Sao RNG không có ấn tượng gì lắm về Shogun, tiết lộ công thức đánh bại SGB tại CKTG 2022

June 03/10/2022 23:45

3 thất bại liên tiếp buộc SGB phải bước vào màn loại trực tiếp với MAD.

 
SGB thua liền ba đối thủ được đánh giá là khó chơi tại Bảng B Vòng Khởi Động CKTG 2022

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở ngày thi đấu cuối cùng tại Vòng 1 Vòng Khởi Động Chung kết Thế giới 2022. Tại đó, Royal Never Give Up đã đánh bại Saigon Buffalo sau 33 phút để ấn định cục diện Bảng B. Nhờ vậy, RNG giành ngôi nhì còn DRX đã chắc suất đỉnh bảng tới thẳng Vòng Bảng từ trước và không cần thêm bất cứ loạt tiebreaker nào để xác định thứ hạng. Khác với hai thất bại gần nhất trước DRX và MAD Lions, SGB có cơ hội khóa lại Aphelios cho Shogun – tuyển thủ đã ghi Pentakill đầu tiên của VCS trong lịch sử CKTG với chính vị tướng này trong trận gặp Isurus Gaming. Nhưng có vẻ như tất cả đã nằm trong tính toàn của RNG.

Hạt giống số 4 của LPL chủ động lựa chọn những vị tướng “thuận tay” sẵn sàng lao vào nhau ngay từ sớm thay vì đội hình tăng tiến sức mạnh về late game. Tâm điểm ở đường dưới với cặp đôi Tristana và Shen – lần đầu tiên được Ming sử dụng tại giải đấu LMHT lớn nhất năm nay. Bước ngoặt đã xảy ra ngay ở phút thứ ba, Ming có tình huống nấp bụi rồi Tốc Biến kết hợp cùng Vô Ảnh Bộ khiêu khích cặp Shogun và Taki bên phía SGB. Nó được căn chỉnh đúng thời điểm mà Wei vừa có được Bùa Đỏ và gank sớm theo thói quen ở Vòng Khởi Động.

Kết quả là Shogun mất Chiến Công Đầu dù đã bỏ cả hai Phép Bổ Trợ. Kể từ đó, Tristana của GALA được RNG nhường cho tất cả tài nguyên từ các lớp giáp trụ, trụ đầu tiên, lính trên đường,… Bất chấp SGB đã có những nỗ lực gỡ gạc lại thế trận và cố gắng không thua quá 3.000 vàng gần như xuyên suốt trận đấu – thậm chí Shogun đã ghi Triplekill sau tình huống giao tranh ở nửa trên bản đồ - nhưng chừng đó là chưa đủ. RNG chơi xoay quanh GALA với những pha đẩy công trình chất lượng và giành chiến thắng chung cuộc với chênh lệch 10.000 vàng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Ming nói rằng anh cảm thấy rất vui với kết quả này và “dù có một vài trục trặc nhưng nhìn tổng thể thì ổn.” Khi được MC hỏi Shogun có gây ấn tượng nào đó trong quá trình đi đường không, hỗ trợ của RNG đáp rằng: “Không hẳn gì cả. Bởi chúng tôi đã lên kế hoạch hạ cậu ta trong suốt giai đoạn đi đường rồi.

Có thể thấy rằng lời giải thích của ngôi sao RNG là có lý do bởi họ đã không cho Shogun – ngôi sao sáng nhất của SGB trong hai giải đấu quốc tế năm 2022 – có được giai đoạn đi đường thoải mái ngay từ những giây phút đầu tiên. Nói thêm về loạt trận Bo5 quyết định tranh vé tới Vòng Bảng CKTG 2022, cả Ming lẫn Xiaohu đều tự tin về viễn cảnh đi tiếp của ĐKVĐ Mid-Season Invitational (MSI). Họ cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để tập dượt hướng tới những cuộc đấu căng thẳng hơn sắp tới tại New York.

Về phía SGB, hạng tư tại Bảng B đưa họ đụng độ với MAD tại trận đấu mở màn Vòng Knockout của Vòng Khởi Động lúc 01g00 ngày mai (04/10). Đội thắng sẽ đi tiếp gặp Evil Geniuses – đại diện LCS đã giành ngôi nhì Bảng A sau khi vượt mặt cả DetonatioN FocusMe lẫn LOUD ở loạt trận tiebreak.

Viết bình luận