Shroud đưa ra cảm nhận về Valorant và CS:GO, bên nào khó hơn?

HNAQ 23/09/2021 09:59

Cựu tuyển thủ CSGO chuyên nghiệp Michael ‘shroud’ Grzesiek đã có đánh giá rằng Valorant khó hơn CSGO.

Ở thời điểm hiện tại, khi nói đến game bắn súng chiến thuật, không có game nào phổ biến hơn CSGO của Valve và Valorant của Riot. Mặc dù cả hai trò chơi đều cực kỳ khó để chơi tốt, nhưng điều đó không ngăn được cả hai cộng đồng tranh cãi về việc game nào là game khó chơi hơn.  Mặc dù cuộc tranh luận này chắc chắn sẽ còn kéo dài trong tương lai, nhưng Shroud đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này, đơn giản vì anh ấy được đông đảo mọi người kính trọng trong cộng đồng game bắn súng chiến thuật, người hâm mộ cuối cùng đã rất vui mừng khi nghe anh ấy thực hiện.

Thật không may, shroud không đứng về một phía và giải quyết tranh luận một cách tốt đẹp, nhưng anh ấy đã giải thích lý do tại sao cả hai trò chơi đều khó nhằn như nhau theo cách riêng của chúng. 

Shroud giải thích tại sao Valorant & CSGO đều khó nhằn như nhau

Trong quá trình theo dõi trận chung kết VCT Masters Berlin của anh ấy, một người xem đã hỏi liệu anh ấy có nghĩ Valorant khó hơn CSGO không.  Đáp lại, anh ấy giải thích rằng cả hai trò chơi đều có độ khó như nhau theo cách riêng của chúng, vì vậy việc so sánh độ khó của chúng luôn là điều khó khăn. Mặc dù vậy, anh lưu ý rằng cả hai tựa game đều cực kỳ phức tạp ở cấp độ chiến thuật và mất rất nhiều thời gian để hiểu hết.

Shroud thậm chí còn nhận xét rằng một trong những điểm khác biệt chính giữa 2 trò chơi là kiểm soát bản đồ và cách nó được thực hiện trên Valorant so với CSGO. Trong Valorant của Riot, việc kiểm soát bản đồ không bao giờ giống nhau và việc kiểm soát bản đồ cũng khác đi rất nhiều do vai trò mạnh mẽ của các kỹ năng.  “Tôi có thể nói rằng họ khó khăn theo cách riêng của họ, cả hai đều là trò chơi đầy thử thách, thật khó để nói cái này khó hơn cái kia,” anh nói. “Chiến thuật trong trò chơi này [Valorant] tương tự như CS về kiểm soát bản đồ, nhưng cách bạn kiểm soát bản đồ rất khác”.

Mặc dù Shroud chắc chắn vẫn chưa giải quyết được cuộc tranh luận khó khăn đang diễn ra giữa cộng đồng Valorant và CSGO, nhưng nó đã cho thấy lý do tại sao việc so sánh giữa các tựa game lại khó khăn đến vậy.  Mặc dù cả hai đều thuộc cùng một thể loại, nhưng chúng đòi hỏi những kỹ năng khác nhau của người chơi, đặc biệt là với vai trò của các kỹ năng trong Valorant.  Không ai biết khi nào cuộc tranh luận về độ khó sẽ kết thúc trong cộng đồng Valorant hoặc CSGO. Nhưng dù bằng cách

Viết bình luận