau 32 phút với tỉ số 21-9 cùng 12.000 vàng áp đảo. Hai Sứ Giả Khe Nứt kiểm soát được không thể khỏa lấp ván đấu nghèo nàn của SofM (1/5/7).

WBG thực sự khiến fan quan ngại ngay từ cấm chọn ván 2. Bất chấp JDG đang hướng tới đội hình cơ bản tăng tiến sức mạnh tốt, WBG lại mạo hiểm với những vị tướng “mỏng cơm” và chấp nhận cho TheShy chơi Shyvana (0/4/5) lần đầu trong sự nghiệp.Với cặp Kalista và Ashe, huanfeng ghi Chiến Công Đầu cho WBG ngay ở phút thứ hai. Dù thắng đường và tạo ra cách biệt 1.000 vàng đến gần phút 15 nhưng nó quá là mỏng manh với nguy cơ mà JDG đang ấp ủ.

Bất chấp ON có vài pha tung Đại Băng Tiễn chuẩn xác tiến Missing lên bảng đếm số nhưng JDG luôn thắng thế trong những pha giao tranh quan trọng. Họ còn khai thác những pha di chuyển sai lầm của ON và Angel tới mức tối đa. Sát thương yếu ớt, CC không dư dả,…WBG rơi vào thế lép vế hoàn toàn và để cho JDG trận lên, Quét Sạch sau pha giao tranh đường giữa và giành thắng lợi chung cuộc. Sylas (5/0/14) đem về MVP xứng đáng dành cho Yagao, đường giữa của JDG.

JDG (13-2) – đội đã chắc chắn nhất hoặc nhì bảng – sẽ đấu trận cuối tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2022 với Anyone’s Legend (7-6) vào lúc 18g00 ngày 07/8. Nếu như thi đấu đúng sức, JDG sẽ không gặp quá nhiều trở ngại với AL – đội đã toàn thua cả ba trận gần nhất. Về phía WBG (9-5), họ đã tự dâng vị trí thứ năm cho EDward Gaming do thua sút về hệ số ván thắng bại. WBG sẽ đấu với FunPlus Phoenix (6-8) đang rất khát điểm để góp mặt trong top 10 vào lúc 18g00 ngày 06/8.

Viết bình luận